Xã hội
Huyện Hải Hậu tổ chức các hoạt động tri ân nhân dịp kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ
02:07 PM 01/08/2018
Với đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ người trồng cây" của dân tộc, nhân dịp kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh -Liệt sỹ, cán bộ và nhân dân huyện Hải Hậu (tỉnh Nam Định) đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa tri ân các anh hùng, liệt sỹ và các gia đình có công với cách mạng.
Trong các cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc, cùng với quân và dân cả nước, trên 5 vạn thanh niên Hải Hậu lớp anh trước, lớp em sau, con nối gót cha, cháu tiếp bước ông hăng hái lên đường tòng quân chiến đấu giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.
Tổng kết 2 cuộc kháng chiến của dân tộc, toàn huyện có 20 xã, thị trấn được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; 19 cá nhân được phong tặng và truy tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang; 395 bà mẹ vinh dự được phong tặng và truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”. Riêng đến thời điểm này, toàn huyện có tổng số đối tượng người có công đang hưởng trợ cấp hàng tháng là 6.252 đối tượng; thân nhân gia đình liệt sỹ đang hưởng thờ cúng liệt sỹ 3.252 người...
Các đồng chí lãnh đạo huyện viếng Đền thờ liệt sỹ.
Trong những năm qua, các cấp ủy đảng, chính quyền và các tổ chức đoàn thể, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn huyện đã có những việc làm thiết thực, hiệu quả trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước đối với công tác thương binh, liệt sĩ, người có công.
Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7 năm nay, ngoài việc tổ chức chuyển quà của Chủ tịch Nước, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đến các đối tượng người có công, thân nhân người có công với cách mạng, trong những ngày qua các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy-HĐND-UBND-Uỷ ban MTTQ huyện đã tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, Anh hùng lực lượng vũ trang, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, các gia đình người có công trên địa bàn huyện và Công ty Cổ phần 27/7. Mỗi suất quà gồm một hộp quà và 500 nghìn đồng tiền mặt...


Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

Cũng nhân dịp này, các cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể chính trị cơ sở đều tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, như: tổ chức các đoàn đi thăm tặng quà và động viên các gia đình liệt sỹ, thương binh tiêu biểu trên địa bàn khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống; tổ chức mít tinh, viếng và thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sỹ ở cơ sở... với sự tham gia của đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân...

Các xã, thị trấn trong huyện đã tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm ngày 27/7

Hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” của cán bộ và nhân dân toàn huyện đã thể hiện lòng biết ơn sâu sắc và tri ân đối với những cống hiến và sự hy sinh xương máu của các anh hùng liệt sĩ, người có công với cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc hiện nay. Đồng thời, qua đó góp phần giáo dục truyền thốngđạo lý “Uống nước nhớ nguồn” cho thế hệ trẻ Hải Hậu nói riêng và các tầng lớp nhân dân nói chung.
Đây cũng là dịp để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hải Hậu báo công với Anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng, liệt sỹ về những thành quả trong công tác xây dựng NTM bền vững và phát triển. Từ đó, cán bộ và nhân dân huyện nhà tiếp tục phát huy truyền thống văn hóa, anh hùng của quê hương, nguyện ra sức thi đua lập thành tích cao nhất chào mừng kỷ niệm 130 năm huyện Hải Hậu, đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang thời kỳ kháng chiến chống Pháp mà Đảng, Nhà nước trao tặng và xây dựng huyện ngày càng giàu đẹp, văn minh.
Như Xuân