Lao động
Hơn 20.000 việc làm cho người lao động ở Quảng Nam trong năm 2021
09:45 AM 26/02/2021
Mặc dù tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, rất nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn nhưng Trung tâm dịch vụ việc làm Quảng Nam sẽ tuyển dụng từ 20-30 nghìn lao động trong năm 2021 này.
Ứng viên lao động đăng ký tìm việc tại Trung tâm dịch vụ việc làm Quảng Nam
Trao đổi với phóng viên ngày 19/2, ông Phan Phước An - Tổ trưởng Tổ tư vấn giới thiệu việc làm trong và ngoài nước (Trung tâm dịch vụ việc làm Quảng Nam, Sở LĐ-TB&XH Quảng Nam) cho hay, tình hình dịch bệnh hiện nay vẫn còn ảnh hưởng đến nền kinh tế của cả nước nói chung và tỉnh Quảng Nam nói riêng.
Trong năm 2021, Trung tâm dịch vụ việc làm Quảng Nam đã có kế hoạch chuẩn bị các nội dung về tổ chức sàn, phiên giao dịch việc làm để cung ứng lao động cho các doanh nghiệp, và tư vấn cho lao động đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp có cơ hội quay lại thị trường lao động để tìm kiếm cơ hội việc làm.
"Trung tâm đang chờ UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch tổ chức các hoạt động sàn GDVL. Trong việc ứng phó dịch Covid-19, Trung tâm đã sẵn sàng lực lượng, cán bộ công chức nếu tình hình dịch xảy ra phức tạp trên địa bàn tỉnh thì đơn vị vẫn bố trí tiếp nhận hồ sơ của lao động để xử lý", ông Phan Phước An cho hay.
Theo ông An, để tiếp tục cung ứng lao động nếu tình hình dịch bùng phát làm thì Trung tâm dịch vụ việc làm Quảng Nam tư vấn theo cụm nhỏ lẻ theo nhóm để cung ứng cho các doanh nghiệp. Ví dụ như năm 2020, du dịch bệnh nhưng đơn vị đã cung ứng nhiều lao động cho các doanh nghiệp trên địa bàn với tổng cộng 2.000 lao động.
"Hy vọng năm 2021, nếu tình hình dịch bệnh có xảy ra thì đơn vị vẫn thực hiện các công việc như năm 2020, để tạo cầu nối cho người lao động có cơ hội quay lại thị trường việc làm, ổn định cuộc sống", ông An nói.
Từ đầu năm 2021 đến nay, Trung tâm dịch vụ việc làm Quảng Nam đã tư vấn chuyên đề cho 300 lượt lao động; tại đây doanh nghiệp cũng đã tiếp nhận 89 lao động. Dự kiến trong tháng 2, Trung tâm dịch vụ việc làm Quảng Nam sẽ tổ chức 1 phiên giao dịch việc làm lớn, dự kiến thu hút 10.000 lao động cho các doanh nghiệp; trong đó có 1.000 lao động đi làm việc ở thị trường nước ngoài.

Năm 2021, Trung tâm dịch vụ việc làm Quảng Nam sẽ cung ứng từ 20.000-30.000 lao động tùy theo tình hình tiếp nhận lao động của các doanh nghiệp.


PV