Xã hội
Hưng Yên: Trao tặng danh hiệu cho 117 Mẹ Việt Nam anh hùng
04:35 PM 01/07/2017
(LĐXH) - Sáng 30/6, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và lãnh đạo tỉnh Hưng Yên đã trao danh hiệu vinh dự nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho thân nhân 117 mẹ của tỉnh Hưng Yên được truy tặng đợt này.
Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Đặng Thị Ngọc Thịnh - Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, Đỗ Tiến Sỹ - Bí thư Tỉnh ủy, Nguyễn Văn Phóng - Chủ tịch UBND tỉnh, Đỗ Xuân Tuyên   Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hưng Yên. Cùng các cơ quan, ban ngành và thân nhân các mẹ.
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao danh hiệu cho thân nhân các Mẹ Việt Nam anh hùng
Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo Nhà nước và lãnh đạo tỉnh Hưng Yên đã trực tiếp trao tặng danh hiệu, tặng hoa, thăm hỏi, động viên thân nhân các mẹ Việt Nam anh hùng.
Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên - Nguyễn Văn Phóng khẳng định: “Những hy sinh thầm lặng, vĩ đại của các Mẹ Việt Nam anh hùng đã góp phần làm nên những trang sử vàng chói lọi của dân tộc ta”. Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời tri ân sâu sắc tới các Mẹ Việt Nam anh hùng, lời thăm hỏi ân cần đến thân nhân các mẹ.
Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Xuân Tuyên trao danh hiệu cho các thân nhân Mẹ Việt Nam anh hùng
Chủ tịch Nguyễn Văn Phóng cũng cho biết, đến nay Hưng Yên có 2.165 mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng. 100% các mẹ còn sống được các đơn vị, tổ chức nhận phụng dưỡng. Mỗi năm tỉnh dành gần 30 tỉ đồng để hỗ trợ, tặng quà, thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ trợ cấp cho các gia đình chính sách, người có công, các Mẹ Việt Nam anh hùng.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng phát biểu tri ân các Mẹ Việt Nam anh hùng
Trong các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, trên 30 vạn thanh niên Hưng Yên đã hăng hái tòng quân cứu nước. Gần 23.000 chiến sỹ đã hy sinh anh dũng trên khắp các chiến trường. Trên 15.000 chiến sỹ đã bỏ lại 1 phần xương máu, trên 8.000 chiến sỹ mang bệnh tật trong cơ thể. Toàn tỉnh có trên 100.000 người được tặng thưởng huân chương, huy chương kháng chiến. 2.165 mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng, 8 Anh hùng lực lượng vũ trang và Anh hùng lao động trong kháng chiến. 10 huyện, thành phố và 73 xã phường được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.
Trong những năm qua, Hưng Yên đã thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa. Tính đến tháng 6/2017, toàn tỉnh đã thực hiện chính sách người có công với 25.756 người. Trong đó có 53 lão thành cách mạng và cán bộ tiền khởi nghĩa, 75 mẹ Việt Nam anh hùng còn sống, 6 Anh hùng lực lượng vũ trang còn sống, gần 12.000 thương binh, bệnh binh, hơn 8.000 thân nhân người có công được hưởng trợ cấp. Thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ, Hưng Yên đã, đang và sẽ triển khai tôn tạo 10 công trình ghi công liệt sỹ, tu bổ nghĩa trang quốc gia Trường Sơn và nghĩa trang quốc gia Đường 9, xây mới và sửa chữa 28 căn nhà tình nghĩa (trong đó có 3 căn nhà tại Quảng Trị).../.
Nguyễn Hiền