Xã hội
Huyện Hoài Đức: 70 năm sáng ngời đạo lý "Uống nước nhớ nguồn"
04:47 PM 26/07/2017
(LĐXH) - Sáng ngày 26/7, tại Nhà văn hóa trung tâm huyện Hoài Đức, Huyện Ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Hoài Đức đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ và truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”.

Tham dự buổi lễ có lãnh đạo huyện Hoài Đức, cùng đại biểu là các đồng chí thương, bệnh binh, người có công với cách mạng và các Mẹ Việt Nam anh hùng được trao danh hiệu. Cũng trong dịp này, UBND huyện cũng tổ chức trao tặng bằng khen của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, UBND Thành phố Hà Nội cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đền ơn đáp nghĩa.
Huyện Hoài Đức Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ
Lãnh đạo huyện Hoài Đức trao quà cho thân nhân gia đình Liệt sĩ 
Trong đợt kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ, hhằm thể hiện lòng biết ơn và quan tâm tới Mẹ Việt Nam anh hùng và những người có công với cách mạng, trước đó không lâu, các đồng chí lãnh đạo huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Hoài Đức đã đi thăm và tặng quà các Mẹ và thương binh 1/4 trên địa bàn huyện.  Cùng đi có lãnh đạo Công an huyện, phòng Nội vụ, phòng Lao động thương binh xã hội huyện. Nhân dịp này các đồng chí lãnh đạo huyện đã chuyển quà của Chủ tịch nước, của UBND Thành phố và tặng quà của UBND huyện tới thương binh 1/4 Nguyễn Sỹ Toàn thôn An Trai xã Vân Canh; thương binh Nguyễn Văn Kính xã Dương Liễu, thương binh Trần Đức Hiền xã Đông La; thương binh Nguyễn Văn Vượng xã Yên Sở, thương binh Nguyễn Duy Thắng xã Cát Quế. Không chỉ vậy, lãnh đạo huyện Hoài Đức còn trao quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Tý thôn Hậu Ái xã Vân Canh; Mẹ Nguyễn Thị Tỵ thôn Ải xã Di Trạch; Mẹ Nguyễn Thị Đông, Mẹ Nguyễn Thị Tám thôn Ngãi Cầu xã An Khánh; Mẹ Nguyễn Thị Trình xã Lại Yên; Mẹ Nguyễn Thị Là, Nguyễn Thị Bậu, Nguyễn Thị Cấm xã Vân Côn; Mẹ Trần Thị Nhi xã Đức Thượng; Mẹ Nguyễn Thị Lân xã Song Phương; Mẹ Nguyễn Thị Mùi xã Yên Sở; Mẹ Phùng Thị Chúm thôn Chàng Trũng, Mẹ Nguyễn Thị Còi xóm Đồng xã Dương Liễu; Mẹ Nguyễn Thị Nhung xã Đông La,…
Khi tới thăm hỏi, tặng quà, các đồng chí lãnh đạo huyện ủy, HĐND, UBND huyện Hoài Đức đã bày tỏ lòng tri ân sâu sắc tới các Mẹ Việt Nam anh hùng và các thương binh vì những cống hiến và đóng góp của họ trong 2 cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, đồng thời kính chúc các mẹ, các đồng chí thương bệnh binh giữ gìn sức khỏe, làm gương cho con cháu noi theo để tham gia sản xuất, lao động, bảo vệ Tổ quốc ngày một văn minh và giàu đẹp.
PV.