Xã hội
Gia Bình thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa...
09:11 AM 30/07/2021
(LĐXH) - Phát huy truyền thống, đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc, những năm qua, huyện Gia Bình (Bắc Ninh) đã thường xuyên quan tâm, chăm lo gia đình chính sách, người có công bằng nhiều việc làm thiết thực...
Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh tặng quà gia đình.
Huyện Gia Bình luôn xác định hoàn thành tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, kịp thời chỉ đạo các cấp, ngành triển khai nhiều hoạt động cụ thể. Việc thực hiện các chế độ ưu đãi cho người có công luôn được đặt lên hàng đầu và được thực hiện nghiêm túc, đúng đối tượng, đầy đủ chế độ và kịp thời theo quy định. Hiện nay, huyện Gia Bình có hơn 2.700 người có công với cách mạng đang hưởng trợ cấp. Giai đoạn 2013-2020, huyện đã phối hợp với các cấp, các nghành xây dựng, sửa chữa hơn 480 nhà ở cho thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng với kinh phí hỗ trợ gần 18 tỷ đồng. Nhân dịp kỷ niệm 20 năm tái lập huyện (1999-2019), huyện tặng hơn 2.800 suất quà trị giá hơn 800 triệu đồng cho các gia đình chính sách.
Hằng năm, huyện xây dựng kế hoạch triển khai tổ chức Ngày Thương binh Liệt sĩ (27-7) với nhiều hoạt động thiết thực như: Thực hiện việc cho vay ưu đãi lãi suất thấp để các gia đình thương binh, liệt sĩ phát triển sản xuất, nâng cao đời sống; khám, chữa bệnh cho thương, bệnh binh, người có công và thân nhân liệt sĩ; tổ chức viếng tại Đài tưởng niệm liệt sĩ của huyện và Nghĩa trang liệt sĩ các xã, thị trấn…, kế hoạch thăm, tặng quà người có công, gia đình chính sách nhân dịp lễ, Tết.
Từ đầu năm đến nay, nhiều hoạt động trong công tác người có công được các cấp, các ngành triển khai tích cực. Toàn huyện thăm, trao tặng suất quà của Chủ tịch nước, của tỉnh và của huyện nhân dịp Tết Nguyên đán; thăm hỏi các đơn vị thực hiện nhiệm vụ đối với người có công, các đơn vị quân đội, Anh hùng Lực lượng vũ trang, phân bổ điều dưỡng tập trung cho tổng 1.370  đối tượng của các xã, thị trấn  theo quy định. Kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sĩ,
Tiếp nối truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, huyện Đoàn Gia Bình chỉ đạo Đoàn Thanh niên các xã, thị trấn tu sửa, chăm sóc nghĩa trang, liệt sĩ; thường xuyên thăm hỏi, động viên gia đình chính sách. Từ năm 2000 đến nay, tuổi trẻ Gia Bình đã trao tặng 63 suất quà cho gia đình thương, bệnh binh, Mẹ Việt Nam Anh hùng; phối hợp khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 900 đối tượng chính sách, người cao tuổi với tổng kinh phí 110 triệu đồng; tặng 168 suất quà trị giá hơn 50 triệu đồng cho đối tượng chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán 2021; trồng và chăm sóc 120 cây xanh tại nghĩa trang liệt sĩ… Năm 2020, Hội LHPN Gia Bình tặng 130 chiếc quạt điện, 140 chăn ấm với tổng số tiền hơn 80 triệu đồng cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình chính sách, phụ nữ nghèo. Các xã, thị trấn cũng tích cực triển khai công tác người có công, giúp đỡ gia đình chính sách.
“Cùng với các cấp, các ngành, thị trấn Gia Bình đặc biệt quan tâm làm tốt công tác người có công. Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, quan tâm, chăm sóc người có công, gia đình chính sách phát triển sâu rộng, trở thành nét đẹp trong đời sống. Năm 2021, từ nhiều nguồn kinh phí, thị trấn hoàn thành việc tu sửa, chỉnh trang Nghĩa trang liệt sĩ với tổng giá trị gần 5 tỷ đồng. Ngày Thương binh Liệt sĩ năm nay, chúng tôi xây dựng kế hoạch triển khai nhiều hoạt động. Ngoài kinh phí của cấp trên, thị trấn tổ chức thăm, tặng quà gia đình chính sách trị giá gần 40 triệu đồng”. Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Bí thư Đảng ủy thị trấn Gia Bình chia sẻ.../.
Nguyễn Hoàng