Xã hội
Huyện Đông Anh kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ
11:27 AM 26/07/2017
(LĐXH)-Sáng 25/7, tại Nhà văn hóa của huyện, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ VN huyện Đông Anh, Hà Nội đã trang trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1047- 27/7/2017), truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước bà mẹ VNAH và biểu dương tập thể, cá nhân và người có công tiêu biểu trên địa bàn.
Toàn cảnh lễ mít tinh
Đến dự buổi lễ, về phía thành phố có đồng chí Nguyễn Văn Sửu – TVTU – Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố, đại diện các sở ban ngành của thành phố. Về phía huyện, có các đồng chí:  Nguyễn Văn Quang – TUV – Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND Huyện, Lê Trung Kiên – Phó Bí thư thường trực huyện ủy,  Phạm Văn Châm – Phó Bí thư huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong Ban thường vụ huyện ủy, Thường trực HĐND – UBND, UBMTTQ huyện, lãnh đạo các Phòng , ban ngành của huyện, các Bà mẹ Việt Nam anh hùng", thân nhân các bà mẹ được truy tặng danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam anh hùng", các Anh hùng LLVT, các thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ tiêu biểu và lãnh đạo các cơ quan đơn vị, các xã, thị trấn.
Tại Lễ kỷ niệm, đồng chí  Phạm Văn Châm – Phó Bí thư huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện đã đọc diễn văn nêu bật ý nghĩa Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, sự hy sinh to lớn của cả dân tộc trong các cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại; truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn, kết quả phong trào đền ơn đáp nghĩa của huyện Đông Anh. 
Cũng trong dịp này, Hội đồng thi đua khen thưởng huyện đã công bố quyết định của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam truy tặng danh hiệu danh dự  "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" cho 10 bà mẹ của huyện Đông Anh.
Tại lễ kỉ niệm, Đ/C Nguyễn Văn Quang – TUV – Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND Huyện đã ghi nhận và biểu dương những kết quả trong công tác Đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn huyện, đồng thời yêu cầu ngành Lao động - TBXH, cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp trong huyện tập trung thực hiện một số nội dung trong công tác đền ơn đáp nghĩa và truyền thống Uống nước nhớ nguồn. 
Nhân dịp này, đã có 4 tập thể và 13 cá nhân được Bộ LĐ-TB và XH, UBND thành phố Hà Nội khen thưởng, UBND huyện Đông Anh tặng Giấy khen cho 21 tập thể, 48 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đền ơn đáp nghĩa và các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ.
Minh Dũng