Kinh tế
Khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội 2017
09:35 AM 05/11/2017
(LĐXH) Tối 4/11, tại Vườn hoa Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm) đã diễn ra Lễ khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2017 và công bố kết quả bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2017”.
Tham dự buổi Lễ có các đồng chí: Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội Vũ Hồng Khanh; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP. Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn; Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Doãn Toản.
Với thông điệp “Tưng bừng khuyến mại-An tâm mua sắm”, Tháng khuyến mại Hà Nội tiếp tục được tổ chức năm thứ 9 liên tiếp, xuyên suốt trong tháng 11/2017 với chuỗi 6 sự kiện nổi bật: “Lễ Khai Mạc Tháng khuyến mại”, “Ngày hội khuyến mại du lịch”, “Ngày Vàng khuyến mại”, “Tuần vàng online”, sự kiện “Khởi nghiệp cùng doanh nghiệp” và "Hội chợ Vàng khuyến mại".
Đây là những hoạt động xúc tiến thương mại tập trung, sôi động nhất, thu hút sự tham gia của gần 1.000 doanh nghiệp với 50 Điểm Vàng và trên 1.000 điểm bán hàng khuyến mại của các doanh nghiệp tại địa bàn các quận, huyện, thị xã, bao gồm các đơn vị sản xuất kinh doanh hàng tiêu dùng, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tự chọn, cửa hàng chuyên doanh, các doanh nghiệp trong lĩnh vực: du lịch, ngân hàng, viễn thông, hàng không, xây dựng…và trên 3.000 chương trình khuyến mại của các doanh nghiệp đăng ký thực hiện trong Tháng khuyến mại trên địa bàn Thành phố.
Chương trình nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân vào thời điểm cuối năm, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá thương hiệu sản phẩm Việt tới người tiêu dùng.
Nhiều doanh nghiệp lớn đã đồng hành cùng chương trình như: Trung tâm kinh doanh VNPT - Hà Nội, Công ty CP Mediamart, Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội, Tổng Công ty hàng không Việt Nam, Công ty CP Pico, Công ty TNHH thương mại VHC… và nhiều doanh nghiệp khác.
Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Doãn Toản trao Kỷ niệm chương
cho các doanh nghiệp tham gia Tháng khuyến mại. Ảnh: Kim Liên
Trong Tháng khuyến mại Hà Nội 2017, Sở Công Thương còn tổ chức hàng loạt sự kiện khuyến mại, giảm giá đến 50% tại 26 siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn Thành phố; tổ chức Hội chợ Vàng khuyến mại nhằm hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá hàng Việt, từ 25-29/11, tại Cung Thể thao Quần Ngựa sẽ diễn ra “Hội chợ Vàng khuyến mại” với quy mô 200 gian hàng và 20.000 sản phẩm điện máy, gia dụng, hàng tiêu dùng, ẩm thực, đặc sản vùng miền… khuyến mại giảm giá từ 10%-50%.
Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP, Hà Nội Nguyễn Doãn Toản nêu rõ, Chương trình sẽ tạo thêm động lực để các doanh nghiệp đẩy mạnh phát triển các mặt hàng thương hiệu Việt và là đòn bẩy kích thích mua sắm, góp phần hoàn thành chỉ tiêu tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ, hỗ trợ xuất khẩu của thành phố Hà Nội trong những tháng cuối năm.
Phó Chủ tịch yêu cầu, các Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố và các cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp, đồng thời đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về Tháng khuyến mại, về thương hiệu các sản phẩm, dịch vụ hàng hóa của Việt Nam được bình chọn để nhân dân Thủ đô, khách du lịch trong và ngoài nước biết, mua sắm trong thời gian diễn ra “Tháng Khuyến mại”.
Các doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị tham gia Tháng khuyến mại cần tổ chức tốt các hoạt động bán hàng khuyến mại phục vụ nhân dân, bảo đảm văn minh thương mại, thực hiện đúng quy định pháp luật, tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và lợi ích của doanh nghiệp.
Cùng với Tháng khuyến mại, UBND TP. Hà Nội đã phối hợp với Thường trực Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Thành phố triển khai Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2017. Kết quả có 69 doanh nghiệp, 115 sản phẩm thuộc 12 ngành hàng tham gia được người tiêu dùng bình chọn và được công nhận “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”.
Trước đó, “Ngày hội khuyến mại du lịch” đã khai mạc ngày 3/11. Sự kiện với chủ đề “Hà Nội- Điểm đến văn hóa” diễn ra từ mùng 3 đến mùng 5/11 tại Vườn hoa Lý Thái Tổ tạo cơ hội cho những người yêu du lịch tiếp cận với các tour tuyến có giá cực kỳ ưu đãi, nhiều chuyến nội địa, quốc tế có mức giảm lên đến 50%, nhờ sự bắt tay giữa các hãng hàng không và du lịch, lữ hành.
Tại sự kiện người tiêu dùng sẽ có cơ hội được hòa mình vào không gian văn hóa của Hà Nội với các chương trình nghệ thuật “Hà thành 36 phố phường” và không gian mô phỏng các danh lam, thắng cảnh, di tích của Thủ đô Hà Nội.
Thảo Lan