Văn hóa - Thể thao
Khách sạn cheo leo trên vách núi cao nhất châu Âu
12:48 PM 26/12/2016
Lấy cảm hứng từ phong cảnh ngoạn mục của dãy núi Alps cao nhất châu Âu, nhà thiết kế Dubai, Andrii Rozhko vừa lên ý tưởng cho một khách sạn cheo leo trên vách núi này.
Khách sạn được nhà thiết kế đến từ Dubai đặt tên là Hotel in Alps, với các lớp kính trong suốt, nhọn, lởm chởm, mô phỏng những góc gồ ghề của bề mặt dãy núi xung quanh. Không gian đan xen giữa sáng và tối khi góc chiếu mặt trời thay đổi.
Hotel in Alps là thiết kế mới nhất của Rozhko, cùng với Villa in Alps, cũng được lấy cảm hứng từ nóc nhà châu Âu. Kiến trúc này được hy vọng sẽ thu hút nhiều du khách tới thăm.
Hotel in Alps được ví như là một hang ổ cho thế lực đen tối trong phim James Bond.  Ảnh: Andril Rozhko.
Hotel in Alps được ví như là một hang ổ cho thế lực đen tối trong phim James Bond.  Ảnh: Andril Rozhko.
Kiến trúc này bao gồm nhiều tầng khác nhau với các phòng riêng tư, được trang bị hệ thống thang máy và sân bay trực thăng để đón tiếp khách tới thăm.
Mặc dù chưa có địa điểm chính xác cho dự án, song, nếu thiết kế này được hoàn thiện, nó sẽ trở thành một trong những khách sạn khiến du khách phải chóng mặt nhất trên thế giới.
Năm ngoái, một căn phòng con nhộng trong suốt được cố định ở độ cao hơn 120 m, tại thung lũng Sacred, Peru. Du khách muốn tới được đây bắt buộc phải tự leo hoặc đi bộ lên, sáng hôm sau rời đi sẽ có dây cáp để đu trở về. Một đêm nghỉ tại đây bao gồm ăn uống và di chuyển bằng dây cáp với các đồ bảo hộ có giá là 200 bảng Anh (khoảng gần 7 triệu đồng).
Theo vnexpress.net