Xã hội
Huyện Mộc Châu (Sơn La) tri ân các thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ
02:18 PM 30/07/2018
(LĐXH) Nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2018), đồng chí Phạm Đức Chính - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình thương binh, liệt sỹ trên địa bàn thị trấn Nông Trường Mộc Châu.
Đồng chí Phạm Đức Chính và đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà gia đình thương binh 81% Lê Sỹ Sơn tại tiểu khu Thảo Nguyên, gia đình thương binh 61% Nguyễn Đình Thi tại tiểu khu 68; thương binh Hoàng Thuyết, Đào Trọng Ngận, bệnh binh Nguyễn Văn Cường tiểu khu Bệnh viện 1 và thương binh Nguyễn Hữu Khâm, Nguyễn Văn Đề ở tiểu khu Vườn Đào.

Tại các gia đình đến thăm, đồng chí Phạm Đức Chính đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Mộc Châu về sự hy sinh, đóng góp to lớn của các liệt sỹ, các thương binh, bệnh binh vì độc lập, tự do của dân tộc.

Đồng chí ân cần thăm hỏi sức khoẻ và cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của các gia đình, đồng thời mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, vượt qua khó khăn để xây dựng gia đình hạnh phúc, no ấm, góp sức xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Tuổi trẻ Sơn La luôn quan tâm tới các hoạt động thăm hỏi, tặng quà người có công
** Tặng 5 sổ tiết kiệm cho người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn
Thiết thực tri ân những người có công với cách mạng, trước đó, ngày 26/7, huyện Mộc Châu tổ chức trao sổ tiết kiệm cho 5 người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Dự buổi trao tặng có đồng chí Nguyễn Thị Hoa - Uỷ viên BTV, Phó Chủ tịch UBND huyện.
Trong những năm qua, huyện Mộc Châu luôn quan tâm, thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, coi đây là nhiệm vụ thường xuyên và cũng là dịp thể hiện sự tri ân của cán bộ, nhân dân trong toàn huyện đối với những người có công với cách mạng.
Trong năm 2018, huyện Mộc Châu đã trích 280 triệu đồng từ Quỹ đền ơn đáp nghĩa tu sửa Nghĩa trang liệt sĩ huyện và xây dựng Nhà bia ghi tên Liệt sĩ xã Nà Mường.
Huyện cũng thành lập 6 đoàn công tác đến thăm hỏi, tặng quà 25 gia đình người có công với cách mạng tiêu biểu trên địa bàn; đồng thời chuyển trao gần 1.000 suất quà của Chủ tịch nước và UBND tỉnh Sơn La cho người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ. Đặc biệt, việc tặng sổ tiết kiệm cho 5 người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 25 triệu đồng là hoạt động hết sức ý nghĩa để tri ân và chung tay chia sẻ những khó khăn với những người có công với đất nước.
Các hoạt động thiết thực tri ân các gia đình có công với cách mạng là những việc làm thường xuyên của huyện Mộc Châu, nhằm động viên các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ luôn tin tưởng vào Đảng, nhà nước, phát huy tinh thần, phẩm chất cao quý “Bộ đội Cụ Hồ”, trở thành những nhân tố tích cực trong xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, góp phần xây dựng huyện Mộc Châu ngày càng phát triển./.
Hồng Minh