Giáo dục - Nghề nghiệp
Hơn 10.000 học sinh tham gia ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp
04:04 PM 08/05/2022
(LĐXH)- Sáng 8/5, ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2022 đã được tổ chức tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội. Ngày hội do Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD-ĐT), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - thương binh và xã hội), báo Tuổi Trẻ và Trường ĐH Bách khoa Hà Nội phối hợp tổ chức.
Gần 100 cơ sở đào tạo đại học, cao đẳng với đủ loại hình công lập, ngoài công lập, chương trình đào tạo hợp tác với nước ngoài, cao đẳng nghề có mặt tại ngày hội với gần 200 gian tư vấn.
Những đơn vị tham gia có thể kể đến như các trường thành viên ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Ngoại thương, ĐH Kinh tế quốc dân, ĐH Thương mại, Học viện Tài chính; những trường lớn trong khối kỹ thuật công nghệ như ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Giao thông vận tải, ĐH Xây dựng, ĐH Thủy lợi… 
Thí sinh yêu thích các ngành xã hội - nhân văn có thể tham khảo nghề báo chí, truyền thông, tâm lý học, ngôn ngữ... của các trường: ĐH Khoa học xã hội và nhân văn, Học viện Báo chí và tuyên truyền, ĐH Hà Nội, Học viện Ngoại giao...
Thí sinh muốn học các chương trình quốc tế, các trường ĐH theo mô hình quốc tế cũng có thể tìm thấy thông tin ở ngày hội.
Tại những gian của các trường, sôi động và thu hút hơn cả là những hoạt động do chính sinh viên các trường tổ chức. Các hoạt động trình diễn nghề, trình diễn sản phẩm nghiên cứu và học tập, các cuộc thi, game vui, nhảy hiện đại sẽ lan tỏa không khí tích cực vừa giúp các em học sinh cuối cấp THPT được giải tỏa căng thẳng vừa truyền năng lượng để các em có thêm động lực cho cuộc thi cam go sắp tới.
Tại đây, đại diện Tổng cục Dạy nghề, các trường CĐ nghề tư vấn chuyên sâu về thị trường lao động, những nhóm ngành nghề mà thị trường lao động đang cần để thí sinh, các bậc phụ huynh có thông tin chọn ngành nghề phù hợp.
Ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp năm nay ước tính đã thu hút hơn 10.000 học sinh tại Hà Nội và nhiều tỉnh phía Bắc.
Một số hình ảnh PV ghi nhận tại ngày hội:
                                                                                                                                                                              PV