Văn hóa - Thể thao
Jack Black và The Rock lầy lội trong Jumanji: The Next Level
11:06 AM 24/12/2019
(LĐXH)- Mùa phim cuối năm nay, khán giả được chứng kiến sự kết hợp của hai ngôi sao hàng đầu trong làng “hài lầy” vô cùng hấp dẫn và kịch bản kịch tính chính là những gì dùng để miêu tả Jumanji – loạt phim kết hợp đầy sáng tạo giữa đời thực và thế giới trò chơi.

Phim lấy bối cảnh một thời gian sau phần phim đầu tiên, Spencer (Alex Wolff) giấu nhóm bạn đem trò chơi Jumanji về nhà ông ngoại để sửa chữa. Khi Bethany (Madison Iseman), Fridge (Ser'Darius Blain) và Martha (Morgan Turner) đến chơi, họ phát hiện ra Spencer lại mất tích trong Jumanji và buộc phải tham gia trò chơi để cứu bạn. Tuy nhiên, cả nhóm không ngờ rằng ông ngoại tuổi thất thập của Spencer là Eddie (Danny DeVito) và người bạn thân Milo (Danny Glover) cũng “lạc trôi” theo vì đến gần sau khi nghe tiếng động lạ. Từ đây, hai lão thành phải làm quen với những khái niệm điểm mạnh, điểm yếu, vượt màn chơi hay nhân vật ảo mà cả người trẻ còn khó làm quen ngay trong lần đầu.

Ra mắt năm 2017, Jumanji: Welcome to the Jungle gặt hái vô số thành công ở phòng vé với doanh thu lên đến gần một tỷ USD. Năm nay, phim tiếp tục trở lại màn bạc với mỹ nhân Karen Gillan, danh hài da màu Kevin Hart và không thể thiếu bộ đôi diễn viên – nhà sản xuất hạng A hiện nay là “The Rock” Dwayne Johnson cùng Jack Black.

Nhân vật đang sở hữu lượng fan đông đảo nhất của “Jumanji” chính là “The Rock” Dwayne Johnson. Sau gần 20 năm đóng phim, “Vua Bọ Cạp” ngày nào đã dựng nên một “đế chế” riêng với hàng triệu người hâm mộ sau các “thương hiệu” phim đình đám như “Fast & Furious”, “G.I.Joe”, “San Andreas” và tất nhiên là không thể thiếu “Jumanji”.

Nhân vật Tiến sĩ Bravestone trong phần trước là sức mạnh cơ bắp của cả nhóm, có khả năng vượt qua vô số thử thách khó nhằn. Tuy nhiên ở phần này, ông ngoại Eddie của Spencer lại trở thành Tiến sĩ Bravestone. Từ một người chuyên vượt qua các trở ngại khó, nhân vật này lại trở nên nguy hiểm hơn bao giờ hết vì sự ngây ngô và chậm hiểu của một ông già. Có sức mạnh không khác gì siêu nhân nhưng không tận dụng được gì, Bravestone phần này đánh địch thì ít mà mà khiến cho phe ta mất điểm thì nhiều. The Rock lần này đã diễn một vai rất điển hình cho câu nói: “Nhiệt tình cộng ngu dốt thì bằng phá hoại” khi nhân vật của anh gây nên bao tình huống dở khóc dở cười trong thế giới kỳ bí và đầy phiêu lưu của Jumanji.

Combo “béo + lùn” không có tội mà chẳng qua chỉ là do số nhọ thôi. Thế nhưng đã vậy thêm cả ẻo lả nữa thì với nhân vật giáo sư Shelly của Jack Black trong phần phim mới này đó thực sự là tội ác. Nếu như ở phần trước, cô nàng “số nhọ” Bethany buộc phải “chuyển giới” trong cơ thể của Shelly thì ở phần này, “số phận” gọi tên “quả tạ kiêm cây hài” Fridge. Đường đường là một tuyển thủ bóng rổ đô con ngoài đời thực, anh chàng Fridge bỗng dưng bị lùn đi, bụng thêm vài ngấn mỡ và có vô số yếu điểm. Chả trách mà khi biết mình nhập vai Shelly, Fridge đã hãi hùng như thế nào. Jack Black đã tận dụng khả năng diễn hài lâu năm để thể hiện sự hoảng hốt rất gợi cười của nhân vật Fridge và cho thấy rằng Shelly đúng là một “tội ác” vì đã béo lùn lại còn vô tích sự, đi theo đoàn mà chưa thấy có vai trò gì trong các thử thách. Tuy nhiên, những bất ngờ còn nằm ở phía trước vì không phải ngẫu nhiên mà Fridge lại bị nhập vai vào Shelly.

Jumanji không chỉ là một cuộc thử thách khả năng sống còn của người chơi mà còn là cơ hội để họ hiểu nhau hơn. Với từng thế mạnh, điểm yếu riêng khác hẳn đời thực, nhóm bạn trẻ phải học cách phối hợp, hỗ trỡ lẫn nhau để chiến thắng và từ đó nhận ra những ý nghĩa sâu sắc về tình bạn, gia đình và cuộc sống. Những gì xảy ra trong Jumanji sẽ ở lại Jumanji, còn tình cảm sẽ tồn tại mãi mãi.

Jumanji: The Next Level (Trò Chơi Kỳ Ảo: Thăng Cấp) đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ 13/12.

Y.S