Văn hóa - Thể thao
Jack Reacher: Không quay đầu
08:33 AM 20/10/2016
(LĐXH)- Tom Cruise tiếp tục trở lại với nhân vật Jack Reacher để thực thi công lý trong phần tiếp theo của loạt phim hành động đang rất được khán giả mong đợi Jack Reacher: Never Go Back.

Chuyện phim xoay quanh hành trình của người hùng Jack Reacher (Tom Cruise) khi bắt tay vào điều tra nguyên nhân gây ra cái chết cho những người lính đã từng là cấp dưới của anh.

Nhiều năm sau khi rời khỏi lực lượng tinh nhuệ của quân đội, người cựu quân nhân – cựu điều tra viên này lại buộc phải lộ diện và quay trở lại với cuộc sống mà anh đã từng bỏ lại sau lưng sau khi biết được thiếu tá Susan Turner (Cobie Smulders) – người bạn và đồng thời là người đứng đầu cơ quan điều tra cũ của anh đang bị giam giữ vì tội phản quốc.

Reacher sẽ phải chứng minh rằng Turner vô tội cũng như vạch trần âm mưu đen tối của những kẻ đứng đằng sau vụ sát hại những đồng đội cũ của anh.

Phim được xây dựng dựa trên “Never Go Back” – cuốn tiểu thuyết thứ 18 trong loạt truyện ăn khách về Jack Reacher của tác giả Lee Child. Số lượng phát hành của riêng tập truyện này đã lên tới 100 triệu cuốn và được độc giả trên khắp toàn cầu đón nhận.

Kể từ năm 1997, độc giả trên khắp thế giới đã hoàn toàn bị cuốn vào những câu chuyện về Jack Reacher – nhân viên điều tra thuộc lực lượng quân đội Hoa Kỳ từng được tác giả Lee Child giới thiệu lần đầu tiên trong cuốn tiểu thuyết “Killing Floor”. Những câu chuyện về cuộc đời và chiến công của Jack Reacher sau đó tiếp tục được Lee Child khai thác trong hơn 20 cuốn tiểu thuyết được xuất bản sau đó.

Reacher giống như một người hùng thời hiện đại, kỳ lạ và bí ẩn. Đã từ lâu hình mẫu quen thuộc về những người anh hùng của nước Mỹ chính là những con người quả cảm bất ngờ xuất hiện, giải quyết các vấn đề rồi lại đột ngột biến mất trong ánh hoàng hôn. Còn người hùng trong văn hoá trung cổ của châu Âu lại gắn liền với hình ảnh của những hiệp sỹ. Và với Nhật Bản thì đó là các ronin (những samurai không còn chủ tướng trong thời kỳ phong kiến) – đi hành tẩu giang hồ và giúp đỡ những người gặp khó khăn. Jack Reacher hội tụ đầy đủ các yếu tố đặc trưng để làm nên một người anh hùng của thời đại ngày nay.

Nhà sản xuất Don Granger đã đề cập tới bộ tiểu thuyết ăn khách này với Tom Cruise. Và nam tài tử điện ảnh đã quyết định sẽ đưa người hùng thầm lặng này lên màn ảnh rộng với bộ phim thuộc thể loại hành động – hình sự – phiêu lưu “Jack Reacher” vào năm 2012 với doanh thu từ các phòng vé trên toàn cầu của “Jack Reacher” đã vượt ngưỡng 200 triệu đô-la.

Jack Reacher: Never Go Back (Jack Reacher: Không quay đầu) sẽ được ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 21/10.

Y.S