Giáo dục - Nghề nghiệp
Hơn 6.000 sinh viên tìm việc làm tại Ngày hội việc làm HCE 2023
10:09 AM 24/04/2023
(LĐXH) - Ngày 23/04/2023, Trường Cao đẳng Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (HCE) phối hợp với Công ty TNHH Phát triển Giải pháp doanh nghiệp Nhất Kiến Văn tổ chức “Ngày hội việc làm Trường Cao đẳng Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh 2023”. Ngày hội có gần 30 đơn vị, doanh nghiệp tham gia tuyển dụng và thu hút hơn 6.000 sinh viên tham dự tìm việc làm.

Ths.Trần Văn Tú, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại lễ khai mạc

Ngày hội có sự tham dự tuyển dụng nhân lực của gần 30 đơn vị, doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực Kinh tế, Tài chính - Ngân hàng, Du lịch, Giáo dục,... với gần 1.000 đầu việc. Ngoài ra, Ngày hội còn có các đơn vị tài trợ là Công ty CP Phát triển Cơ điện Mekong và Công ty CP Careerbuilder.

Với cơ hội tiếp cận gần 30 đơn vị, doanh nghiệp tham dự tuyển dụng nhân lực tại Ngày hội, sinh viên HCE được ứng tuyển vào các vị trí việc làm có yêu cầu phù hợp; được dự phỏng vấn trực tiếp từ các nhà tuyển dụng với mức lương hấp dẫn ngay tại ngày hội. Đồng thời, được trải nghiệm, giao lưu, tiếp nhận các kiến thức thực tế về công việc, sự chuyển dịch xu hướng các ngành nghề trong tương lai.

Các đại biểu dự lễ khai mạc ngày hội

Qua sự kiện cũng là cơ hội để Nhà trường kết nối, nắm bắt được yêu cầu thực tiễn từ các doanh nghiệp, tình hình tuyển dụng thực tế, nhu cầu của thị trường để điều chỉnh chiến lược, chương trình đào tạo phù hợp. Với đơn vị, doanh nghiệp và những nhà tuyển dụng cũng có cơ hội để kết nối, giới thiệu mô hình hoạt động, những dự án tiềm năng đến đối tượng là nguồn nhân lực trẻ. Đặc biệt, tuyển dụng được đội ngũ nhân sự vào các vị trí công việc toàn thời gian, bán thời gian, cộng tác viên, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp.

Ths.Trần Văn Tú tặng hoa, kỷ niêm chương cho các đơn vị đồng hành

Bên cạnh phần hội, chương trình còn có buổi Tọa đàm về thị trường lao động và chia sẻ Kỹ năng phỏng vấn ứng tuyển. Tại đây, các diễn giả là chuyên gia về dự báo nguồn nhân lực, thạc sĩ về kinh tế đã phân tích, chia sẻ toàn cảnh bức tranh về nguồn cung, cầu nhân sự, sự thay đổi của doanh nghiệp và người lao động trong nền kinh tế số; những yêu cầu về nhân lực trong thời đại mới từ đó chỉ ra giải pháp, hướng đi để thích ứng, phát triển trong tương lai. Ngoài kiến thức, toạ đàm còn trang bị cho sinh viên những kỹ năng thực tế khi đối diện với nhà tuyển dụng, đạt được công việc mơ ước.

Ban tổ chức tặng hoa cám ơn các diễn giả dự tạo đàm tại Ngày hội việc làm HCE

Phát biểu tại lễ khai mạc, Ths.Trần Văn Tú, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, Ngày hội là một trong những hoạt động thường xuyên nhằm thực hiện được các mục tiêu HCE định hướng nghề nghiệp, rèn luyện các lỹ năng, nâng cao, giới thiệu việc làm cho sinh viên; tiếp tục tăng cường hợp tác giữa Nhà trường với doanh nghiệp theo phương châm cùng đồng hành, hợp tác cùng phát triển thịnh vượng.

Ths.Trần Văn Tú chia sẻ, Trường Cao đẳng Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh là một đơn vị đào tạo có uy tín trong đào tạo những ngành thuộc nhóm kinh tế. Trong suốt chặng đường gần 35 năm hình thành và phát triển, HEC không ngừng nâng cao chất lượng về đào tạo, hợp tác phát triển và các dịch vụ khác nhằm hướng tới mục tiêu trở thành một trung tâm đào tạo giáo dục nghề nghiệp chất lượng cao, đào tạo những người giỏi nghề, có khả năng ứng dụng nghề nghiệp, có trách nhiệm, nhân văn và tận tâm vì cộng đồng và có khả năng học tập suốt đời. Nhiều cựu sinh viên Trường đã xây dựng được sự nghiệp của bản thân, nắm giữ những trọng trách cao ở các cơ quan nhà nước cũng như doanh nghiệp.

Hơn 6.000 sinh viên tìm việc làm tại Ngày hội việc làm HCE 2023

Nhà trường tự hào đã đóng góp vào sự phát triển của đất nước nói chung và TP.HCM nói riêng thông qua việc cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho hầu hết các ngành nghề, lĩnh vực lao động của xã hội và cho doanh nghiệp rất nhiều vùng trong cả nước.

Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh cho biết thêm, hàng năm, tỷ lệ tuyển sinh của HEC luôn đạt 100% chỉ tiêu đề ra và số sinh viên tốt nghiệp có việc làm ngay chiếm hơn 80%. Hiện Trường đang đào tạo 24 ngành, trong đó có 16 ngành học trình độ cao đẳng và 8 ngành học trình độ trung cấp. Trong đó, có một ngành, nghề đào tạo mới ở các lĩnh vực khác ngoài nhóm kinh tế như công nghệ thông tin; du lịch; quản trị khách sạn; công tác xã hội… “Thông qua Ngày hội việc làm, hoạt động liên kết giữa Trường và doanh nghiệp được đẩy mạnh hơn nữa. Nhà trường chúng tôi cũng sẽ tăng cường tính ứng dụng của các chương trình đào tạo, nắm bắt kịp thời và tốt nhất nhu cầu thực tế của người học và tiêu chí tuyển dụng lao động của doanh nghiệp”, ông Tú nhấn mạnh.

Trương Đăng