Lao động
Khai giảng lớp đào tạo,bồi dưỡng nâng cao kỹ năng tay nghề cho công nhân, người lao động
04:57 PM 22/11/2017
(LĐXH) - Sáng 22/11/2017, tại Cty TNHH JuKi Việt Nam, Sở LĐ-TB&XH phối hợp cùng với Liên đoàn Lao động TP.HCM tổ chức Lễ khai giảng lớp đào tạo,bồi dưỡng nâng cao kỹ năng tay nghề cho công nhân, người lao động.

Giảng viên đang giảng dạy cho công nhân, người lao động về kỹ năng nghề

Tham dự có đại diện lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH; Liên đoàn Lao động TP.HCM;  Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp thành phố; Trường cao đẳng Lý Tự Trọng TP.HCM và đại diện công ty TNHH JuKi Việt Nam

 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Lâm - Phó Giám đốc Sở  LĐ-TB&XH TP cho biết:  Đây là kế hoạch bồi dưỡng và cập nhật kiến thức, kỹ năng nghề cho công nhân nhằm thích ứng với sự phát triển của công nghệ, gia tăng năng suất, nâng  cao lượng nguồn nhân lực TP. Từ nay đến hết năm 2020, TP sẽ tiếp tục mở các lớp đào tạo miễn phí cho công nhân với 4 ngành công nghiệp trọng yếu và 8 nhóm ngành dịch vụ mà TP đang muốn đẩy mạnh như cơ khí, công nghệ  thông tin, hoá dược, điện tử, chế biến thực phẩm”

 

Lớp học do sở LĐ-TB&XH TP.HCM, LĐ-LĐ TP.HCM tổ chức, ngân sách của UBND TP.HCM hỗ trợ. Doanh nghiệp hỗ trợ địa điểm, trả lương cho học viên trong thời gian theo học, Giảng viên giảng dạy đến từ Trường cao đẳng Lý Tự Trọng (TPHCM). Lớp tập huấn kéo dài 3 tuần sẽ tập trung nâng cao nghề phay, tiện và cơ khí trên máy công nghiệp CNC với 60 công nhân trực tiếp sản xuất tham gia.

Cty TNHH  Juki Việt Nam một trong những công ty Nhật Bản đầu tiên đầu tư vào Khu chế xuất Tân Thuận, công ty Juki Việt Nam có mặt tại đây từ năm 1995. Đến nay, quy mô sản xuất của công ty đã được mở rộng với 4 phân xưởng và 1.150 công nhân đang ngày đêm làm việc.

Các sản phẩm gia công cơ khí phục vụ ngành may mặc như máy may, máy vắt sổ và các phụ kiện được bán ra thị trường ngày một nhiều, đồng nghĩa với việc Ban giám đốc và Ban chấp hành công đoàn phải nỗ lực hết mình để cân bằng giữa nhu cầu sản xuất kinh doanh và nhu cầu được chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động.

 

                                                                                                       Lê Việt