Văn hóa - Thể thao
Hunter Killer – Bom tấn hành động của Gerard Butler không thể bỏ lỡ
08:45 AM 02/12/2018
(LĐXH)- Fan của dòng phim hành động – điệp viên không thể bỏ qua phi vụ giải cứu nguyên thủ mới nhất của nam tài tử Gerard Butler với những thước phim hành động chân thật cùng những cảnh cháy nổ hoành tráng nhất.
Phim xoay quanh công cuộc giải cứu nghẹt thở của hạm đội tàu ngầm Hoa Kỳ. Lấy bối cảnh sâu trong lòng Bắc Bắc Dương, thuyền trưởng Joe Glass (Gerard Butler) đang tìm kiếm một tiểu đội bị nạn khi anh phát hiện ra âm mưu về một cuộc đảo chính đang sắp sửa diễn ra tại nước Nga, đe doạ phá vỡ trật tự của thế giới hiện tại.
Trước tình cảnh các đồng đội cũng như cả đất nước đang rơi vào một tình trạng cực kỳ nguy hiểm, Glass đã phải huy động những thành viên tinh nhuệ nhất của lực lượng Navy SEAL nhằm giải cứu Tổng thống Nga đang bị bắt giữ và lẻn qua vùng nước của quân thù để ngăn chặn Thế chiến III có thể nổ ra…
Cùng với Gerard Butler, khán giả sẽ được đồng hành với chủ nhân tượng vàng Oscar Gary Oldman cùng các diễn viên Common, Linda Cardellini và Toby Stephens, phim do Donovan Marsh đạo diễn với những phân cảnh hành động hoành tráng và khốc liệt diễn ra cả trên đất liền lẫn trong lòng đại dương bao la.
Đến từ đội ngũ sản xuất tài năng của hai thương thương hiệu hành động đình đám là Fast & Furious và London Has Fallen (London Thất Thủ), bộ phim được ví von như London Thất Thủ “phiên bản đại dương” với nhiều cảnh quay hùng vĩ dưới nước cùng cận cảnh lực lượng tàu ngầm hạt nhân hiện đại tiên tiến bậc nhất. Bối cảnh phim cũng được đầu tư kĩ lưỡng để đem đến cho khán giả trải nghiệm sống động và chân thật nhất.
Lấy câu chuyện từ tiểu thuyết ăn khách Firing Point của hai tác giả George Wallace và Don Keith, kịch bản phim được dàn dựng chặt chẽ với nhiều cao trào và phân đoạn làm “thót tim” người xem, đưa khán giả từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Bộ phim cũng đã mô phỏng được không gian quân sự chuyên nghiệp, nơi mà trong tình huống cấp bách nhất, mỗi quyết định của người chỉ huy có thế trả giá bằng mạng sống của cả đội.
Mật Vụ Giải Cứu đem đến cho khán giả một thế giới dưới đáy biến sâu thật sống động. ekip làm phim, từ đạo diễn đến các diễn viên, đều nhận được sự cố vấn bởi những chuyên gia hàng đầu trong lực lượng Hải quân Mỹ, những người đã từng sống trên tàu, nắm rõ các quy trình thủ tục phức tạp ở đây đến từng “chân tơ kẽ tóc”. Một chuyên gia về tàu ngầm đã được cử ra để làm việc trực tiếp với các diễn viên sao cho đảm bảo lời thoại và các điều lệnh trong hải quân được chính xác nhất. Đích thân các thành viên cấp cao trong Hải quân cho thuê một chiếc tàu ngầm hạt nhân thật sự để quay cùng với thủy thủ đoàn thật.

Trên hết, bỏ qua những khác biệt về địa lý và chính trị, cho dù những người lính có chiến đấu cho bên nào thì giữa họ vẫn lắng đọng tình người đầy cao cả. Dưới đại dương sâu thẳm, những người đồng đội, hay thậm chí là những người mấy tiếng trước vẫn còn đứng ở hai đầu chiến tuyến, vẫn quyết không bỏ mặc nhau để cùng hy sinh cho mục tiêu cao cả.

Hunter Killer (Mật Vụ Giải Cứu) sẽ được ra mắt khán giả Việt Nam vào ngày 30/11.

Y.S