Văn hóa - Thể thao
Hustle – Quý Cô Lừa Đảo
06:18 PM 13/05/2019
(LĐXH)- Bộ phim tâm lý hài nhẹ nhàng nhưng không kém phần tinh quái đậm chất hài Anh Quốc, đề cao tinh thần nữ quyền nhưng vẫn giải trí tươi sáng do hai bông hồng nổi tiếng của Hollywood là Rebel Wilson và Anne Hathaway “song kiếm hợp bích” để khoắng sạch túi của những gã đàn ông lắm tiền nhưng tệ bạc ở một thị trấn ven biển xinh đẹp thuộc miền Nam nước Pháp.

Josephine Chesterfield (Anne Hathaway) là một quý cô người Anh gợi cảm và sành điệu sống trong một ngôi nhà sang trọng chuyên quyến rũ cánh mày râu giàu có nhưng cả tin tới từ khắp nơi trên thế giới nhằm trục lợi từ họ. Vậy mà trong thế giới của những tính toán tỉ mỉ và đầy cẩn trọng của Josephine lại có sự xuất hiện của cô bạn đồng hành bất đắc dĩ Penny Rust (Rebel Wilson) – một kẻ lừa đảo tay ngang, vụng về và luôn triển khai các ngón nghề một cách ngớ ngẩn, đối lập hoàn toàn với một Josephine lắm mưu mẹo và đầy chuyên nghiệp.

Trong lúc Penny tích luỹ tiền bạc bằng cách “làm ăn” trong các quán bar địa phương, Josephine đã lấp đầy két sắt của mình với những viên kim cương khổng lồ mà cô kiếm được từ những con mồi sập bẫy trong các sòng bạc. Bất chấp sự khác biệt về ngoại hình, tính cách cũng như phương pháp làm việc, cả hai cô gái này đều là những bậc thầy trong việc kiếm lời từ những gã đàn ông đã từng cư xử không đúng với phụ nữ. Sức khoẻ của Wilson và trí tuệ của Hathaway đã kết hợp lại thành một thứ vũ khí tuyệt vời khi hai cô gái quyết tâm vận dụng mọi mưu mẹo và mánh khoé nhằm có thể lừa đảo một tỉ phú công nghệ ngây thơ.

Lấy cảm hứng từ các tác phẩm điện ảnh “Bedtime Story” (1964) và bộ phim hài kinh điển “Dirty Rotten Scoundrels” (1988), tác giả kịch bản Jac Schaeffer cho biết Hustle sẽ không phải là phiên bản remake đơn thuần với tuyến nhân vật chính được chuyển thành nữ giới, mà sẽ được “cập nhật” những tình huống mới thú vị, trong đó đứng ở vị trí trung tâm là những nữ quái lắm mưu nhiều kế.

Josephine Chesterfield do Anne Hathaway thủ vai vốn là một quý cô với thế giới nội tâm phức tạp và vẻ bề ngoài mang phong cách quý tộc. Trong thực tế, cô ta là một tội phạm bậc thầy. Cùng với các thành viên trong băng đảng của mình là tay quản gia Albert (Nicholas Woodeson) và viên cảnh sát Brigitte Desjardins (Ingrid Oliver), Josephine đã tiến hành rất nhiều phi vụ lừa đảo thành công, trong đó cô sẽ đứng ở vị trí trung tâm để vạch ra kế hoạch nào đó nhằm tấn công gã đàn ông mà họ đang nhắm tới. Sau một thời gian chinh chiến, giờ đây Josephine đã thoải mái hưởng thụ cuộc sống tiện nghi trong tư dinh sang trọng.

Để có thể chuẩn bị cho vai diễn này, Hathaway đã nghiên cứu kịch bản và tự xây dựng nên một quá khứ cho nhân vật mà cô đảm nhận. Josephine đã dành rất nhiều thời gian để chu du khắp nơi và cô ấy là một nhà ngôn ngữ học tài năng thiên bẩm. Josephine có rất nhiều điểm yếu, và cô ấy mang lên mình nhiều chiếc mặt nạ khác nhau. Những chiếc mặt nạ đó là công cụ giúp cô ấy có thể đi tới khắp các vùng đất trên thế giới. Trong phim, Anne đã sử dụng giọng Anh, giọng Đức và cả giọng Australia để nói tiếng Hà Lan, tiếng Pháp và sử dụng cả ngôn ngữ ký hiệu nhờ sự hỗ trợ tuyệt vời của chuyên gia ngôn ngữ Joan Washington.

Toàn bộ các cảnh quay của Hustle đã được bấm máy tại hòn đảo Majorca tuyệt đẹp thuộc Tây Ban Nha. Là một trong số những điểm đến nổi tiếng nhất ở khu vực ven biển Địa Trung Hải.

Hustle (Quý Cô Lừa Đảo) ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 10/5.

Y.S