Kinh tế
Hơn 1900 khách mời tham dự Data Center & Cloud Infrastructure Summit 2023 với chủ đề “Tăng tốc cho hành trình số”
03:36 PM 15/03/2023
(LĐXH)- # Data Center & Cloud Infrastructure Summit – một trong những sự kiện có quy mô lớn nhất trong ngành hạ tầng công nghệ thông tin tại Việt Nam với chủ đề “Accelerating the digital journey” (Tăng tốc cho hành trình số) vừa diễn ra vào đầu tháng 3/2023 tại Hà Nội.
Tại thị trường Việt Nam, phần lớn các tổ chức, doanh nghiệp đang từng bước triển khai, đẩy mạnh các hoạt động chuyển đổi số, đặc biệt sau cú huých đại dịch Covid-19. Theo các chuyên gia, từ nay đến năm 2025 sẽ là giai đoạn tăng tốc chuyển đổi số với những hành động triển khai cụ thể theo từng ngành, từng lĩnh vực, từng địa phương.
Các doanh nghiệp đã chủ động thích ứng với hoàn cảnh thực tế sau đại dịch, không ít doanh nghiệp còn tìm được hướng đi kiến tạo tương lai cho mình. Nhiều doanh nghiệp Việt Nam cũng trực tiếp tham gia vào hành trình thúc đẩy chuyển đổi số của quốc gia như Viettel, VNPT, FPT...
Quang cảnh Hội nghị
Mặc dù vậy, cho đến nay vẫn có không ít doanh nghiệp gặp phải những vướng mắc trong quá trình triển khai, thậm chí loay hoay trong hành trình này, dẫn tới mất thời gian, tốn kém chi phí, nhân lực.
Tiếp nối thành công của Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit 2022: Định hình tương lai số tại Việt Nam, cũng như nhằm mang đến cho khách hàng những thông tin hữu ích, lời giải cho bài toán chuyển đổi số thành công của khách hàng, Viettel IDC phối hợp cùng hơn 35 đối tác như CHT, Cisco, Dell, AWS, Asus, HPE, Radware, Vertiv, Eaton, Qisda... tổ chức Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit 2023: Tăng tốc cho hành trình số.
Sự kiện thu hút hơn 1900 khách mời đến từ các doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước, cùng các chuyên gia, diễn giả từ các hãng công nghệ hàng đầu thế giới.
Hội nghị được chia thành 4 phiên chuyên đề, trong đó tại Data Center Room (Phiên Trung tâm dữ liệu), những diễn giả đầu ngành sẽ mang tới những công nghệ mới nổi, những cải tiến cũng như cách quản lý, vận hành bền vững cho trung tâm dữ liệu.
Tại Cloud Room (Phiên Điện toán đám mây), các diễn giả đã cùng trao đổi và thảo luận về những giải pháp mới, công cụ mới đẩy hành trình “lên mây” cho các doanh nghiệp (Multicloud, DevSecOps, Kubernetes,…), phương thức bảo mật nâng cao trên đám mây cũng như cách hiện đại hóa các ứng dụng.
Trong khi đó, DX Room (Phiên Chuyển đổi số) là nơi giới thiệu những công nghệ nền tảng mới, giải pháp tối ưu hóa, thông minh hóa hoạt động sản xuất, nâng cao trải nghiệm khách hàng và đẩy nhanh hành trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp.
Đặc biệt, lần đầu tiên chủ đề về giải pháp và công nghệ cho ngành Y tế được đưa vào chương trình của hội nghị tại Health Tech Room (Phiên Công nghệ dành cho lĩnh vực Y tế), giới thiệu những giải pháp công nghệ hiện đại nhất như AI, IOT trong hệ sinh thái số cùng những mô hình thực tiễn tại Đài Loan – nơi có nền y tế hiện đại bậc nhất Châu Á.
Không chỉ được lắng nghe các chuyên gia chia sẻ về xu hướng, ứng dụng công nghệ mới trong lĩnh vực hạ tầng CNTT và ứng dụng, mà khách mời cũng được trực tiếp thảo luận cùng các diễn giả đến từ những hãng công nghệ lớn trên thế giới về các bài toán cần lời giải cho chính doanh nghiệp mình.
Ngoài ra, khách mời cũng được trải nghiệm công nghệ thực tế ảo VR để tham quan bên trong trung tâm dữ liệu đạt tiêu chuẩn vận hành quốc tế của Viettel IDC ngay tại hội nghị.
Trong bối cảnh thị trường điện toán đám mây bùng nổ cùng sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, Hội thảo Data Center & Cloud Infrastructure summit 2023 được xem là nơi các doanh nghiệp, tổ chức tìm thấy thông tin và giải pháp hữu ích dành cho mình, cũng như tối ưu hóa hành trình chuyển đổi số, mang đến những mô hình kinh doanh mới mẻ và hiệu quả cho mình./.
Thảo Lan