Xã hội
Khai giảng lớp đào tạo nghề xoa bóp bấm huyệt cho người khuyết tật Hà Nội
09:49 AM 22/10/2021
(LĐXH)- Sáng ngày 19/10/2021, tại trụ sở Hội người khuyết tật quận Hoàng Mai – phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội, Trung tâm Dịch vụ việc làm và hỗ trợ thanh thiếu niên Hà Nội (CSS) chủ trì phối hợp với Hội người khuyết tật quận Hoàng Mai, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Y dược Hà Nội tổ chức Khai giảng lớp đào tạo nghề Xoa bóp, bấm huyệt cho người khuyết tật trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2021.
Mục tiêu, tổ chức lớp đào tạo nghề là đào tạo kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghề; hỗ trợ thanh niên khuyết tật khai trương các trung tâm, văn phòng chăm sóc sức khỏe chủ động, phát triển mạng lưới cộng tác viên, tạo thêm cơ hội việc làm, tăng thu nhập cho người khuyết tật trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tham gia khóa đào tạo có gần 30 học viên là người khuyết tật trên địa bàn thành phố Hà Nội có độ tuổi từ 18 đến 60 tuổi.  Lớp học diễn ra trong tháng 10 năm 2021 với nội dung cả lý thuyết và thực hành.
Tham dự buổi khai mạc có đại diện các đồng chí lãnh đạo của CSS; ông Phạm Quang Khoát, Chủ tịch Hội khuyết tật quận Hoàng Mai; bà Nguyễn Thị Thu – Phó chủ tịch phụ trách đào tạo Liên hiệp Spa Thẩm mỹ Việt Nam – Trưởng khoa chăm sóc sắc đẹp Trường Cao đẳng Kỹ thuật Y dược Hà Nội; đại diện các đơn vị tài trợ, cùng các thầy cô giáo, học viên của lớp xoa bóp bấm huyệt.

Phát biểu khai giảng lớp học, ông Nguyễn Trọng Hoài Đức – Trưởng phòng Đào tạo và dạy nghề – Trung tâm CSS  cho biết đây là nội dung hết sức thiết thực, bổ ích, giúp các bạn khuyết tật có được những kỹ năng cần thiết, trang bị cho các bạn một công việc phù hợp, tạo nguồn thu nhập ổn định.
Hy vọng rằng, các bạn học viên sẽ tập trung lĩnh hội đầy đủ, trọn vẹn những kiến thức và mong muốn sau khi kết thúc khóa học, với những kiến thức kĩ năng đã học được, các bạn học viên sẽ áp dụng vào công việc hàng ngày góp phần nâng cao thu nhập và chất lượng cuộc sống.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Quang Khoát – Chủ tịch Hội người khuyết tật quận Hoàng Mai cho biết, trong nhưng năm gần đây Hội người khuyết tật quận thành phố Hà Nội đã kết hợp với Trung tâm CSS tổ chức rất nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ cho người khuyết tật, phát triển, tạo việc làm và nâng cao năng lực cho người khuyết tật.
Hội người khuyết tật quận Hoàng Mai rất vui mừng đã được trung tâm CSS cùng các nhà tài trợ phối hợp tổ chức lớp học xoa bóp bấm huyệt để tạo cơ hội cho các bạn hội viên có được cơ hội phát triển nghề nghiệp mới./.