Lao động
Hưng Yên: Triển khai tổ chức Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2021
09:39 AM 27/04/2021
Ngày 16/4/2021, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch số 01/KH-HĐATVSLĐ về việc tổ chức Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động tỉnh Hưng Yên năm 2021 với chủ đề "Tăng cường đánh giá, kiểm soát các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động và sự tham gia của an toàn, vệ sinh viên" nhằm đẩy mạnh các hoạt động phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và nâng cao năng suất lao động tại nơi làm việc.
Công tác đảm bảo ATVSLĐ được các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nghiêm túc thực hiện

Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2021 được tổ chức từ ngày 01/5/2021 đến hết ngày 31/5/2021 trong phạm vi toàn tỉnh với các hoạt động chủ yếu như sau:

- Tổ chức các hoạt động tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động: Treo cờ, băng rôn, khẩu hiệu... từ ngày 01/5/2021 để tuyên truyền, cổ động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động tại vị trí nơi tổ chức lễ phát động, trên các trục đường chính của tỉnh, các trục đường vào cụm, điểm, khu công nghiệp và cổng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

- Thanh tra, kiểm tra về công tác an toàn, vệ sinh lao động: Thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành của tỉnh để tổ chức thanh tra, kiểm tra về an toàn, vệ sinh lao động trong một số ngành, nghề, lĩnh vực có nguy cơ rủi ro cao về tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; trong sử dụng các loại máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn, vệ sinh lao động; việc thực thi các quy định, chính sách theo Luật An toàn, vệ sinh lao động và các văn bản hướng dẫn thi hành.

- Tổ chức các hoạt động tư vấn, hỗ trợ cho doanh nghiệp cải thiện điều kiện lao động; tổ chức tuyên truyền, huấn luyện cho người lao động làm việc trong khu vực không có quan hệ lao động đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch Covid-19.

- Thăm hỏi, tặng quà các gia đình, nạn nhân bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh (nếu có). 

- Tiến hành sơ kết, tổng kết đánh giá, rút kinh nghiệm trong việc chỉ đạo, điều hành việc triển khai thực hiện và khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc về công tác ATVSLĐ trong năm 2020 đề nghị Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và UBND tỉnh khen thưởng (nếu có).

  PV