Giáo dục - Nghề nghiệp
Hủy Kỳ thi Kỹ năng nghề Thế giới lần thứ 46 năm 2022 tại Thượng Hải, Trung Quốc do dịch COVID-19
04:11 PM 03/06/2022
(LĐXH) - Ngày 3/6, Tổ chức kỹ năng thế giới được sự đồng thuận của các quốc gia thành viên, Ban tổ chức thi kỹ năng nghề Thượng Hải, Trung Quốc năm 2022 và Tổ chức thi Kỹ năng nghề Trung quốc - Worldskills China (Bộ Phát triển nguồn nhân lực và An sinh xã hội – MOHRSS) thông báo hủy Kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới lần thứ 46 năm 2022 tại Thượng Hải, Trung Quốc (Worldskills Shanghai 2022).
Kế hoạch tổ chức Kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới lần thứ 46 từ ngày 12 - 17 tháng 10 năm 2022 ban đầu được dự kiến tổ chức trong năm 2021 nhưng đã được hoãn lại trước đó vào năm 2020 do đại dịch bệnh. Tình trạng phong tỏa tại Thượng Hải và việc áp dụng các biện pháp phòng ngừa, kiểm soát dịch chặt chẽ tại Trung Quốc hiện nay đã dẫn đến việc không thể tổ chức Kỳ thi trong năm 2022.
Tiếp theo quyết định này, các quốc gia thành viên và các đối tác toàn cầu của Tổ chức Kỹ năng nghề thế giới đã bắt đầu thảo luận về cơ hội thay thế cho các thí sinh đã chuẩn bị cho Kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới 2022.

Sinh viên Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội giành Huy chương Vàng Cuộc thi Kỹ năng nghề Cơ điện tử online Châu Á - Thái Bình Dương.

Ngài Chris Humphries, Chủ tịch Tổ chức Kỹ năng nghề thế giới và Chủ tịch Ban quản trị cho biết: "Chúng tôi vô cùng thất vọng khi tuyên bố hủy Kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới Thượng Hải 2022. Nhìn về tương lai, chúng tôi không nghi ngờ gì việc Trung Quốc đăng cai Kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới, điều đó sẽ rất phi thường.
Chúng tôi rất biết ơn về thời gian và nguồn lực mà các thí sinh và những người ủng hộ, các nhà nhà sử dụng lao động, các chuyên gia và đối tác đã cam kết và đã đầu tư trong việc chuẩn bị cho sự kiện này. Cùng với các quốc gia thành viên và đối tác của Tổ chức Kỹ năng nghề thế giới, chúng tôi đang tích cực làm việc để xây dựng sự đồng thuận về việc tổ chức thi thay thế để tôn vinh kỹ năng của các bạn trong năm 2022. Hãy chờ đợi thông báo của chúng tôi vào cuối tháng 6/2022".
Tiếp theo Kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới tại Lyon, Pháp năm 2024, Tổ chức Kỹ năng nghề thế giới đang xét xét khả năng tổ chức Kỳ thi kỹ năng nghề tại Thượng Hải, Trung Quốc vào năm 2026 và điều này tùy thuộc vào quyết định của các quốc gia thành viên tại Đại hội đồng của Tổ chức Kỹ năng nghề thế giới.
Tổ chức thi kỹ năng nghề Trung Quốc bày tỏ sự tiếc nuối vì không thể tổ chức kỳ thi vào năm 2022 theo kế hoạch ​​và vô cùng cảm ơn sự thấu hiểu và hỗ trợ của Tổ chức Kỹ năng nghề thế giới cũng như các thành viên, đối tác và các bên liên quan. Khát vọng và cam kết của phía Trung Quốc trong việc hỗ trợ và tham gia vào các Kỳ thi kỹ năng nghề thế giới vẫn không thay đổi. Tổ chức thi kỹ năng ghề Trung Quốc mong chờ có cơ hội để xây dựng và tổ chức một kỳ thi ở Thượng Hải trong tương lai.
Thông tin chi tiết về kế hoạch cho năm 2022, bao gồm cả hội nghị khác, sẽ được công bố khi có thông tin.
Chí Tâm