Kinh tế
Hơn 350 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Hà Nội 2023 lần thứ nhất
12:26 PM 15/03/2023
(LĐXH)- Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Hà Nội 2023 lần thứ nhất với chủ đề Xây dựng - Vật liệu xây dựng – Bất động sản & Trang trí nội ngoại thất được diễn ra tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch & Xây dựng Quốc gia từ ngày 15 đến ngày 19/3/2023.
Đây là sự kiện chào mừng 65 năm ngày truyền thống của Ngành Xây dựng Việt Nam (29/4/1958 – 29/4/2023), góp phần vào việc hỗ trợ các doanh nghiệp khôi phục sản xuất kinh doanh, kết nối giao thương, kết nối cung cầu, kết nối công nghệ trên nền tảng kỹ thuật số, kinh tế số… đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội sau đại dịch, đảm bảo bình ổn và phát triển thị trường trong năm 2023 theo chủ trương của Chính phủ.
 Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Hà Nội 2023 lần này thu hút sự tham gia của gần 1500 gian hàng của hơn 350 doanh nghiệp trong và ngoài nước với những sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến.
Cùng với sự chuyển biến kinh tế trong tình hình mới, sự chỉ đạo và điều hành kinh tế vĩ mô kịp thời của Chính phủ, tạo được niềm tin cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đông đảo các doanh nghiệp chuyên ngành Xây dựng - Vật liệu xây dựng – Bất động sản & Trang trí nội ngoại thất đã cùng hội tụ về Thủ đô để trưng bày và giới thiệu các sản phẩm mới, nhiều đơn vị có gian hàng quy mô lớn từ 36m2 đến 225m2 như: Công Ty TNHH Thương Mại Rồng Phương Bắc, Tổng Công Ty Viglacera - CTCP, Công Ty Cổ Phần CMC, Công Ty TNHH Thiết Bị Điện Nước Phúc Hà...
Triển lãm thu hút sự tham gia của gần 1500 gian hàng của hơn 350 doanh nghiệp trong và ngoài nước
Hầu hết các sản phẩm trưng bày tại Triển lãm VIETBUILD Hà Nội 2023 lần này đã được các doanh nghiệp tìm hiểu, nghiên cứu và đầu tư với các sản phẩm vật liệu xây dựng và trang trí nội ngoại thất có mẫu mã mới, tính năng và chất lượng được nâng cao, đáp ứng nhu cầu về nhà ở, xây dựng và trang trí nội ngoại thất ngày càng phát triển, như: Kính xây dựng, đá ốp lát, gạch ốp lát, ngói, tấm ốp tường, tấp lợp, tôn, nhôm xây dựng, keo, sơn, đồ nội thất, thiết bị vệ sinh, thiết bị nhà bếp, tủ bếp, tủ trang điểm, sen vòi, chậu rửa bát, thảm trải, giấy dán tường, máy rửa bát, sofa, bàn, ghế,…
Trong khuôn khổ triển lãm còn diễn ra Chương trình hội thảo chuyên ngành với đề tài thiết thực và phong phú nhằm khuyến khích các doanh nghiệp tiếp tục nghiên cứu và liên tục sản xuất các sản phẩm mới, công nghệ cao để đáp ứng nhu cầu thị trường Xây dựng và nhà ở đô thị theo hướng phát triển xanh, bền vững. Đó là: Hội thảo: “Vật liệu xây dựng phát thải thấp và công trình nhà ở Cacbon thấp” được diễn ra vào lúc 08h00 đến 12h00 sáng ngày 16/3/2023.
Diễn đàn doanh nghiệp - Hội nghị khách hàng tại Triển lãm là nhịp cầu để doanh nghiệp và công chúng gặp gỡ, trao đổi, nắm bắt nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng để định hướng chiến lược trong kinh doanh. Hầu hết những gian hàng có quy mô lớn và trang trí ấn tượng. Người tiêu dùng và các nhà đối tác sẽ có cơ hội tìm hiểu cách toàn diện về các sản phẩm mới, dịch vụ mới, công nghệ mới cùng với những tư vấn cần thiết về các giải pháp thiết kế xây dựng, kiến trúc và sử dụng vật liệu mới cho một công trình xây dựng hay ngôi nhà của mình.
 Tại Triển lãm, Ban tổ chức cũng thực hiện các chương trình giao lưu, gặp gỡ kết nối giao thương giữa các Sở Ban Ngành, các tổ chức Hiệp hội doanh nghiệp tại các tỉnh và thành phố khu vực phía Bắc, các Hiệp hội doanh nghiệp cùng với các tập đoàn, doanh nghiệp tại triển lãm với các tổ chức Hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài dưới nhiều hình thức trực tiếp, trực tuyến… nhằm mục đích tạo cơ hội tốt cho các nhà quản lý, các tổ chức xã hội ngành nghề và các tập đoàn doanh nghiệp tham quan tìm hiểu tính năng, mẫu mã và những phát triển đột phá, đổi mới về công nghệ của các sản phẩm xây dựng tại triển lãm. Chương trình giao lưu cũng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nắm bắt được nhu cầu phát triển mạnh mẽ của Việt Nam trong công cuộc hội nhập và phát triển toàn cầu về ứng dụng các công nghệ thông minh, công nghệ kỹ thuật số, công nghệ xanh, sạch nhằm tạo lập môi trường sống thân thiện, an toàn và bền vững cho cộng đồng.
Triển lãm VIETBUILD là sân chơi bổ ích, thiết thực, đem lại nhiều hiệu quả tốt đẹp
cho các doanh nghiệp về xúc tiến thương mại và hợp tác đầu tư 
Với quy mô lớn và tính chất chuyên ngành, Triển lãm VIETBUILD 2023 tại Hà Nội lần này đã thể hiện được sự đa dạng cùng sức sống mạnh mẽ đầy sáng tạo của ngành Xây dựng tại Việt Nam. Các tập đoàn, doanh nghiệp cả trong và ngoài nước đã hội tụ đông đảo tại VIETBUILD, tạo cơ hội đẩy mạnh sự phát triển bền vững và hội nhập thành công của đất nước.
Triển lãm VIETBUILD Hà Nội 2023 trở thành một thương hiệu lớn, là điểm hẹn chung cho các nhà doanh nghiệp ngành Xây dựng – Vật liệu xây dựng. Đây là sân chơi bổ ích, thiết thực, đem lại nhiều hiệu quả tốt đẹp cho các doanh nghiệp về xúc tiến thương mại và hợp tác đầu tư xây dựng, thể hiện một sức sống mạnh mẽ của các nhà doanh nghiệp, một sự đổi mới và sáng tạo của ngành xây dựng trên các lĩnh vực.
Về việc trang trí và chăm sóc cho khách hàng, Ban tổ chức đã đầu tư cho Triển lãm gần như các gian hàng đều có máy điều hòa, khu ngoài trời có lắp đặt hệ thống nhà tiền chế; hình thức trang trí mang tính tinh tế, hiện đại và hoành tráng. Các khu vực chuyên ngành tại Triển lãm được thể hiện tương đối rõ nét để phục vụ doanh nghiệp và khách tham quan trong việc tìm kiếm đối tác đối với những lĩnh vực quan tâm của mình.
Về chương trình hoạt động, Ban tổ chức tiếp tục chú trọng vào sự phát triển cả về chất lượng và hình thức hoạt động, cụ thể như tập trung phát triển các doanh nghiệp lớn, các dòng sản phẩm mới. Tập trung phát triển cho doanh nghiệp tham gia, đẩy mạnh việc chuyển giao về khoa học công nghệ và hội nhập quốc tế tại thị trường Việt Nam.
Khi đến với Triển lãm, khách tham quan có thể tiếp cận được đầy đủ các nhu cầu cần thiết để xây dựng một công trình, một dự án, một ngôi nhà từ nhiều thương hiệu chính hãng nổi tiếng của các công ty trong và ngoài nước. Đa số các doanh nghiệp và người dân có nhu cầu về xây dựng và trang trí nhà ở đều chung nhận định rằng: VIETBUILD là Triển lãm dành cho các công trình xây dựng mới, trang trí căn hộ mới, là cơ hội tốt cho ngôi nhà mới của bạn được hiện đại, tinh tế, thông minh, tiện nghi và đẳng cấp hơn.
VIETBUILD tạo cơ hội kết nối giao thương và hợp tác đầu tư hiệu quả. Đây cũng là sự kiện góp phần thực hiện chỉ đạo của Chính phủ trong tình hình mới: Đẩy mạnh phát triển kinh tế, ổn định thị trường trong năm 2023.
Hy vọng rằng Triển lãm VIETBUILD Hà Nội lần này với tiêu chí: “Hội nhập - Công nghệ - Đỉnh cao” sẽ mang lại những kết quả tốt đẹp, tạo động lực cho các doanh nghiệp phát huy ý tưởng, cải tiến sản phẩm hướng đến giá trị hoàn hảo hơn để tiếp tục chuẩn bị cho 9 kỳ Triển lãm Quốc tế VIETBUILD tiếp theo diễn ra vào năm 2023./.
Thảo Lan