Kinh tế
Hơn 200 doanh nghiệp tham gia Triển lãm nông nghiệp quốc tế lần thứ 17 (AgroViet 2017)
12:51 PM 25/08/2017
(LĐXH) Tại cuộc họp báo sáng ngày 25/8, Ban tổ chức Hội chợ Triển lãm nông nghiệp quốc tế lần thứ 17 (AgroViet 2017) cho biết, Hội chợ được tổ chức tại TP HCM từ ngày 21 – 24/9 với sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp trong nước và quốc tế.
Sáng 25/8, Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tổ chức họp báo Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế lần thứ 17 - Agro Viet 2017.
Với quy mô 300 gian hàng, hội chợ Triển lãm nông nghiệp quốc tế lần thứ 17 trưng bày, giới thiệu các nông sản là đặc sản vùng miền, thực phẩm an toàn vệ sinh thực phẩm theo chuỗi; ứng dụng các tiến bộ khoa học tiên tiến.
Theo Ban tổ chức, thời gian qua, việc quảng bá sản phẩm an toàn trong nước có nhiều chuyển biến, nhất là trong bối cảnh nhiều sản phẩm rau quả của Việt Nam đang phải cạnh tranh gay gắt với những sản phẩm nhập khẩu.
Việc quảng bá, giới thiệu nông sản lần này góp phần quan trọng khẳng định thương hiệu của các nông sản chủ lực của Việt Nam. Những nông sản của Việt Nam được giới thiệu tại hội chợ thuộc các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, tổ chức, cá nhân đơn đã có hệ thống sản xuất nông sản, thực phẩm an toàn có thương hiệu uy tín trên thị trường…  
Ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp cho biết, AgroViet 2017 tổ chức tại TP HCM bởi đây là thị trường tiềm năng ở khu vực phía Nam và ĐBSCL.
Trong đó, nhiều sản phẩm lúa gạo, trái cây và thủy sản đã xây dựng được thương hiệu, chiếm lĩnh ở nhiều thị trường thế giới. Đây cũng là dịp để thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ sản phẩm an toàn, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm mặt hàng nông sản phục vụ xuất khẩu.
Ảnh minh họa.
“Sản phẩm nông nghiệp cần cải tiến về mẫu mã, nâng cao chất lượng chế biến, đáp ứng các tiêu chuẩn của thị trường quốc tế và cách tiếp cận thị trường xuất khẩu. Hội chợ lần này nhằm tạo cơ hội và tìm kiếm thị trường xuất khẩu và các đối tác nước ngoài. Nhiều nông sản đủ điều kiện cạnh tranh với những sản phẩm không chỉ ở thị trường nội địa mà còn xuất khẩu, góp phần đạt kim ngạch xuất khẩu của ngành nông nghiệp cũng như đem lại kim ngạch cho nền kinh tế” ông Hồ khẳng định.
Đặc biệt, khu triển lãm chung với diện tích 54 m2 được ban tổ chức bố trí trong nhà nhằm giới thiệu đến công chúng các thành tựu đạt được về khoa học công nghệ, sản xuất, kinh doanh trong ngành nông nghiệp; tôn vinh những sản phẩm nông, lâm, thủy sản chất lượng cao, có uy tín trên thị trường trong nước và nước ngoài.
Ngoài ra, trong khuôn khổ  Hội chợ Agroviet 2017 còn diễn ra Hội thảo “Bàn về sản phẩm du lịch nông nghiệp công nghệ cao”; tổ chức đoàn nông dân tiêu biểu đến tham quan, học tập tại hội chợ (khoảng 400 đại biểu của 10 đoàn nông dân thuộc các tỉnh lân cận TP Hồ Chí Minh).
Trải qua 17 năm tổ chức, Agroviet khẳng định là hội chợ triển lãm chuyên ngành có uy tín nhất của ngành nông nghiệp. Hội chợ là hoạt động xúc tiến thương mại được tổ chức thường niên nhằm thúc đẩy hoạt động thương mại,  mở rộng quan hệ hợp tác,  làm cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, tạo cơ hội để các doanh nghiệp củng cố và khai thác thị trường nội địa.
Hội chợ nhằm thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về tái cơ cấu ngành theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững.

Thảo Lan