Lao động
Khai mạc sàn giao dịch việc làm huyện Thanh Sơn năm 2021
03:36 PM 26/04/2021
(LĐXH)- Ngày 25/4/2021, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Phú Thọ phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Thanh Sơn tổ chức khai mạc sàn giao dịch việc làm huyện Thanh Sơn năm 2021.
Tham dự sàn giao dịch lần này có 30 đơn vị, doanh nghiệp, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia tuyển dụng lao động, thu hút trên 1.000 học sinh, sinh viên, nhân dân trên địa bàn đến tìm hiểu, lựa chọn đăng ký việc làm và học nghề.
Tại phiên giao dịch việc làm, các đơn vị tuyển dụng lao động đã thông tin đầy đủ về nhu cầu, các quy định vị trí việc làm, các chế độ đãi ngộ đối với người lao động hoặc tuyển dụng học nghề, tạo thêm nhiều việc làm mới thu hút người lao động ở địa phương. 

Học sinh đến tìm hiểu, nghe tư vấn định hướng tại các gian hàng trong sàn giao dịch

Sàn giao dịch việc làm được tổ chức nhằm giải quyết nhu cầu việc làm, nhu cầu học nghề phù hợp với khả năng và nguyện vọng của người lao động, đồng thời giải quyết nhu cầu tuyển dụng nhân lực cho các doanh nghiệp, tuyển sinh cho các cơ sở đào tạo nghề. Bên cạnh đó, tiếp tục tuyên truyền, quảng bá về sàn giao dịch việc làm để người lao động biết, đến giao dịch, hướng tới giải quyết việc làm cho nhân dân, qua đó góp phần thực hiện thành công chỉ tiêu giải quyết việc làm và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện.
Trước đó, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Phú Thọ cũng đã phối hợp với các tỉnh, thành phố: Phú Thọ, Hải Dương, Tuyên Quang, Điện Biên, Lạng Sơn tổ chức phiên giao dịch việc làm trục tuyến kết nối các tỉnh, thành phố. Qua đó giúp người lao động có cơ hội tiếp cận, đáp ứng nhu cầu của nười lao động và doanh nghiệp trong công tác tạo việc làm an sinh xã hội, góp phần điều tiết cân bằng thị trường cung - cầu lao động trong và ngoài tỉnh; cũng như các nhu cầu về tuyển sinh đào tạo của các trường Đại học, cao đẳng, cơ sở giáo dục nghề nghiệp tư vấn và chiêu sinh đào tạo và nhu cầu học tập của người lao động. Phiên giao dịch việc làm trục tuyến cũng là địa chỉ tin cậy, điểm đến để người lao động lựa chọn môi trường học tập; thị trường lao động trong và ngoài tỉnh, vị trí công việc và ký kết hợp đồng theo nguyện vọng với các doanh nghiệp.

P.V