Văn hóa - Thể thao
"Huyền thoại Zorro" Antonio Banderas tài xuất trong Security
08:49 AM 03/08/2017
(LĐXH)- Hè năm nay, tài tử huyền thoại người Tây Ban Nha đã có hơn 35 năm sự nghiệp lừng lẫy khắp thế giới - Antonio Banderas sẽ tái xuất màn ảnh rộng trong bộ phim hành động kịch tính mới Security (Người Gác Đêm).

Từ nhà sản xuất của London Thất Thủ, bộ phim theo chân Eddie, một sĩ quan Mỹ, trở về từ chiến tranh và gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, anh đành chấp nhận công việc gác đêm cho một trung tâm mua sắm. Bất ngờ, một băng đảng tội phạm tấn công vào nơi anh làm việc với một mục tiêu duy nhất: thủ tiêu một cô bé mà anh đang bảo vệ.

Giống như các chàng trai khác lớn lên tại thành phố biển Malaga, Antonio Banderas khi còn trẻ khao khát trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Thế nhưng sau một chấn thương ở chân, chàng trai Banderas 14 tuổi buộc phải từ bỏ ước mơ sân cỏ và tìm thấy một niềm đam mê cháy bỏng mới dưới ánh đèn sân khấu.

Banderas dành trọn tuổi 20 để xây dựng tên tuổi của mình tại quê nhà Tây Ban Nha, trở thành gương mặt được săn đón trên cả truyền hình và điện ảnh. Và vai diễn một gã bị bệnh tâm thần trong Tie Me Up! Tie Me Down! (1990) Đã giúp cái tên Banderas vươn ra ngoài thế giới.

The Mambo Kings là dự án đầu tiên của Banderas tại Hollywood
Năm 1991, siêu sao Mandonna dẫn dắt Banderas đến Hollywood. Tuy bấy giờ anh chỉ mới bặp bẹ tiếng Anh, tài tử xứ bò tót đã chinh phục giới phê bình khó tính tại kinh đô điện ảnh trong The Mambo Kings (1992).
Năm tiếp theo, anh may mắn được tham gia vào Philadelphia, tác phẩm kinh điển về đề tài đồng tính cùng Tom Hanks. Nối tiếp thành công của Philadelphia, cái tên Banderas trở thành một thương hiệu bảo chứng cho chất lượng khi anh xuất hiện cùng Brad Pitt trong siêu phẩm Interview with the Vampire.

Cột mốc sự nghiệp đầu tiên của anh chính là đề cử Quả cầu vàng cho Nam diễn viên chính xuất sắc trong Evita (1996), đóng chung cùng Madonna.

Antonio Banderas và Catherine Zeta-Jones trong Mặt nạ Zorro (1998). Đây là lần thứ 3 Banderas vinh dự nhận đề cử Giải Cầu Vàng.
Năm 1998, tài tử Tây Ban Nha, sở hữu vẻ ngoài nam tính và phong trần, trở thành một hiện tượng toàn cầu khi hoá thân thành hiệp sĩ giấu mặt Zorro, nhân vật huyền thoại giành được nhiều tình cảm của người yêu điện ảnh thế giới. Khi nhắc đến Zorro, không ai không thể không nhớ đến chàng kiếm sĩ điển trai lãng tử Antonio Banderas vượt ngục để tìm kiếm tung tích của cô gái do Zeta-Jones thủ vai.
Ở tuổi 40, sự nghiệp Banderas tiếp tục thăng hoa với các vai diễn lớn nhỏ trong các bom tấn như: Spy Kids, Puss In Boots, The Legend of Zorro, The Expendables 3...

Bộ phim Security (Người Gác Đêm) sẽ khởi chiếu trên toàn quốc từ 04/08.

Y.S