Xã hội
Hơn 550 người tham gia hiến máu nhân đạo
11:19 AM 08/10/2018
LĐXH) - Hưởng ứng chiến dịch những giọt máu hồng hè năm 2018 do Tổng LĐLĐ Việt Nam và Ban chỉ đạo Quốc gia về vận động hiến máu tình nguyện phát động, ngày 6/10 Tập đoàn Dệt may Việt Nam và Công đoàn Dệt may Việt Nam đã tổ chức lễ phát động hiến máu nhân đạo những giọt máu hồng 2018 tại Công ty CP Dệt may Liên Phương tại Q9, TPHCM.

Ông Lê Nho Thướng – Chủ tịch Công đoàn Dệt may Việt Nam phát động chương trình

Ngay trong ngày phát động đã thu hút hơn 550 cán bộ, công nhân viên chức lao động (CBCNVCLĐ) và sinh viên ngành dệt may Việt Nam đăng ký tham gia.  Theo ban tổ chức, kết quả thu được riêng trong ngày 6/10 là 452 đơn vị 350ml.

Được biết, trước đó vào ngày  26/9  và ngày 5/10, đã có hơn 400 tình nguyện viên là CBCNVCLĐ ngành Dệt may tham gia hiến máu nhân đạo tại hai địa điểm là Tổng Công ty may Nhà Bè và Công ty CP Quốc tế Phong Phú với  lượng máu thu được hơn 400 đơn vị 350ml.  

 Phát biểu tại lễ khai mạc chương trình, ông Lê Nho Thướng – Chủ tịch Công đoàn Dệt may Việt Nam cho biết: “Đây là năm đầu tiên chương trình những giọt máu hồng được Tập đoàn Dệt May Việt Nam và Công đoàn Dệt May Việt Nam tổ chức đồng loạt ở cả 3 miền (Bắc – Trung – Nam) thu hút được sự quan tâm của đông đảo CBCNVCLĐ và sinh viên ngành Dệt may Việt Nam đăng ký tham gia hiến máu tình nghiện.

Hơn 550 CBCNVCLĐ và sinh viên ngành dệt may Việt Nam

đăng ký tham gia tại ngày khai mạc chương trình

Theo ông Thướng, hiện nay lượng máu tại các bệnh viện để cung cấp cho bệnh nhân đang khan hiếm, vì vậy những giọt máu tình nguyện sẽ đem lại sự sống cho các bệnh nhân cần truyền máu. Theo thống kê của ngành y tế, lượng máu thu được hàng năm chưa đáp ứng được nhu cầu điều trị cho bệnh nhân, trung bình mỗi ngày các bệnh viện khu vực phía Nam cần khoảng 1.500 đơn vị máu để đáp ứng nhu cầu cứu chữa, điều trị.

Đăng Hải