Văn hóa - Thể thao
Justice League Snyder Cut phiên bản “gốc” những điều cần biết trước ngày ra mắt
11:13 AM 26/02/2021
‘Justice League’ sau những lùm xùm xoay quanh quá trình sản xuất của phim và đem đến cho khán giả một sản phẩm với vô vàn lời chê bai, nay đã được “chuộc tội” bằng một bản làm lại. Phiên bản mới ‘Justice League Snyder Cut’ từ đạo diễn Zack Snyder người đã ấp ủ ‘Justice League’ từ những ngày đầu tiên trước khi bất ngờ rời khỏi dự án.
Cuối năm 2019, một chiến dịch tạo được sự chú ý khắp các trang mạng nhờ Gal Gadot và Ben Affleck. Nội dung chính là: phát hành bản cắt gốc của Justice League do đạo diễn Zack Snyder thực hiện. Kể từ khi phát hành phiên bản chiếu rạp của bộ phim DC vào tháng 11 năm 2017, một nhóm những người hâm mộ của Zack Snyder và một số trang web đã sử dụng Hashtag #ReleaseTheSnyderCut để kêu gọi cho việc ra mắt bản gốc mà đạo diễn này đã tạo ra.
Đây cũng chính là thẻ Hashtag mà Wonder Woman Gal Gadot, người dơi Ben Affleck và bạn diễn Ray Fisher đã sử dụng vào tháng 11 năm ngoái nhân kỷ niệm hai năm bộ phim phát hành và bản thân Zack Snyder cũng đã tweet lại các bài đăng của cả hai trước đó không lâu. Đã có thông báo rằng HBO Max sẽ phát hành Justice League Snyder Cut vào năm 2021. Nhưng phiên bản Snyder Cut sẽ trông như thế nào? Nó sẽ khác với bản chiếu rạp ra sao? Chúng tôi đã có câu trả lời và những điều khác mà chúng tôi biết về Justice League Snyder Cut, bên dưới.

Justice League Snyder Cut sẽ có sự góp mặt của Joker Jared Leto

Jared Leto sẽ lộ diện trong Justice League Snyder Cut với những thước phim chưa từng thấy

Vào tháng 10, đã có thông tin rằng bản cắt của Justice League Snyder Cut sẽ có sự tham gia của Jared Leto trong Suicide Squad năm 2016. Đây là một thông báo bất ngờ khi Joker của Leto không hề góp mặt ở bất cứ bộ phim nào trong vũ trụ DC kể từ Suicide Squad. Jared Leto được gọi lại để đóng thêm những cảnh quay trong Justice League Snyder Cut này. Ngoài ra, những thông tin chi tiết về vai trò của Joker hay ai sẽ đối đầu Joker trong phiên bản này vẫn là một ẩn số.

Bản Justice League Snyder Cut sẽ mở rộng cốt truyện của Cyborg và Flash – Tập trung vào siêu phản diện DarkSeid

Zack Snyder nói rằng ông vẫn chưa xem phiên bản chiếu rạp của bộ phim, được thực hiện bởi Joss Whedon, người thay thế anh khi anh rời khỏi dự án trong quá trình sản xuất do một bi kịch gia đình. Ông nói thêm rằng những gì khán giả thấy là “một phần tư những gì tôi đã làm”. Snyder nói rằng “Phiên bản sắp chiếu sẽ là một điều hoàn toàn mới, đặc biệt là với những người đã xem bộ phim đã phát hành ngoài rạp”.

Các anh hùng sẽ có mặt trong Justice League

Người hâm mộ có cái nhìn thực tế đầu tiên về 3/4 những mô tả của Snyder khi một đoạn giới thiệu mới cho Justice League Snyder Cut được công chiếu tại hội nghị trực tuyến DC FanDome vào tháng 8 năm 2020. Đoạn phim có phần nhạc “Hallelujah” của Leonard Cohen – một bài hát mà Snyder đã sử dụng trong phim Watchmen đã tiết lộ một vài điều về dự án này.

  • DarkSeid huyền thoại của DC thực sự sẽ là tâm điểm chính khi nói đến các nhân vật phản diện. Chúng ta thấy anh ấy ở phần mở đầu của đoạn giới thiệu và xuyên suốt cả phim.
  • Chúng ta sẽ thấy Superman trong bộ đồ màu đen và bạc của anh ấy.
  • Chúng ta sẽ có thêm câu chuyện về nhân vật Victor Stone (Ray Fisher) và phiên bản này của Justice League sẽ có sự góp mặt của Kiersey Clemons ’Iris West, người yêu của Stone, người đã bị cắt khỏi bản chiếu rạp ban đầu.
  • Aquaman của Jason Momoa sẽ đóng một vai trò quan trọng trong cốt truyện.
  • Chúng ta sẽ thấy Hall of Justice bị tàn phá hoàn toàn.
  • Zack Snyder đã thực hiện tốt lời hứa của mình là sẽ thay đổi màu sắc của bầu trời cam/đỏ bị chê bai nhiều trong bản chiếu rạp.

Batman có một khoảnh khắc thú vị trong Justice League Snyder Cut so với trước đó, khi nói với nhóm Justice League ở cuối trailer, “Tôi không quan tâm anh ấy đã chiến đấu với bao nhiêu con quỷ trong bao nhiêu tầng địa ngục. Anh ấy chưa bao giờ chiến đấu với chúng ta. Nhất là khi chúng ta cùng hợp sức.”

Justice League Snyder Cut | Official Teaser Update | HBO Max

Trước khi tiết lộ đoạn giới thiệu teaser, Zack Snyder đã nói với người xem rằng so với Justice League ban đầu được phát hành tại rạp, người hâm mộ có thể mong đợi nhiều hơn về nhân vật The Flash, bao gồm một cảnh sẽ thể hiện khả năng của anh mà chúng ta chưa thấy trên màn ảnh “Thêm một chút về cung bậc cảm xúc của anh ấy.”

Zack Snyder cũng nói rằng có rất nhiều câu chuyện của Victor Stone đã bị cắt bỏ trong phiên bản đầu tiên của bộ phim – bao gồm cả nhân vật Iris West, còn Justice League Snyder Cut của anh ấy sẽ tập trung vào Cyborg“Cyborg là trung tâm của bộ phim, theo nhiều cách khác nhau là là nhân tố gấn kết cả đội hình lại.”

Superman trang phục “đen” trong Justice League Snyder Cut

Phiên bản Justice League Snyder Cut sẽ ra mắt trên HBO Max vào tháng 3 năm 2021

Tại DC FanDome, Zack Snyder tiết lộ Justice League Snyder Cut sẽ phát hành bốn phần, mỗi phần có thời lượng một giờ, nhưng sẽ có một cách để xem nó như bộ phim liền mạch khi 4 phần đã ra mắt. Anh ấy cũng nói rằng người hâm mộ quốc tế đừng nên lo lắng họ sẽ không xem được Snyder Cut vì HBO Max chỉ có sẵn ở Hoa Kỳ, hiện các giao dịch phân phối đang được giải quyết gấp rút.

Tuy nhiên trong một bài đăng mới trên tài khoản Vero của mình, đạo diễn Zack Snyder đã chia sẻ rằng Justice League Snyder Cut của anh ấy sẽ không phải là một mini-series bốn phần, như đã tuyên bố tại Sự kiện Fandome của DC năm ngoái, mà là một bộ phim dài 4 giờ. Đồng thời anh cũng đăng một bức ảnh mới về tác phẩm của mình trong phòng thu, mô tả Steppenwolf quỳ gối trước một người lính Atlantean đã chết hoặc bị thương, cầm chiếc mũ bảo hiểm của người lính trên tay.

Như chúng ta đã hiểu, phần phim đầu tiên của Justice League kết thúc với sự phục sinh của Superman, phần phim thứ hai chứng kiến ​​Justice League tập hợp lại để chống lại kẻ xấu cấp vũ trụ Darkseid. Trong thời gian qua kể từ khi bộ phim bị hủy, Zack Snyder đã mang đến cho người hâm mộ một cái nhìn rõ hơn về nghệ thuật thiết kế và bảng phân cảnh từ phần phim thứ hai bị bỏ rơi, nhờ tài khoản mạng xã hội của anh ấy và gần đây là trailer đầu tiên của Justice League Snyder Cut trên HBO Max.

Nguyễn Hoàng