Lao động
Huyện Mỏ Cày Bắc tổ chức phiên giao dịch việc làm - hướng nghiệp - dạy nghề và đi làm việc ở nước ngoài năm 2019
11:01 AM 15/06/2019
Sáng 14-6-2019, tại huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre đã diễn ra lễ khai mạc phiên giao dịch việc làm - hướng nghiệp - dạy nghề và đi làm việc ở nước ngoài do Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bến Tre phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Mỏ Cày Bắc tổ chức.

Theo thống kê, đã có 600 lao động, học sinh Trường THPT Ngô Văn Cấn tham gia phiên giao dịch.

Phiên giao dịch việc làm tại huyện Mỏ Cày Bắc thu hút nhiều lao động và học sinh tham gia

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó chủ tịch UBND huyện Mỏ Cày Bắc Nguyễn Trung Nghiệp cho rằng, phiên giao dịch là cơ hội tốt để các lao động trực tiếp trao đổi với các đơn vị tuyển dụng và có thể lựa một chỗ làm việc phù hợp với khả năng và nguyện vọng.

Đây là sự kiện hết sức có ý nghĩa đối với các cơ quan, doanh nghiệp, các đơn vị đào tạo nghề, các em học sinh và người lao động có nhu cầu tìm việc làm. Tham gia phiên giao dịch việc làm cũng là một kênh tuyển dụng hữu ích, giúp các doanh nghiệp tìm được lao động phù hợp với nhu cầu tuyển dụng của đơn vị.

Phiên giao dịch còn trang bị cho người lao động những thông tin về xu hướng nghề nghiệp, kiến thức, kỹ năng cần thiết để tìm kiếm việc làm thuận lợi hơn.

Ngoài ra, phiên giao dịch còn tư vấn hướng dẫn, giải quyết các chế độ, chính sách về việc làm, học nghề và đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài; giải đáp thắc mắc cho người lao động có nhu cầu học nghề, tìm việc làm.

Sau phiên giao dịch, các lao động được tư vấn giới thiệu việc làm và giao lưu với 2 lao động đã từng làm việc ở Nhật Bản.

Được biết, vấn đề việc làm là vấn đề được huyện Mỏ Cày Bắc quan tâm, đặt lên hàng đầu để nâng cao thu nhập cho người dân. Thời gian qua, huyện đã thu hút và giải quyết  việc làm cho hơn 10.000 lao động, riêng năm 2018 là 2.467 lao động. Đưa tỷ lệ lao động có việc làm của huyện lên trên 90%, hộ nghèo đến cuối năm 2018 là 4,62% giảm 1,67% so đầu năm,…”.

Năm 2019, huyện Mỏ Cày Bắc phấn đấu đưa thu nhập bình quân đầu người tăng thêm 3-4 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo xuống mức dưới 4%, giải quyết mới trên 2.000 việc làm, nhân dân tham gia bảo hiểm đạt 88%, sử dụng nước sạch đạt 60%,…


Hạnh Hân