Văn hóa - Thể thao
HOT FACE VIETNAM 2017: Cuộc thi qui mô lớn dành cho những bạn trẻ đam mê nghệ thuật
05:48 PM 15/04/2017
(LĐXH) Ngày 15/4, tại Hà Nội diễn ra lễ công bố Cuộc thi truyền hình thực tế dành cho giới trẻ HOT FACE VIETNAM 2017. Đây là Cuộc thi do Quỹ Văn hóa Hà Nội, TRỐNG ĐỒNG PALACE; HCHV.VN và VTVcab phối hợp tổ chức.

HOT FACE Vietnam 2017 là một sân chơi chính quy có quy mô lớn nhất hiện nay dành cho những bạn trẻ đam mê nghệ thuật. Chương trình chính thức được khởi động vào ngày 08/03 và dự kiến kéo dài từ ngày 25/03 – 05/08/2017, bao gồm 03 vòng thi: Online, Casting và Chung kết.

Với mong muốn tạo ra một sân chơi mới mẻ và đầy hấp dẫn cho các bạn trẻ từ 16 đến 26 tuổi, nhằm tìm kiếm gương mặt teen triển vọng, hội tụ đầy đủ năng lực, trí tuệ và phẩm giá để đại diện cho thế hệ trẻ Việt Nam, cuộc thi truyền hình thực tế HOT FACE Vietnam 2017 đã ra đời như một sân chơi cho những người trẻ đầy đam mê và hoài bão.

Ban Tổ chức Cuộc thi tặng hoa cho các khách mời tham dự Lễ Công bố HOT FACE Vietnam 2017.

Điểm khác biệt của HOT FACE Vietnam 2017 đối với các chương trình truyền hình thực tế khác đó là sở hữu một format hoàn toàn “thuần Việt”. Giữa “làn sóng” mua bản quyền chương trình từ các nước phát triển như Mỹ, Hàn Quốc, Thái Lan,… HOT FACE Vietnam 2017 là một sự khẳng định về sức sáng tạo độc đáo và năng lực của những người trẻ Việt theo đuổi con đường sản xuất truyền hình.

Điểm mới của cuộc thi là đối tượng thí sinh không yêu cầu chiều cao, cân nặng hay kinh nghiệm trình diễn, yêu cầu duy nhất mà chương trình đưa ra là sự tự tin cũng như niềm đam mê với nghệ thuật. Có thể nói, HOT FACE Vietnam 2017 là một cơ hội lớn cho những ai muốn phá bỏ giới hạn hay chứng minh năng lực của bản thân, đây cũng là điều khác biệt với các chương trình truyền hình thực tế về đào tạo người mẫu khác, khi những quy định về thể lệ đã phần nào tước mất cơ hội của những người trẻ đang nuôi dưỡng giấc mơ toả sáng, được khẳng định mình.

Bên cạnh đó, HOT FACE Vietnam 2017 còn là chương trình được đầu tư cao về chuyên môn. Đồng hành cùng cuộc thi là các cố vấn chuyên môn, các chuyên gia nổi tiếng hàng đầu Việt Nam về các lĩnh vực như thời trang, âm nhạc, diễn xuất,… họ là những người sẽ đào tạo và hướng dẫn các thí sinh hoàn thiện kỹ năng nghề nghiệp. Đồng thời, sự xuất hiện của các diễn viên, ca sĩ, người mẫu khách mời tên tuổi sẽ là động lực và cơ hội để thí sinh tiếp cận gần hơn với môi trường chuyên nghiệp của lĩnh vực giải trí nghệ thuật.

Thí sinh tham gia HOT FACE Vietnam 2017.

Đặc biệt hơn nữa, những yếu tố bất ngờ luôn là điểm nhấn của chương trình. Đầu tiên, việc mở song song  3 cổng vote (Trống Đồng Palace, HCHV.vn, vtvplay.vn) là điều xưa nay hiếm xảy ra tại các vòng sơ loại chương trình truyền hình thực tế. Bên cạnh đó, không chỉ 06 thí sinh được bình chọn nhiều nhất trên 03 hệ thống được đặc cách vào thẳng vòng Chung kết mà 04 thí sinh khác, được Ban tổ chức đánh giá có tố chất và tiềm năng cũng sẽ nhận được sự may mắn này. Đây là phương án được đưa ra để cuộc thi vừa đảm bảo công bằng, vừa đảm bảo không làm mất cơ hội của các thí sinh thật sự có tài năng.  Đồng thời, “phần thưởng” giao lưu cùng DJ top 3 thế giới Hardwell dành cho 05 thí sinh có lượt vote cao nhất được bật mí ngay trong những ngày đầu tiến hành bình chọn đã mở ra cơ hội cho các thí sinh Việt tiếp xúc với các nghệ sĩ nổi danh trên toàn thế giới.

Quan trọng hơn, bên cạnh giải thưởng cực giá trị về vật chất (giải thưởng cho người thắng cuộc 1 tỷ năm trăm triệu đồng) thì những cơ hội mà HOT FACE Vietnam 2017 đem đến cho thí sinh còn có ý nghĩa hơn nhiều. Theo đó, quán quân HOT FACE Vietnam 2017 sẽ có cơ hội được tham gia Tuần lễ thời trang Quốc tế tại nước ngoài và trở thành Đại sứ quảng bá hình ảnh đẹp về Hà Nội.  Đây là những cơ hội mà không phải một cuộc thi hay một tổ chức nào có thể dễ dàng làm được cho thí sinh của mình. Như vậy, HOT FACE Vietnam 2017 không còn là một sân chơi giải trí đơn thuần mà còn là một bệ đỡ vững chắc giúp những người trẻ giàu nhiệt huyết, đam mê tiến gần hơn đến ước mơ của mình.

Các thí sinh tham gia Cuộc thi.

Các hoạt động diễn ra tại HOT FACE Vietnam 2017

Lễ công bố HOT FACE VIETNAM 2017 vào ngày 14/04/2017

Vòng Online:  Thời gian: từ 25/03 đến hết 25/05/2017

- Địa điểm: Bình chọn tại 03 địa chỉ: hotface.vtvplay.vn; http://facebook.com/trongdongwedding; http://facebook.com/haycunghatvang

- Nội dung: thí sinh gửi 05 ảnh bao gồm: 01 ảnh chân dung + 04 ảnh toàn thân cùng đơn đăng ký dự thi HOT FACE Vietnam 2017 tới Ban tổ chức qua email: Hotfacevietnam2017@gmail.com. 06 thí sinh có lượt bình chọn cao nhất cùng 04 thí sinh do BTC lựa chọn sẽ nhận được “tấm vé đặc cách” tiến thẳng vào vòng Chung Kết (nhà chung).

Vòng Casting: Chủ Nhật, ngày 04/06/2017

-  Địa điểm: Trung Tâm tổ chức Sự Kiện và Tiệc cưới Trống Đồng Cảnh Hồ Số 173B, Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội.

-  Nội dung: Thí sinh tham gia dự thi phải trải qua 3 vòng: đo hình thể, catwalk với trang phục tự chọn và trả lời phỏng vấn. Ban giám khảo sẽ lựa chọn ra 20 gương mặt xuất sắc nhất trong vòng Casting cùng với 10 thí sinh có số lượng bình chọn nhiều nhất Vòng Online bước vào vòng Chung Kết.

Vòng Chung kết:  Từ 19/06 đến 05/08/2017

-  Địa điểm: Nhà chung Hot Face Vietnam 2017 và địa điểm trong các thử thách.

-  Nội dung:

+ FASHION SHOW FOR CHARITY

+ Thử thách 1: Chụp hình cùng 30 mẫu nhí

+ Thử thách 2: Catwalk

+ Thử thách 3: Thay đổi diện mạo và định hình phong cách

+ Thử thách 4: Từ thiện "Mùa yêu thương"

+ Thử thách 5: Đêm Gala tài năng

+ HOT FACE TOUR

+ Đêm Gala chung kết

Thảo Lan