Văn hóa - Thể thao
Justice League: Liên minh Công lý
08:49 AM 17/11/2017
(LĐXH)- Bom tấn của DC quy tụ dàn siêu anh hùng lớn nhất chưa từng có tới giờ đã chính thức ra mắt. Khán giả màn ảnh rộng sẽ lần đầu tiên được chứng kiến các siêu anh hùng đã trở thành biểu tượng của DC cùng nhau hợp tác để chống lại thế lực hắc ám.
Câu chuyện trong Justice League mở ra ở thời điểm ngay sau khi Bruce và Diana quyết định sẽ đi theo những con đường riêng của mình. Nhưng trái đất đang thuộc tầm ngắm của một thế lực hắc ám có sức mạnh lớn chưa từng thấy. Và để có thể giúp Trái đất tránh được nguy cơ bị huỷ diệt, sứ mệnh cao cả này đã khiến hai người quyết định sẽ hợp tác với nhau. Batman và Wonder Woman sẽ phải thuyết phục các anh hùng sở hữu siêu năng lực –Cyborg, Aquaman và The Flash – liên thủ để cùng nhau chống trả lại sức tấn công như vũ bão của kẻ thù.
Có thể không cùng một mục tiêu nhưng họ lại có chung động lực – cả hai đều cảm kích trước sự hi sinh hiệp nghĩa của Superman. Chính điều đó đã giúp họ nhanh chóng tìm thấy được điểm chung để cùng nhau đối mặt với Steppenwolf – ác nhân tới từ thế giới ác mộng Apokilips với chiều cao lên tới 8 ft (tương đương 2.4m). Hắn đang tìm kiếm năng lượng để chinh phục thế giới này và biến nó thành của riêng mình. Đó không phải là một đối thủ bình thường, và chỉ bằng cách liên minh thì các Siêu anh hùng mới có thể trừ khử mối nguy hại này.
Justice League được thực hiện dưới sự dẫn dắt của đạo diễn Zach Snyder và quy tụ một dàn sao đình đám: Ben Affleck trong vai Batman, Henry Cavill trong vai Superman, Gal Gadot trong vai Wonder Woman, Ezra Miller trong vai The Flash, Jason Momoa trong vai Aquaman và Ray Fisher trong vai Cyborg.
Một Batman/Bruce Wayne với hình ảnh Kỵ Sỹ Bóng Đêm thành Gotham, bậc thầy về võ thuật, thể trạng siêu việt, cơ thể giỏi chịu đựng và có độ linh hoạt cao, sỡ hữu bộ trang phục được trang bị những loại vũ khí hiện đại, khả năng tư duy và suy luận tuyệt vời cùng kỹ năng chiến trận đẳng cấp…
Wonder Woman/Diana Prince với siêu sức mạnh, độ linh hoạt và tốc độ tối ưu cũng như sự thông thạo trong các kỹ năng chiến đấu, Wonder Woman còn sở hữu 4 loại vũ khí uy quyền: Lasso of Hestia – sợi dây thừng sự có khả năng buộc mọi người phải nói ra sự thật, Gauntlets – đôi vòng tay giúp mang lại sức mạnh gấp 10 lần so với trạng thái thông thường, Shield – tấm lá chắn vững chắc và Headband – dải băng quấn đầu đã trở thành biểu tượng của vị nữ siêu anh hùng đầu tiên và quan trọng nhất của thế giới.
The Flash/Barry Allen vốn là một sinh viên ưu tú theo học ngành Tội phạm học tại đại học Central City, luôn chờ đợi tới ngày có thể giành lại tự do cho người cha đang bị giam cầm của mình. Là người có đầu óc và sở hữu siêu tốc độ, Barry đã rất hào hứng khi được bắt tay với Batman trong cuộc chiến chống lại cái ác.
Cyborg/Victor Stone từng là ngôi sao bóng bầu dục ở Đại học Gotham. Sau khi suýt thiệt mạng trong một vụ tai nạn thảm khốc, Stone đã được cha của mình là nhà khoa học Silas Stone cứu sống bằng cách sử dụng những công nghệ mới nhất để tái tạo lại cơ thể. Chính trong quá trình đó, Silas đã biến con trai mình thành nửa người nửa máy, hay còn gọi là Cyborg.
Aquaman/Arthur Curry sinh ra trong một gia đình có cha là người bình thường còn mẹ là người Atlantis dưới biển sâu, luôn mang trong mình suy nghĩ rằng một anh hùng sẽ trở nên mạnh mẽ nhất khi hoạt động độc lập.

Nhà sản xuất muốn tôn vinh tinh thần của bộ truyện gốc, tìm ra những cách thức mới mẻ để nâng tầm cho các câu chuyện và nhân vật, đổi mới và phát triển để nối dài những chặng hành trình. Dù là những fan trung thành của bộ truyện hay những người lần đầu tiên đặt chân vào thế giới của các siêu anh hùng cũng sẽ có nhiều trải nghiệm vô cùng mới mẻ. Phim cũng giới thiệu thêm những người hùng mới để khán giả được biết và tiếp tục dõi theo những chặng đường phiêu lưu của họ trong tương lai.
Justice League (Liên minh công lý) tổng công phá các rạp chiếu tại Việt Nam vào ngày 17.11.
Y.S