Kinh tế
Hơn 1.050 nhà cung ứng tham gia triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt may 2019 tại TPHCM
08:35 PM 10/04/2019
(LĐXH) – Sáng ngày 10/4/2019, tại TPHCM, Tập đoàn dệt may Việt Nam và Hiệp hội Dệt may Việt Nam tổ chức khai mạc Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp Dệt và May - Thiết bị và Nguyên phụ liệu 2019 (Saigon Tex & Saigon Fabric 2019), tại Trung tân triển lãm Sài Gòn (quận 7, TPHCM).
Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt May Lê Tiến Trường phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm

Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt và may - thiết bị và nguyên phụ liệu 2019 (Saigon Tex & Saigon Fabric 2019) có hơn 1.050 nhà cung ứng quốc tế đến từ 24 quốc gia tham dự. 

Triển lãm năm nay có một sự khác biệt là nhiều hiệp hội của các nước trong khu vực đã tham dự với khu vực riêng như: Liên đoàn Dệt Đài Loan, Hiệp hội Công nghiệp máy móc Đài Loan, Trung tâm Dệt may Hàn Quốc… Đồng thời có sự tham dự của hàng loạt các thương hiệu nổi tiếng thế giới trong lĩnh vực máy và thiết bị ngành may, máy và phụ tùng trong ngành sợi, dệt, nhuộm.  Điểm nhấn của Saigon Tex & Saigon Fabric 2019 là các sản phẩm vải và nguyên phụ liệu. Nhiều khái niệm vải mới sẽ dễ dàng được tìm thấy tại triển lãm như bleach Yarn, acrylic, sợi spandex với khả năng chống clo…

Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm, ông Nguyễn Tiến Trường – Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt May Việt Nam nhấn mạnh: Mục đích của triển lãm Saigon Tex & Saigon Fabric 2019 là nhằm hướng đến  mục tiêu xanh hóa ngành dệt may, hay tối ưu hóa năng suất kéo sợi với bông Mỹ và năng suất kéo sợi mới. Hiện Việt Nam nhập khẩu tới 60% bông Mỹ nên các chuyên gia đến từ Hiệp hội Bông Mỹ sẽ chia sẻ kinh nghiệm để nâng cao năng suất kéo sợi cho các doanh nghiệp dệt may Việt Nam. Ngoài ra, Triển lãm lần này được nhiều doanh nghiệp trong nước và quốc tế quan tâm tham gia các gian hàng trưng bày, giới thiệu và cập nhật về các thiết bị, máy móc công nghệ dệt may và nguyên phụ liêu tiên tiến và hiện đại nhất thế giới.

Các đại iểu cắt băng khai mạc triển lãm Saigon Tex & Saigon Fabric 2019 

Ngoài ra, trong khuôn khổ của triển lãm Saigon Tex & Saigon Fabric 2019 còn diễn ra hàng loạt hội thảo chuyên ngành với các nội dung thiết thực liên quan đến sự phát triển của ngành dệt, may cũng như khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp do Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS), Hội Dệt may thêu - đan TP. Hồ Chí Minh, Vinatex… tổ chức với các chuyên gia giàu kinh nghiệm. Nội dung các buổi hội thảo sẽ tập trung vào các chủ đề như: Xu hướng thay đổi và thách thức đối với ngành dệt may Việt Nam; Thông tin - công cụ quan trọng cho xây dựng chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp trong thời đại 4.0; Đào tạo kỹ năng kỹ thuật số - Việt Nam Digital 4.0; Quản lý chất lượng 4.0 - công cụ cần thiết giúp doanh nghiệp vượt rào cản kỹ thuật thương mại (TBT) trước ngưỡng cửa CPTPP…

Các gian hàng trưng bày về máy, móc, thiết bị, nguyên phụ liệu dệt may tại triển lãm

Máy in màu trên vải 3D được giới thiệu tại triển lãm
Nhiểu gian hàng triển lãm quốc tế được đông đảo khách hàng quan tâm

Vương Linh