Kinh tế
Khai mạc Triển lãm Quốc tế hàng đầu ngành công nghiệp chế biến và đóng gói bao bì tại Việt Nam lần thứ 14 tại TPHCM
02:52 PM 19/03/2019
(LĐXH) – Sáng ngày 19/3/2019, tại TPHCM, Công ty UBM VES phối hợp với Công ty TNHH Dịch vụ triễn lãm SES Việt Nam tổ chức khai mạc Triển lãm Quốc tế hàng đầu ngành công nghiệp chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam lần thứ 14 (PROPAK VIETNAM 2019). Sự kiện này sẽ diễn ra từ ngày 19 – 21/02/2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gon ( SECC), số 799 Đại lộ Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phú, Quận 7, TPHCM.
Ông BT Tee – Tổng Giám đốc Công ty UBM VES phát biểu tại buổi họp báo trước giờ khai mạc Triển lãm PROPAK VIETNAM 2019

Theo ông  BT Tee – Tổng Giám đốc Công ty UBM VES – Đơn vị tổ chức triển lãm ProPak Vietnam 2019 cho biết: Triển lãm PROPAK VIETNAM  2019 đã khẳng định được uy tín và chất lượng của một trong những triển lãm hàng đầu của ngành chế biến và đóng gói bao bì tại Việt Nam. Triển lãm PROPAK VIETNAM 2019 thu hút c540 đơn vị doanh nghiệp tham gia triển lãm (81% doanh nghiệp nước ngoài) đến từ 31 quốc gia và vùng lãnh thổ với đa dạng danh mục sản phẩm trưng bày như: Đóng gói bao bì, đóng chai, đóng hộp thực phẩm – đồ uống, công nghệ chế biến và đóng gói dược mỹ phẩm; máy móc và thiết bị in ấn cho đến các nguyên vật liệu, linh kiện đóng gói, công nghệ an toàn thực phẩm, kiểm soát chất lượng, quản lý rủi ro và công môi trường xử lý chất thải… Dự kiến có khoảng  hơn 9.000 lượt khách đến tham quan, trao đổi và mua bán tại triển lãm.

Đồng hành cùng ProPak Vietnam 2019 là các đơn vị quốc tế cùng quy tụ, mang đến sự tham dự của 8 nhóm gian hàng quốc tế như: Đài Loan, Đức, Hàn Quốc, Singapor, Thái Lan, Trung Quốc và Ý. Đặc biệt, nhóm gian hàng Ý có sự hiện diện của 2 đơn vị nối tiếng trong ngành công nghiệp chế biết là Hiệp hội các nhà sản xuất máy bao bì của Ý (UCPMA) và Hiệp hội các nhà sản xuất máy cho ngành công nghiệp đồ hòa,chuyển đổi và sản xuất giấy của Ý ( ACIMGA).  Cùng với sự trở lại của các đơn vị triển lãm quen thuộc qua nhiều năm sát cánh cùng ProPak Vietnam và các gương mặt mới như: Beuing Omori Paking Machinery, Hefei Sanguan Paking Science & Technology, Đại Chính Quang, Illig Maschinenbau, Kuraray, Dong IL Machinery, Fuji Machinery, Ishida, MKT, VINA, Thiên An Lộc, Worlf Verpackungschineen,…

Gian hàng triển lãm thiết bị máy đóng bao bì của Đức

Bên cạnh hoạt động trưng bày các sản phẩm, công nghệ hiện đại  tại triển lãm còn được giới thiệu đến khách tham quan một cách sinh động hơn thông qua các buổi thuyết trình mô phỏng công nghệ và chương trình tọa đàm, diễn đàn công nghệ với sự phối hợp tổ chức đến từ các đơn vị Hiệp hội, tổ chức nổi tiếng trong và ngoài nước, là nơi chia sẻ các kiến thức công nghệ hiện đại nhất như: Hội Khoa học và Công nghệ Thực phẩm Việt ( VAFoST) là một trong những đơn vị đi đầu trong hoạt động học thuật thúc đẩy sự phát triển của ngành sản xuất và đóng gói thực phẩn tại Việt Nam. Hiệp hội nghiên cứu và phát triển phục vụ đổi mới sáng tạo ( RDI Vietnam) hứa hẹn sẽ hút khách tham dự với bài thuyết trình thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực R&D và ứng dụng công nghệ, mô hình doanh nghiệp mới phù hợp với nhu cầu cải tiến của ngành bao bì trong thời kỳ công nghiệp 4.0 hiện nay.

Ông BT Tee – Tổng Giám đốc UBM Việt Nam chia sẻ: Ngành chế biến và đóng gói bao bì đang đối mặt với với rất nhiều thử thách. Nhu cầu tiên dùng là con dao hai lưỡi, một mặt nó giúp thúc đẩy kinh tế tăng trưởng và mang lại lợi nhuận. Mặt khác, việc lạm dụng nhựa trong quá trình sản xuất và thiếu sự định hướng trong việc bảo vệ môi trường đã kéo theo hệ quả là môi trường bị suy thoái, lượng chất thải sinh hoạt có nguồn góc từ bao bì thực phẩm gia tăng. Vì vậy, chúng tôi hy vọng sẽ giải quyết những vấn đề này trong thời gian dài hơn và nuôi dưỡng các nhà lãnh đạo và nhà công nghệ thế hiệ tiếp theo, những người sẽ được giao phó để cân bằng thách thức phức tạp này ở Việt Nam và xa hơn nữa.

Gian hàng thiết bị của Singapor  trưng bày tại triển lãm 2019

Còn ông Klaus Friedrich – Đại diện Liên đoàn kỹ thuật Đức ( VNMA) cho biết: Mục đích của triển lãm lần này là nhằm giới thiệu các công nghệ tiến tiến, hiện đại nhất trên thế giới trong ngành công nghiệp đóng gói bao bì, sứ mệnh của  AIPIA là cắt giảm chi phí cho chuổi công ứng, giảm thiểu lãng phí và gia tăng khả năng sinh lời cho các thành viên của AIPIA. Nhưng cũng đồng thời chứng minh rằng bao bì nhựa là một giải pháp cần được cân nhắc, xem xét lại cách thức sử dụng và không nên loại bỏ hoàn toàn. Bao bì nhựa sẽ có thể trở nên hiệu quả và có ích hơn ở nhiều khía cạnh khi được áp dụng bằng các thiết bị, công nghệ tiến tiến nhất hiện nay.

Khách tham quan các sản phẩm công nghệ tiến tiến và hiện đại nhất của các nước tại triển lãm ProPak Vietnam 2019

Được biết, ProPak Vietnam là Triển lãm hàng đầu về ngành công nghiệp chế biến và đóng gói bao bì cho ngành thực phẩm, đồ uống và dược phẩm tại Việt Nam và khu vực Đông Dương được tổ chức vào năm 2003. Triển lãm đã không ngừng phát triển và nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ đông đảo khách tham quan và đơn vị trưng bày.  ProPak Vietnam được tổ chức bởi UMB, vừa sáp nhập với Informa vào tháng 6 năm 2018 trở thành Tập đoàn công nghệ thông tin hàng đầu về dịch vụ thương mại đện tử B2B và đơn vị tổ chức B2B lớn nhất trên toàn thế giới.

Hoàng Cảnh