Giáo dục - Nghề nghiệp
Hơn 600 vận động viên tranh tài tại Hội thao các cơ sở giáo dục nghề nghiệp Hà Nội
02:41 PM 10/04/2023
(LĐXH)- Sáng 10/4, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Hoài Đức, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Hà Nội tổ chức Lễ khai mạc Hội thao học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội, năm 2023.
Ban Tổ chức tặng Cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia
Ông Hoàng Thành Thái – Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố cho biết: Hội thao diễn ra từ ngày 10 đến 15/4, có sự góp mặt của 604 vận động viên, thuộc 32 cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn, tranh tài ở 4 bộ môn: Bóng đá, bóng bàn, cầu lông, đá cầu với 14 nội dung thi đấu.
Quy mô tham gia Hội thao năm nay lớn hơn nhiều so với kỳ hội thao trước cả về số lượng đơn vị và số lượng vận động viên tham gia (tăng hơn 6 đơn vị và hơn 100 vận động viên).
Đáng chú ý, trong 32 cơ sở giáo dục nghề nghiệp tham dự hội thao năm nay có 4 đơn vị là cơ sở giáo dục nghề nghiệp tư thục, phần nào cho thấy sự lan tỏa rộng của phong trào hội thao.
Điều này chứng tỏ phong trào thể dục thể thao trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp phát triển mạnh mẽ. Đây cũng là hoạt động với hiệu ứng tích cực để rèn luyện sức khỏe và nâng cao chất lượng học tập cho học sinh, sinh viên.
Theo Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, những năm qua, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động phát triển thể dục, thể thao, tích cực tham gia cuộc vận động “Rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” gắn với phong trào “Đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa tinh thần trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp”.
Từ đó tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ, phong trào thể dục, thể thao đã phát triển sâu rộng và có chất lượng; các thiết chế văn hóa - thể thao luôn được quan tâm đầu tư nâng cao trong các đơn vị thuộc Sở cũng như các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thủ đô. 
Một số hình ành tại Hội thao
Hội thao có mục đích duy trì và đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao, rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại; thường xuyên tập luyện các môn thể thao góp phần nâng cao hiệu quả giáo dục thể chất, xây dựng nếp sống lành mạnh và đạt mục tiêu gắn giáo dục toàn diện, trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
Cùng với đó, tăng cường giao lưu, học tập kinh nghiệm, tạo sân chơi bổ ích cho học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội và các thành viên tham dự Hội thao./. 
Nguyễn Thìn