Xã hội
Huyện Thanh Oai tập trung triển khai công tác chăm sóc và tri ân người có công
09:55 AM 29/07/2017
(LĐXH) Hòa chung dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ, Huyện uỷ - Hội đồng nhân dân - Uỷ ban nhân dân - Uỷ ban MTTQ huyện Thanh Oai đã phối hợp cùng các ban ngành tổ chức nhiều hoạt động tri ân các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng – Trưởng phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Thanh Oai cho biết huyện đã trích ngân sách tặng 4.431 suất quà với tổng kinh phí 1 tỷ 041 triệu đồng, tổ chức trao tặng 7 chiếc xe lăn cho 7 đồng chí thương binh, trị giá 15,4 triệu đồng; hỗ trợ 13 gia đình là thương binh, bệnh binh, con liệt sỹ được vay vốn giải quyết việc làm với số tiền trên 350 triệu đồng. Tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khoẻ, tặng quà và cấp thuốc miễn phí đối với trên 2.500 người có công với  kinh phí  trên 300 triệu đồng. Bên cạnh đó, Ban chỉ huy quân sự huyện đã giải quyết chế độ cho 4.216 người hưởng trợ cấp một lần với số tiền 16 tỷ đồng theo Quyết định số 62 của Thủ Tướng Chính phủ, giải quyết chế độ trợ cấp một lần, chế độ bảo hiểm y tế theo Quyết định 49 của Thủ tướng Chính phủ cho 33 người.

Huyện Thanh Oai (Hà Nội): Nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ

Các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ được tổ chức tại huyện Thanh Oai

Ngoài ra, Hội cựu chiến binh huyện còn hỗ trợ hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở cho người có công ở xã Đỗ Động và thị trấn Kim Bài trị giá 10,5 triệu đồng; tổ chức tặng 250 suất quà với số tiền trên 50 triệu đồng; trao tặng 02 con bò cho bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn trị giá 40 triệu đồng. Đồng thời đã chủ động tích cực trong cuộc vận động xây dựng quỹ “ Đền ơn đáp nghĩa” từ huyện đến cơ sở. Tạo điều kiện cho gần 1.500 hội viên hội cựu chiến binh được vay 30 tỷ đồng từ ngân hàng chính sách xã hội để phát triển sản xuất.

Huyện Thanh Oai (Hà Nội): Nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ

Cán bộ huyện Thanh Oai thăm hỏi và tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Huy

Liên đoàn lao động huyện tổ chức trao tặng quà cho các công đoàn viên là thương bệnh binh, trị giá mỗi suất quà từ 500 nghìn đến 1 triệu đồng. Phòng Giáo dục và đào tạo huyện phối hợp với Hội cựu giáo chức huyện tổ chức gặp mặt và tặng quà cho 73 thương binh, thân nhân liệt sỹ đã và đang công tác trong ngành giáo dục, với số tiền là 21,9 triệu đồng. Công an huyện đã tổ chức trao tặng 20 suất quà cho mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, thân nhân liệt sỹ. Hội chữ thập đỏ huyện trao tặng 70 suất quà trị giá 21 triệu đồng cho thương binh, bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học có hoàn cảnh khó khăn.

Không chỉ vậy, ông Phạm Đình Anh – Phó Chủ tịch UBND xã Dân Hòa, Thanh Oai thì cho biết, ngày từ những ngày đầu tháng 7, xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về kỷ niệm 70 năm ngày thương binh - liệt sĩ. Trong đó, nhấn mạnh đến truyền thống cách mạng những công lao, sự hi sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ và công tác tri ân các gia đình chính sách. Nhân dịp này, xã thành lập các đoàn đến thăm hỏi, tặng quà cho 204 cá nhân, gia đình chính sách trên địa bàn và tặng thêm 300.000 đồng cho hàng chục gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn.

Huyện Thanh Oai (Hà Nội): Nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ

Sáng ngày (27/7) tại xã Hồng Dương, lãnh đạo huyện Thanh Oai đã tổ chức Lễ cát băng khánh thành công trình cải tạo nâng cấp nghĩa trang liệt sĩ xã Hồng Dương.

Đây là những hành động thiết thực, đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” đối với thương binh, liệt sỹ, những người có công với cách mạng, cần được khuyến khích, đẩy mạnh hơn nữa trong thời gian tới.

PV