Giáo dục - Nghề nghiệp
JobLife đào tạo nghề làm đẹp và giải quyết việc làm cho lao động nông thôn
04:36 PM 20/09/2020
(LĐXH) - Công ty Cổ phần Đào tạo JobLife (JobLife) được các học viên và xã hội đánh giá là một trong những địa chỉ tin cậy trong lĩnh vực đào tạo nghề chăm sóc sắc đẹp. Những năm qua, JobLife đã đào tạo được gần 2.000 học viên hệ dài hạn và ngắn hạn đạt chuẩn theo quy định của Tổng cục Giáo dục – Nghề nghiệp, góp phần giải quyết việc làm cho người lao động.

Giảng viên Nguyên Thùy (thứ ba từ trái quan) hướng dẫn các học viên lớp nghề trang điểm sơ cấp nghệ thuật

Theo Tổng Giám đốc JobLife, hiện nay, tình hình dư thừa lao động ở nông thôn nước ta ngày càng tăng, đặc biệt là sau ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Ở các vùng ven thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, rất nhiều người phải ly hương lập nghiệp, vì thiếu chuyên môn và tay nghề nên không tìm được công việc lâu dài ổn định.

Đề án “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn” của Chính phủ đã đem đến một cơ hội mới, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao tay nghề, thu nhập, phát triển công việc cho người lao động nông thôn ngay trên mảnh đất quê hương mình. Đây cũng chính là nhiệm vụ và mục tiêu trọng điểm mà JobLife ưu tiên thực hiện.

Chăm sóc sắc đẹp là một trong những lĩnh vực phát triển mạnh và có nhiều cơ hội việc làm nhất hiện nay. JobLife đã tuyển chọn, định hướng những ngành nghề ngắn hạn phù hợp với các anh chị em lao động nông thôn như Nghệ thuật trang điểm, Kỹ thuật cắt uốn tóc nam nữ, Kỹ thuật chăm sóc móng

Bà Phạm Thị Nguyên Thùy, Tổng Giám đốc  JobLife (ảnh thứ 6 từ phải qua) trao chứng chỉ tốt nghiệp lớp sơ cấp nghề nghệ thuật trang điểm cho học viên khoá K20-JobLife

Chương trình được thiết kế phù hợp với khả năng của học viên trong độ tuổi từ 15-55 tuổi, có sức khỏe tốt và có sự khéo léo, tỉ mỉ. Khóa học đem lại những kiến thức cơ bản-nâng cao, gồm các buổi học lý thuyết và thực hành, phát triển kỹ năng mềm với chỉ dẫn giảng dạy sát sao, tận tâm chuyên nghiệp của các giảng viên giàu kinh nghiệm. Đồng thời, JobLife cũng luôn chú trọng gắn kết chặt chẽ giữa đào tạo nghề và tư vấn, giới thiệu việc làm cho học viên sau khi hoàn thành khóa học. Đây là cơ hội cho lực lượng lao động  nông thôn chuyển đổi nghề nghiệp, nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống và có thể tiến tới mở một cơ sở làm đẹp tùy vào điều kiện của mỗi người. Bên cạnh đó, các chị em phụ nữ sâu sắc, cầu tiến sẽ nâng cao chất lượng cuộc sống hôn nhân gia đình khi được trang bị các kiến thức, kỹ năng tại các khóa học hữu ích này.

“JobLife luôn tâm niệm sứ mệnh của công ty là đào tạo nghề đạt chất lượng cao, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển nông thôn mới. Việc đầu tư học nghề tại JobLife không tốn nhiều thời gian nhưng lại giúp các học viên có một nghề trong tay, đem đến nhiều cơ hội nghề nghiệp. Học viên tốt nghiệp có kỹ năng nghề, thành thạo chuyên môn, có thể làm đẹp cho mình và làm đẹp cho đời thì đó là thành công và mong mỏi mà chúng tôi luôn hướng tới”: bà Phạm Thị Nguyên Thùy, Tổng Giám đốc Công ty CP Đào tạo JobLife chia sẻ.

Trương Đăng