Kinh tế
Khai mạc Tháng Khuyến mại Hà Nội và tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” TP Hà Nội 2018
09:04 AM 10/11/2018
(LĐXH) Tối 9/11, tại Vườn hoa Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã diễn ra lễ khai mạc Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2018 và tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” TP Hà Nội năm 2018.
Tham dự buổi lễ có ông Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công thương; ông Vũ Hồng Khanh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội, cùng đại diện các ban, bộ, ngành Trung ương và TP Hà Nội.
Đây là năm thứ 10 liên tiếp thành phố Hà Nội tổ chức sự kiện nhằm đẩy mạnh kết nối các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, tạo ra chuỗi giá trị các lợi ích cho người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô.
Với thông điệp mới “Tăng kết nối - kích tiêu dùng” nhằm đẩy mạnh kết nối các DN thuộc mọi thành phần kinh tế, tạo ra chuỗi giá trị các lợi ích cho người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô, Tháng Khuyến mại Hà Nội tiếp tục được tổ chức với chuỗi các sự kiện nổi bật: “Lễ khai mạc Tháng Khuyến mại”, “Ngày hội khuyến mại du lịch”, “Tuần Vàng kết nối”, “Hội chợ Vàng khuyến mại”, “Ngày Thứ sáu Vàng – Golden Friday”...Đây là chuỗi những hoạt động xúc tiến thương mại tập trung sôi động nhất thu hút sự tham gia đông đảo của các doanh nghiệp trên các lĩnh vực sản xuất kinh doanh tiêu dùng, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tự chọn, cửa hàng chuyên doanh, cửa hàng tiện lợi. 

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản

phát biểu tại lễ khai mạc Tháng Khuyến mại Hà Nội 2018.

Tháng Khuyến mại Hà Nội đã trở thành sự kiện được mong chờ nhất của người tiêu dùng Thủ đô và cũng là sự kiện được các doanh nghiệp hưởng ứng tham gia sôi nổi nhất nhằm quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng.
Từ con số 300 doanh nghiệp tham gia mùa đầu tiên, đến năm 2017, đã có khoảng 1000 doanh nghiệp tham gia Tháng Khuyến mại Hà Nội. Số lượng sản phẩm đăng ký giảm giá, từ hơn 100 nghìn sản phẩm năm 2009, đến năm 2017 đã lên tới hơn 700 nghìn sản phẩm; doanh thu tăng từ gần 300 tỷ đồng năm 2009 lên tới gần 1.000 tỷ đồng vào năm 2017. Số lượng người tham gia trong 9 năm tổ chức đã tăng từ con số 400 nghìn lượt lên tới 2,6 triệu lượt người.
Chương trình năm nay có gần 100 Điểm vàng (tăng gấp 2 lần so với 2017), mở rộng chủ yếu với sự tham gia của các Điểm Vàng thời trang, công nghệ, nội thất, thương mại điện tử.
Đặc biệt năm 2018, triển khai Nghị định mới của Chính phủ quy định chi tiết Luật Thương mại về xúc tiến thương mại, các doanh nghiệp tham gia Tháng khuyến mại có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về hàng hóa và đưa ra các chương trình khuyến mại ưu đãi bùng nổ với hạn mức tối đa giá trị hàng hóa dùng để khuyến mại lên đến 100% thay vì 50% như những năm trước đây cho hàng chục nghìn sản phẩm, dịch vụ, sẽ tạo ra cơ hội mua sắm thực sự hấp dẫn cho người tiêu dùng thủ đô và du khách.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh

cùng các danh nghiệp được trao chứng nhận hàng Việt Nam

được người tiêu dùng yêu thích.

Với nhiều thay đổi phù hợp với xu thế của thị trường và sự phát triển của thế giới, Tháng khuyến mại Hà Nội 2018 sẽ là dấu mốc đáng nhớ cho chặng đường 10 năm liên tục đổi mới về nội dung và hình thức để thực sự trở thành ngày hội mua sắm của nhân dân, là dịp để doanh nghiệp quảng bá thương hiệu và sản phẩm, là dịp để Thành phố đẩy mạnh luân chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ và mang lại trải nghiệm mua sắm ấn tượng nhất cho người tiêu dùng Việt Nam, du khách quốc tế, góp phần thúc đẩy tinh thần Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong đời sống kinh tế - xã hội của Thủ đô và lan tỏa đến khắp mọi miền đất nước.
Cùng với Tháng Khuyến mại, UBND TP Hà Nội phối hợp với Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội triển khai Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2018 và tổ chức Lễ khai mạc Tháng Khuyến mại kết hợp tôn vinh các DN có sản phẩm được chương trình bình chọn.
Sau nhiều tháng thực hiện, Chương trình tiếp tục được tổ chức một cách khoa học, công khai, minh bạch và công tâm. Các sản phẩm đã được 50.618 lượt bình chọn (tăng gấp 9 lần so với năm 2017). Kết quả có 74 doanh nghiệp, 133 sản phẩm thuộc 12 ngành hàng tham gia được người tiêu dùng bình chọn và được Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam thành phố Hà Nội quyết định công nhận “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”.
Mục đích của chương trình là lựa chọn sản phẩm tiêu biểu của các DN Việt Nam để người tiêu dùng bình chọn, tôn vinh sản phẩm của DN; giúp người tiêu dùng nhận biết được các sản phẩm tốt, uy tín, có chất lượng, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng, qua đó thúc đẩy các DN quảng bá thương hiệu, nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng của Nhân dân trên địa bàn TP và cả nước.
Thảo Lan