Giáo dục - Nghề nghiệp
Khai mạc khảo sát chính thức đánh giá chất lượng 05 chương trình đào tạo tại Trường Đại học Lao động – Xã hội
10:16 PM 18/06/2022
(LĐXH) - Sáng ngày 18/6/2022, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội (KĐCLGD - ĐHQGHN) phối hợp với Trường Đại học Lao động - Xã hội tổ chức khai mạc đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng 05 chương trình đào tạo gồm các ngành: Bảo hiểm, Công tác xã hội, Quản trị nhân lực, Quản trị kinh doanh và Kế toán của Trường Đại học Lao động - Xã hội.
Tham dự buổi khai mạc có PGS.TS. Đinh Văn Toàn, Phó Giám đốc TTKĐCLGD-ĐHQGHN; GS.TS Trần Trung, Giám đốc Học viện Dân tộc, Trưởng Đoàn đánh giá ngoài; TS. Nguyễn Thị Thu Hương, Thư ký Hội đồng KĐCLGD, TTKĐCLGD-ĐHQGHN - Thư ký Đoàn đánh giá ngoài; TS. Vũ Viết Bình, Nguyên Phó Trưởng Ban Đào tạo, Đại học Quốc gia Hà Nội, thành viên thường trực cùng các thành viên Đoàn đánh giá ngoài. Về phía Trường Đại học Lao động - Xã hội có NGƯT.TS. Hà Xuân Hùng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS. Lê Thanh Hà – Chủ tịch Hội đồng Trường cùng các thầy cô trong Ban Giám hiệu; Trưởng, phó các phòng, khoa, trung tâm; Hội đồng tự đánh giá các chương trình đào tạo; Ban thư ký; Đại diện các nhóm chuyên trách; Chủ tịch Công đoàn trường; Bí thư đoàn trường. 
Toàn cảnh buổi khảo sát
Phát biểu khai mạc, PGS.TS. Đinh Văn Toàn, Phó Giám đốc TTKĐCLGD-ĐHQGHN bày tỏ vui mừng được chứng kiến những thay đổi của Trường Đại học Lao động – Xã hội, đặc biệt là sau khi được nhận Giấy Chứng nhận Kiểm định cơ sở giáo dục đại học từ năm 2018 đến nay. Để đợt khảo sát chính thức này đạt hiệu quả cao nhất, Trung tâm KĐCLGD - ĐHQGHN và Đoàn Chuyên gia đánh giá ngoài rất mong nhận được sự hợp tác, phối hợp chặt chẽ của Nhà trường cùng các Khoa, đơn vị và cá nhân liên quan trong việc cung cấp thông tin, đặc biệt là xác minh thông tin, các minh chứng một cách trung thực, khách quan, đầy đủ trong quá trình triển khai nhiệm vụ của Đoàn Chuyên gia đánh giá ngoài tại trường nhằm đạt hiệu quả cao nhất. Từ đó, các chuyên gia đánh giá ngoài có thể ghi nhận các kết quả, thế mạnh của nhà trường cũng như chỉ ra các hạn chế cần khắc phục; có những tư vấn, khuyến nghị hữu ích để Trường Đại học Lao động – Xã hội tiếp tục có những cải tiến, đưa nhà trường phát triển thành một trong những trường đại học hàng đầu trong thời gian tới.
PGS.TS. Đinh Văn Toàn, Phó Giám đốc TTKĐCLGD-ĐHQGHN phát biểu khai mạc
Phát biểu tại buổi lễ, NGƯT.TS. Hà Xuân Hùng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: Trải qua 61 năm xây dựng và phát triển, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, làm nhiệm vụ gì, Trường Đại học Lao động – Xã hội cũng luôn lấy chất lượng đào tạo làm mục tiêu phấn đấu hàng đầu và dựa vào đó để xây dựng thương hiệu của mình. Trong 61 năm qua, từ 1961-1997, 36 năm truờng làm nhiệm vụ của một trường trung cấp chuyên nghiệp, trường luôn được Bộ Đại học và Trung học chuyên nghiệp đánh giá là đơn vị có chất lượng đào tạo tốt nhất trong số các trường trung cấp thời bấy giờ. Hàng năm, nhà trường luôn nhận được giấy đăng ký xin sinh viên tốt nghiệp về làm việc của các đơn vị. xí nghiệp trên cả nước.
NGƯT.TS. Hà Xuân Hùng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trình bày khái quát về quá trình đào tạo và hoạt động bảo đảm chất lượng của Nhà trường
Từ năm 1997-2005, 08 năm làm nhiệm vụ của Truờng Cao đẳng, Trường luôn được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao chủ trì xây dựng chương trình khung đào tạo Cử nhân trình độ cao đẳng ngành CTXH, đồng thời luôn thuộc top những trường đại học, cao đẳng có số lượng thí sinh đăng ký dự thi cao nhất trong cả nước (mỗi năm 50-60 nghìn thí sinh đăng ký dự thi).
Từ khi được nâng cấp thành trường Đại học Lao động – Xã hội (năm 2005 đến nay), Nhà trường đã nỗ lực không ngừng cho chất lượng giáo dục đại học. Đặc biệt, năm 2018, Trường Đại học Lao động – Xã hội đã được công nhận đạt chuẩn chất lượng cơ sở giáo dục đại học. Đến nay, qua bốn năm thực hiện và từ kết quả đánh giá giữa kỳ kiểm định chất lượng giáo dục, có thể thấy được những thay đổi tích cực từ nhận thức đến hành động của Trường, của cán bộ, giảng viên, nhân viên và người học, tạo dựng và phát triển văn hoá chất lượng trong cơ sở giáo dục. Kết quả KĐCLGD cấp cơ sở giáo dục đạt được đã giúp Trường một lần nữa đánh giá và xác định đúng hiện trạng của mình đối với các điều kiện đảm bảo về mặt chiến lược, đảm bảo về mặt hệ thống, đảm bảo về mặt thực hiện các chức năng và kết quả hoạt động. Đây là nền tảng vững chắc để Nhà trường tiến hành tự đánh giá các chương trình đào tạo. Tiếp đó, năm 2020, trường đã thực hiện và hoàn thàn báo cáo rà soát giữa chu kỳ kiểm định cơ sở giáo dục và hoàn thành Báo cáo rà soát giữa chu kỳ kiểm định cơ sở giáo dục. Năm 2021, trường triển khai tự đánh giá chất lượng 05 chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT để tiến tới đánh giá ngoài trong đợt khảo sát chính thức này.
TS. Lục Mạnh Hiển – Phó Hiệu trưởng kiêm phụ trách Khoa Quản trị kinh doanh trình bày khái quát về chương trình đào tạo ngành QTKD
NGƯT. TS Hà Xuân Hùng cũng bày tỏ tin tưởng với kinh nghiệm và chuyên môn phong phú của mình, Đoàn Đánh giá ngoài sẽ giúp Nhà trường xác định được các hoạt động cần cải thiện cũng như cung cấp các khuyến nghị hữu ích cho việc khắc phục, nâng cao chất lượng giáo dục từng chương trình đào tạo của Trường; đồng thời cam kết sẽ phối hợp tích cực và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để Đoàn đánh giá ngoài hoàn thành chương trình khảo sát chính thức tại Trường theo đúng nội dung và lịch trình đã định.
TS. Đoàn Thị Quỳnh Anh – Trưởng khoa Kế toán trình bày khái quát về chương trình đào tạo ngành Kế toán.
Cũng trong buổi khai mạc, Lãnh đạo các đơn vị thực hiện các chương trình đào tạo gồm: Khoa Bảo hiểm, Khoa Công tác xã  hội, Khoa Quản lý nguồn nhân lực, Khoa Quản trị kinh doanh  và Khoa Kế toán đã báo cáo tổng quan về 05 chương trình đào tạo được đánh giá.
Các chuyên gia Đoàn đánh giá ngoài
Lãnh đạo chủ chốt Nhà trường và các chuyên gia Đoàn đánh giá ngoài chụp ảnh lưu niệm
Được biết, Đợt khảo sát chính thức tại Trường Đại học Lao động – Xã hội diễn ra từ ngày 18/6/2022 đến 22/6/2022. Theo đó, Đoàn Chuyên gia đánh giá ngoài sẽ triển khai các hoạt động nghiên cứu hồ sơ minh chứng, phỏng vấn, thu thập thông tin phản hồi từ các bên liên quan để có thể đưa ra những nhận định, đánh giá chuẩn xác, đánh giá mức độ đáp ứng yêu cầu về chuẩn chất lượng đối với các hoạt động của Nhà trường theo bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục đại học ban hành theo Thông tư số 04/2016/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Đức Dương