Xã hội
Huyện Thường Tín trao tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND thời kỳ chống Pháp cho xã Tân Minh
05:43 PM 02/07/2018
(LĐXH)-Ngày 1/7, huyện Thường Tín đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập xã (24/3/1948 - 24/3/2018); trao tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND thời kỳ kháng chiến chống Pháp và quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017 cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tân Minh. Bí thư Huyện ủy Thường Tín Nguyễn Tiến Minh đến dự và trao tặng.

Xã Tân Minh đón nhận danh hiệu Anh hùng LLVTND thời kỳ chống Pháp

Trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp và quá trình xây dựng nông thôn mới,  quân và dân xã Tân Minh đã không ngừng vươn lên, vượt qua mọi khó khăn để đấu tranh dành độc lập và xây dựng quê hương. Trong cuộc chiến đấu với địch, có 63 người con ưu tú của Tân Minh đã anh dũng hy sinh, trong đó có 03 đồng chí là bí thư, 02 đồng chí là Chủ tịch xã, 2 người hoạt động kháng chiến trước ngày 01/01/1945; hàng chục đồng chí đã để lại một phần xương máu trên chiến trường, trên mảnh đất quê hương. Toàn xã có 105 cán bộ, nhân dân được tặng Huân chương, Huy chương kháng chiến, 24 gia đình được Chính phủ cấp giấy chứng nhận là gia đình cơ sở cách mạng. Nhân dân và lực lượng vũ trang xã Tân Minh đã góp phần xứng đáng vào chiến công chung của Đảng bộ, nhân dân và lực lượng vũ trang huyện Thường Tín, cùng cả nước đánh thắng thực dân Pháp xâm lược. Tiêu biểu trong đó là sự hy sinh dũng cảm của xã đội phó Đàm Viết Tân, một mình chiến đấu với một tiểu đoàn Âu phi khi chúng càn quét vào các thôn khu giữa xã để lùng sục các hầm bí mật tại thôn La Uyên, đồng chí đã ném hai quả lựu đạn, diệt 2 tên làm bị thương nhiều tên khác, bị chúng bao vây hòng bắt sống, đồng chí đã mở ném quả lựu đạn cuối cùng diệt 3 tên.
Bí thư Huyện ủy Nguyễn Tiến Minh trao bằng Truy tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND thời kỳ chống Pháp cho liệt sĩ Đàm Việt Tân thôn Phúc Trại
Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ, Đảng bộ và nhân dân  xã Tân Minh không ngừng phát huy truyền thống ăn quả nhớ người trồng cây, thực hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc, quan tâm chăm sóc ngày càng tốt hơn các đối tượng người có công với cách mạng. Nhằm thực hiện tốt các chế độ, chính sách của Nhà nước đối với người có công, huyện chủ động tuyên truyền và công khai cho bà con nắm rõ các chế độ, chính sách ưu đãi đối với người có công,  nhất là những quy định mới ban hành; chỉ đạo thực hiện đúng, đủ, chu đáo, kịp thời các chế độ, chính sách; tập trung giải quyết những tồn đọng về xác nhận, công nhận người tham gia hoạt động kháng chiến.
Thực hiện xây dựng nông thôn mới, trong giai đoạn 2012 - 2017, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Tân Minh đã triển khai tổ chức thực hiện phong trào “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Trên cơ sở 19 tiêu chí của bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, Tân Minh đã tập trung mọi nguồn lực, tranh thủ sự chỉ đạo, giúp đỡ của huyện, thành phố; ra nghị quyết thành lập Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới, xây dựng Đề án, thành lập ban quản lý xây dựng nông thôn mới; tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân và các doanh nghiệp chung sức thực hiện thành công đề án xây dựng nông thôn mới. Qua 5 năm từ 2012 - 2017; toàn xã đã huy động được 84 tỷ 399 triệu đồng xây dựng NTM, xây dựng 47 tuyến đường bê tông, hoàn thành 100% đường bê tông trong thôn xóm, đào đắp, 60 nghìn mét khối đất đắp kênh mương; rải đá cấp phối đường giao thông nội đồng hơn 5km. Với những nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong xã, tháng 12/2017 Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới Thành phố Hà Nội về đánh giá chấm điểm, xã Tân Minh đạt 97,45/100 điểm.  
Kết thúc lễ kỷ niệm, xã Tân Minh đã vinh dự và tự hào được đón nhận danh hiệu Anh hùng LLVTND thời kỳ chống Pháp, Liệt sỹ Đàm Viết Tân được truy tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND thời kỳ chống Pháp; đón nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới 2017.
Mỹ Hạnh