Xã hội
Huyện Ba Vì với công tác “Đền ơn đáp nghĩa”
09:07 AM 25/12/2017
Toàn huyện Ba Vì có 4.751 gia đình chính sách, người có công. Trong đó, có 2 đối tượng tiền khởi nghĩa, 21 Mẹ Việt Nam Anh hùng, 1.647 hộ thân nhân liệt sỹ đang hưởng trợ cấp, 1.329 thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, 818 bệnh binh, 659 người tham gia kháng chiến và con đẻ bị nhiễm chất độc hóa học, 274 người tham gia kháng chiến bị địch bắt tù, đày.

Phong trào đền ơn đáp nghĩa đối với gia đình chính sách, người có công đã trở thành nét đẹp văn hóa của cán bộ và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện Ba Vì. Những hoạt động ý nghĩa như: Xây dựng nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, phong trào xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được triển khai sâu rộng, trở thành những phong trào lớn được các cấp, các ngành, đoàn thể và nhân dân đồng thuận, nhiệt tình tham gia. 

Các đồng chí lãnh đạo huyện Ba Vì dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ vào mỗi dịp kỷ niệm ngày 27/7

Ông Đỗ Mạnh Hưng - Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết, thực hiện quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước và lời dạy của Bác Hồ về công tác "đền ơn, đáp nghĩa", tại Ba Vì, công tác này đã cụ thể hóa bằng các Nghị quyết và chương trình hành động cụ thể trong các phong trào thi đua cách mạng được phát động sâu rộng trong các cấp ủy Đảng, chính quyền, Ủy ban MTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội và nhân dân.
Những việc làm đó đã và đang góp phần cải thiện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng bằng hoặc cao hơn mức sống của nhân dân nơi cư trú, tạo niềm tin và lòng biết ơn Đảng, Nhà nước và chính quyền, nhân dân địa phương.
Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, huyện Ba Vì sẽ tiếp tục thực hiện tốt các chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước đối với gia đình chính sách, người có công với cách mạng, chú trọng công tác xã hội hóa, tập trung các hoạt động chăm lo cho thương, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công; đồng thời, quan tâm tu bổ, tôn tạo nghĩa trang liệt sĩ nhằm giúp cho các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ nhận thức sâu sắc công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ và những người có công với đất nước. Từ đó, góp phần giúp công tác chăm lo cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Ba Vì ngày càng tốt hơn.

PV