Xã hội
Hưng Yên: Quan tâm chăm lo Tết cho các đối tượng bảo trợ xã hội và công nhân có hoàn cảnh khó khăn
07:00 PM 07/02/2018
Nhân dịp đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, trên địa bàn tỉnh Hưng Yên đã có nhiều hoạt động chăm lo tết cho người có hoàn cảnh khó khăn.
Ngày 5/2, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hưng Yên và Cục Bảo trợ xã hội (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) đã đi thăm và tặng quà Tết cho 10 hộ gia đình chính sách tại huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên; thăm tặng quà các đối tượng đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm Nuôi dưỡng người có công, Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh đóng trên địa bàn huyện Ân Thi. Đồng thời, Đoàn đã tặng 20 triệu đồng cho Trường tiểu học xã Tiền Phong để mua thiết bị đồ dùng học tập, phục vụ công tác giảng dạy của nhà trường.
Đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh thăm và tặng quà cho trẻ em tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh
Mong muốn mang đến cho các cựu thanh niên xung phong có một cái Tết đầy đủ và ấm áp hơn, Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh đã đến thăm và tặng quà 2 cựu thanh niên xung phong Vũ Thị Dôi và Nguyễn Thị Liên, Thành phố Hưng Yên. Đồng thời đến thăm và tặng quà cho 2 em học sinh vượt khó học giỏi trường THCS Hiệp Cường và Trường tiểu học Liên Phương, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng.
Hội LHTN Việt Nam tỉnh tặng quà cho em học sinh vượt khó trường THCS Hiệp Cường 
Trước đó, huyện đoàn Tiên Lữ phối hợp với chi đoàn Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Hội đồng hương đội sinh viên tình nguyện Trường Đại học Kinh tế quốc dân tổ chức chương trình Xuân quê hương – Tết Yêu thương.
Các đoàn viên thanh niên đã tổ chức gói 50 chiếc bánh trưng để trao tặng cho các cựu thanh niên xung phong và các học sinh trường tiểu học có hoàn cảnh khó khăn tại xã Trung Dũng, huyện Tiên Lữ. Đồng thời, đoàn cũng đến thăm hỏi, động viên và tặng quà 8 gia đình cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.
Đoàn thanh niên huyện Tiên Lữ gói bánh tặng các
cháu có hoàn cảnh khó khăn ở xã Trung Dũng
Tại công ty TNHH Toto Việt Nam ở Khu công nghiệp Thăng Long II, công đoàn công ty đã tổ chức “Hội thi gói bánh chưng tết” với sự tham gia của 500 công nhân lao động chia làm 15 đội chơi. Sau khi Ban tổ chức chấm giải, số bánh chưng này được công ty trao tặng cho các em học sinh Trường Phục hồi chức năng và dạy nghề người khuyết tật huyện Tiên Lữ cùng với các thực phẩm thiết yếu như gạo, mỳ tôm, dầu ăn, mỳ chính.
Trong dịp này, Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh trao tặng quà là vật dụng thiết yếu trong gia đình và nhu yếu phẩm, bánh kẹo, bánh chưng tết cho 1.000 đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá từ 700 nghìn đến 1 triệu đồng, động viên tinh thần, giúp người lao động có một cái tết vui vẻ, ấm áp bên gia đình”.
Trong khuôn khổ chương trình Tết sum vầy 2018, Công đoàn các khu công nghiệp phối hợp với các doanh nghiệp, đơn vị tổ chức hội nghị người lao động, gặp mặt khen thưởng cho tập thể, cá nhân lao động chuyên cần và có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản suất, kinh doanh năm 2017.
Nhiều doanh nghiệp đã tổ chức tặng quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn 
Với tấm lòng tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, Hội Thiện nguyện Tâm thiện nhân, xã Nhân Hòa, huyện Mỹ Hào đã trao tặng 100 suất quà, mỗi suất trị giá 350 nghìn đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Mỹ Hào nhân dịp Tết Mậu Tuất.
Bên cạnh đó, hội cũng nhận nuôi dưỡng thường xuyên 10 đối tượng có hoàn cảnh gia đình khó khăn mức trợ cấp 350 nhìn đồng 1 tháng.
PV