Giáo dục - Nghề nghiệp
Hơn 3000 học sinh, sinh viên tham dự Ngày hội hướng nghiệp Đồng Nai
12:05 PM 30/10/2017
(LĐXH) - Sáng 29/10/2017, tại Trường Cao đẳng Công nghệ và quản trị Sonadezi, Sở LĐ-TBXH, Sở GDĐT Đồng Nai phối hợp với Tổ chức Hợp tác và Phát triển Đức (GIZ) và Phòng Thương Mại và Công nghiệp Việt Nam, Chi nhánh TP.Hồ Chí Minh (VCCI) tổ chức Ngày hội hướng nghiệp cho trên 3000 học sinh, sinh viên đến từ 13 trường cao đẳng, trung cấp nghề và gần 20 trường THPT, THCS trên địa bàn.

Giám đốc Sở LĐ-TBXH Huỳnh Văn Tịnh trao đổi tại ngày hội

Phát biểu tại ngày hội, Giám đốc Sở LĐ-TBXH Huỳnh Văn Tịnh cho biết: “Hiện nay, Đồng Nai có 32 khu công nghiệp tập trung đã thu hút trên 1.130 dự án có vốn đầu tư nước ngoài với số vốn trên 27 tỷ đô la. Tỉnh Đồng Nai rất quan tâm thu hút các lĩnh vực đầu tư sản phẩm chất lượng xanh, thân thiện môi trường, sản phẩm có hàm lượng chất xám cao, không ô nhiễm môi trường. Muốn vậy, tỉnh rất quan tâm công tác đào tạo nghề và đã có Chương trình phát triển nguồn nhân lực lao động kỹ thuật cao giai đoạn 2011-2020 nhằm nâng chất nguồn nhân lực phục vụ phát triển của tỉnh”.

Học sinh tham quan gian hàng các trường nghề

Ngày hội hướng nghiệp, học sinh, sinh viên và giáo viên các trường được chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong mô hình đào tạo nghề song hành (đào tạo nghề phối hợp theo tiêu chuẩn Đức) đang được triển khai khá thành công tại Trường Cao đẳng Công nghệ quốc tế Lilama 2; được một số doanh nghiệp đầu tư của Đức chia sẻ về kinh nghiệm tuyển dụng nhân lực chất lượng cao... giúp học sinh lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với khả năng để tham gia học tập, đào tạo.

Tại ngày hội, học sinh, sinh viên còn được tham quan 13 gian hàng của các trường trung cấp, cao đẳng nghề trình diễn các sản phẩm đào tạo, nghe chuyên gia của tổ chức GIZ, VCCI, lãnh đạo Sở LĐ-TBXH Đồng Nai và các doanh nghiệp trao đổi, giải đáp nhiều câu hỏi liên quan đến đào tạo nhân lực, đồng thời tìm hiểu cơ hội việc làm và định hướng nghề nghiệp trong tương lai./.

Nguyệt Hà