Giáo dục - Nghề nghiệp
Hợp tác đào tạo âm nhạc cổ điển chuẩn quốc tế cho tài năng trẻ Việt Nam
04:57 PM 13/01/2022
(LĐXH)- Nghệ sĩ Quốc tế/ Nhà giáo dục Thanh Bùi hợp tác cùng Nghệ sĩ Pinao Lưu Đức Anh phát triển Inspirito School of Music đào tạo âm nhạc cổ điển chuẩn quốc tế cho tài năng trẻ Việt Nam.

Sau hai năm tâm huyết đem âm nhạc cổ điển đến gần hơn với thế hệ trẻ Việt Nam thông qua Inspirito School of Music, Nghệ sĩ Piano Lưu Đức Anh hợp tác cùng Nghệ sĩ Quốc tế/ Nhà giáo dục Thanh Bùi và Viện Giáo dục Nghệ thuật Việt Nam (VIA Education) xây dựng lộ trình học tập, chương trình đào tạo âm nhạc cổ điển mang tầm quốc tế giúp thế hệ trẻ phát triển tài năng nghệ thuật một cách bài bản cũng như phát triển toàn diện.
Hai người nghệ sĩ đồng thời là nhà giáo dục – Thanh Bùi và Đức Anh không chỉ cùng chung một tâm huyết mà còn nhìn thấy những “mảnh ghép” còn thiếu trong việc đào tạo và phát triển tài năng âm nhạc, nghệ thuật tại Việt Nam, đó là môi trường, nguồn học liệu và định hướng. Bởi có thể nói rằng, các bạn trẻ cũng như trẻ em luôn mang trong mình những tiềm năng vô tận mà nếu có đủ “nguyên liệu”, điều kiện và môi trường, họ sẽ tạo nên những bứt phá cho nền âm nhạc, nghệ thuật Việt Nam. Và việc cung cấp những giáo trình đào tạo quốc tế thông qua Viện Giáo dục Nghệ thuật Việt Nam (VIA Education) như: Trinity College London, Australian Music Examinations Board, Music Teachers’ Board, Poco Studio, Charanga… là điều hết sức cần thiết và quan trọng mà Inspirito School of Music mang lại trong thời điểm này.
 
Nghệ sĩ Piano Lưu Đức Anh và Nghệ sĩ Quốc tế/ Nhà giáo dục Thanh Bùi ký kết chương trình hợp tác 

đào tạo âm nhạc cổ điển chuẩn quốc tế cho tài năng trẻ Việt Nam

Nghệ sĩ Quốc tế/ Nhà giáo dục Thanh Bùi đồng thời là Nhà sáng lập Viện Giáo dục Nghệ thuật Việt Nam (VIA Education) chia sẻ: “Niềm đam mê, nhiệt huyết và sự tận tâm đối với nhạc cổ điển của Lưu Đức Anh và các thầy cô/ nghệ sĩ của Inspirito School of Music đã truyền cho tôi rất nhiều cảm hứng. Tôi sẽ cùng với họ - những nhà lãnh đạo thế hệ mới của âm nhạc Việt Nam, những người có chung tầm nhìn, niềm đam mê để mang giáo dục sáng tạo thông qua âm nhạc nghệ thuật đến tất cả trẻ em Việt Nam. Hơn hết là mang âm nhạc cổ điển đến tất cả mọi người. Tôi rất vinh dự khi VIA Education hợp tác với Inspirito để tiếp tục xây dựng một đất nước Việt Nam nơi học tập nghệ thuật không còn là một đặc quyền, mà là quyền của mọi trẻ em."
 Hiện nay, dù phải còn đối mặt với nhiều thử thách như âm nhạc cổ điển vẫn còn xa lạ ở Việt Nam về cả lịch sử và biểu diễn hay nền giáo dục âm nhạc trong trường học chưa chú trọng, Inspirito School of Music vẫn cố gắng mang đến một bức tranh toàn diện về âm nhạc, âm nhạc cổ điển để mọi người hiểu rõ vai trò của âm nhạc trong đời sống, nhất là trong việc hình thành và phát triển toàn diện của trẻ em.
 “Tại Inspirito School of Music, những nghệ sĩ trẻ chúng tôi đã và đang dành trọn tuổi trẻ của mình để cống hiến cho âm nhạc thông qua những hoạt động biểu diễn và giáo dục. Chúng tôi luôn có ý thức và trách nhiệm về việc truyền đạt, chia sẻ lại những kiến thức, kinh nghiệm của mình cho những thế hệ kế tiếp bằng tất cả tâm huyết của mình để cùng nhau tiếp tục khám phá những tinh hoa và giá trị cao đẹp của thế giới âm nhạc. Inspirito School of Music sẽ nỗ lực hết mình để có thể trở thành một môi trường âm nhạc chuyên nghiệp và tràn đầy cảm hứng, đúng như ý nghĩa tên gọi của trường.” – Nghệ sĩ Piano Đức Anh, nhà sáng lập Inspirito School of Music chia sẻ. 
Trong thời gian sắp tới, Inspirito School of Music sẽ triển khai các khóa học về Piano, Violin, Cello, Kèn Oboe, Kèn Trumpet, Hòa tấu, Cảm thụ Âm nhạc, Lý thuyết Âm nhạc… kết hợp các giáo trình quốc tế do Viện Giáo dục Nghệ thuật Việt Nam cung cấp. Qua đó, trang bị cho các học viên kiến thức từ cơ bản đến nâng cao, cân bằng cả khía cạnh lý thuyết, thực hành lẫn trình diễn cũng như tham gia các kỳ thi đầu vào của các học viện âm nhạc trong nước, các kỳ thi chứng chỉ âm nhạc quốc tế. Ngoài ra, Inspirito School of Music cũng xây dựng lộ trình học tập cá nhân hóa phù hợp với từng học viên để mỗi bạn được phát triển với tiềm năng vốn có và trở thành phiên bản đặc biệt và tốt nhất của chính mình.
Thảo Lan