Lao động
Khai mạc Hội chợ việc làm và Hội nghị xúc tiến đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng tại Vĩnh Long
08:52 AM 11/08/2018
(LĐXH)- Trong 2 ngày từ 9 – 10/8/2018, tại Trường Đại học sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long, Cục Quản lý Lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) phối hợp cùng với Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Long tổ chức Hội chợ việc làm và Hội nghị xúc tiến đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng.
Lãnh đạo Cục quản lý lao động ngoài nước tặng hoa cho các đơn vị, doanh nghiệp tham gia Hội chợ việc làm

Tham dự hội nghị có ông Lữ Quang Ngời – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, ông Nguyễn Gia Liêm – Phó Cục trưởng Cục quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH), ông Trần Văn Khái – Giám đốc sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Long cùng đại diện lãnh đạo sở LĐ-TB&XH một số tỉnh,  lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể, các trường đại học, các  cơ sở đào tạo nghề và các đơn vị doanh nghiệp xuất khẩu lao động cùng với hơn 1000 học sinh, sinh viên và người lao động tham dự…

Lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Long, Cục quản lý lao động ngoài nước và các Sở, ban ngành tham gia Hội chợ

Phát biểu tại Hội chợ việc làm – tư vấn xuất khẩu lao động, giáo dục nghề nghiệp, học nghề, ông Võ Văn Tám – Phó giám đốc Sở LĐ-TB&XH Vĩnh Long cho biết: “Hội chợ lần này thu hút 39 doanh nghiệp, cơ sở đào tạo tham gia tổ chức các gian hàng tư vấn, tuyển dụng việc làm trong nước, đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, thông tin học nghề, giáo dục nghề nghiệp với hơn 1.000 chỉ tiêu tuyển dụng lao động.

Việc tổ chức Hội chợ là nhằm góp phần tăng cường kết nối thông tin về hoạt động của các doanh nghiệp xuất khẩu lao động, các cơ sở đào tạo với các cấp chính quyền, ban ngành đoàn thể, với lực lượng lao động, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Người lao động tìm hiểu thống tin về xuất khẩu lao động tại gian hàng của Công ty TNHH Dịch vụ Quốc tế Sài Gòn (Saigon Inserco)

Thông qua tổ chức hội chợ sẽ góp phần cung cấp các thông tin bổ ích, cần thiết về việc làm, xuất khẩu lao động, tuyển sinh đào tạo, giáo dục nghề nghiệp, học nghề cho người lao động, các sinh viên, học sinh trên địa bàn tỉnh, góp phần mở ra cơ hội nghề nghiệp và việc làm có thu nhập cao, ổn định và bền vững”.

Sau khi tổ chức Hội chợ việc làm – tư vấn xuất khẩu lao động, giáo dục nghề nghiệp, học nghề, các đại biểu cũng đã tham dự Chương trình “Hội nghị xúc tiến đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng”

Ông Lữ Quang Ngời – Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long phát biểu tại Hội nghị xúc tiến đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

Phát biểu khai mạc hội nghị, Ông Lữ Quang Ngời – Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long đã đánh giá cao công tác xuất khẩu lao động của tỉnh trong thời gian qua với nhiều nét khởi sắc và đi vào chiều sâu. Nổi bật là trong năm 2017, lần đầu tiên tỉnh Vĩnh Long có số lượng đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng lao động vượt mức 1.000 người. Tích cực giải quyết việc làm, giảm nghèo bền vững nâng cao thu nhập trong đời sống của người dân

Mặc dù đã đạt được một số kết quả trên nhưng số lượng lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng lao động trên địa bàn tỉnh vẫn còn thấp so với các tỉnh thành khác. Điều đó chưa xứng với tiềm năng với nguồn nhân lực dồi dào của tỉnh hiện nay.

Hội nghị này nhằm đi sâu vào đánh giá cũng như xem xét những mặt thuận lợi và trao đổi những việc, phát huy những mặt làm được cũng như để phân tích đánh giá rõ những nguyên nhân, những khó khăn bất lợi trong công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài và tìm những giải pháp tháo gỡ. Bên cạnh đó mục tiêu là hỗ trợ các doanh nghiệp có hiệu quả hơn để giúp cho địa phương và các đơn vị tham gia.

Ông Phạm Gia Liêm - Phó cục trưởn Cục Quản lý lao động ngoài nước phát biểu tại Hội nghị

Cũng tại buổi lễ, ông Nguyễn Gia Liêm – Phó cục trưởng Cục quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) mong muốn giữa Cục quản lý lao động ngoài nước cùng với sở LĐ-TB&XH Vĩnh Long và các doanh nghiệp, các cơ sở đào tạo phối hợp gắn kết với nhau để tổ chức triển khai công tác tạo nguồn nhân lực để đảm bảo lợi ích giữa người lao động và doanh nghiệp cũng như các cơ sở đào tạo .

Ông Liêm cho biết, thông qua hội nghị này sẽ có phần trao đổi, thảo luận để các doanh nghiệp có những thông tin về các nhu cầu tuyển dụng của mình, qua đó các cơ sở đào tạo cũng như các trung tâm dịch vụ việc làm nắm bắt được thông tin thêm”.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã được lắng nghe một số ý kiến trao đổi của một số doanh nghiệp xuất khẩu lao động nhằm giải đáp những thông  tin về hoạt động đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

Cuối buổi lễ, các đơn vị tham gia cũng đã tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu lao động trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Lê Việt