Xã hội
Hơn 1.000 người tham gia trồng cây tại Trung tâm thương mại AEONMALL Hà Đông
09:36 AM 04/11/2019
(LĐXH) Trên hành trình xây dựng lối sống xanh - sạch - văn minh, ngày 2/11/2019, AEONMALL Việt Nam đã cùng với hơn 1,000 người dân địa phương, học sinh, sinh viên tham gia trồng cây phủ xanh không gian trung tâm thương mại (TTTM) AEON MALL Hà Đông tại sự kiện Lễ trồng cây “Cánh rừng quê hương AEON”.
Tham dự chương trình có ông Nguyễn Doãn Toản - Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, ông Vũ Ngọc Phụng – Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận Hà Đông, ông Okabe Daisuke – Công sứ kinh tế Đại sứ quán Nhật Bản, ông Chiba Seiichi – Giám đốc điều hành kiêm Phó chủ tịch, Phó Giám đốc Công ty AEONMALL Nhật Bản, và ông Iwamura Yasutsugu – Tổng Giám đốc Công ty AEONMALL Việt Nam.
Ông Nguyễn Doãn Toản - Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội
phát biểu tại Lễ trồng cây
Ông Nguyễn Doãn Toản - Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội phát biểu tại sự kiện: “Lễ Trồng cây ngày hôm nay là một sự kiện ý nghĩa để tiến tới chào mừng TTTM AEON MALL Hà Đông đi vào hoạt động. Hoạt động này cũng nối tiếp cam kết của tập đoàn AEONMALL trồng tặng 3000 cây hoa anh đào cho thành phố Hà Nội tại công viên Hòa Bình. Những cây mới được trồng ngày hôm nay sẽ góp phần mở rộng không gian xanh của thành phố Hà Nội, đưa Hà Nội trở thành một đô thị “Xanh – Văn hiến – Văn minh – Hiện đại”.
Tiếp nối hành trình hướng tới mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh tô điểm Thủ đô Hà Nội, 5000 cây xanh bao gồm 33 chủng loại khác nhau đã được lựa chọn trồng xung quanh TTTM và hoàn toàn phù hợp với điều kiện tự nhiên của khu vực.
Ông Okabe Daisuke – Công sứ kinh tế Đại sứ quán Nhật Bản chia sẻ về tiềm năng của AEOMALL Hà Đông
và mối quan hệ Việt Nam - Nhật Bản
Với hoạt động cộng đồng ý nghĩa và thiết thực này, AEON MALL Hà Đông mong muốn trở thành người bạn đồng hành của khách hàng khu vực phía Tây thành phố nói riêng và toàn Hà Nội nói chung trên hành trình xây dựng lối sống xanh trong cộng đồng. Luôn luôn hành động vì khách hàng, TTTM này không chỉ là một trung tâm mua sắm thông thường mà còn là nơi để mọi người tận hưởng không gian trong lành và lối sống văn minh.
Ông Chiba Seiichi - Giám đốc điều hành kiêm Phó chủ tịch, Phó Giám đốc công ty AEONMALL Nhật Bản
phát biểu tại sự kiện
Ông Chiba Seiichi - Giám đốc điều hành kiêm Phó chủ tịch, Phó Giám đốc công ty AEONMALL Nhật Bản chia sẻ: “Tập đoàn AEON luôn tích cực tiến hành các hoạt động gắn kết với người dân địa phương dựa trên triết lý cơ bản “Theo đuổi Hòa bình – Tôn trọng Con người – Cống hiến cho cộng đồng Địa phương. Với hoạt động trồng cây tại AEON MALL Hà Đông lần này, chúng tôi hi vọng có thể góp phần nâng cao nhận thức, thúc đẩy hành động của cộng đồng về bảo vệ môi trường, phát triển bền vững”.
Hoạt động “Trồng rừng quê hương AEON” được thực hiện lần đầu tiên vào năm 1991 tại TTTM ở Malacca, Malaysia, sau đó tiếp tục được triển khai trong khuôn viên các TTTM của AEONMALL tại Nhật Bản và nhiều nước khác, tổng số cây đã trồng đến năm 2018 đã đạt được con số gần 12 triệu cây. Tại Việt Nam, từ năm 2010 đến nay, AEONMALL Việt Nam đã trồng được hơn 74,000 cây xanh tại khắp ba miền đất nước với sứ mệnh “Lấy bao nhiêu không gian sống của địa phương thì sẽ bù lại bấy nhiêu không gian xanh cho cộng đồng đó”.
Các đại biểu tham gia trồng cây tại Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông
Về việc khai trương AEON MALL Hà Đông, ông Okabe Daisuke – Công sứ kinh tế Đại sứ quán Nhật Bản chia sẻ: “...Sự tích cực triển khai các dự án của tập đoàn AEON đã góp phần rất lớn cho sự tăng trưởng cũng như tạo việc làm cho khu vực. Nhật Bản sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác với Việt Nam và hết lòng ủng hộ để Việt Nam phát huy được cơ hội chuyển đổi mang tính lịch sử này nhằm đạt được sự phát triển bền vững hơn nữa.”
Các bạn trẻ hào hứng tham gia trồng cây
Tọa lạc tại quận Hà Đông – một vị trí kết nối giao thông thuận lợi phía Tây Nam Thủ đô cùng khu dân cư đông đúc, AEON MALL Hà Đông là TTTM thứ hai của AEONMALL Việt Nam tại Hà Nội, dự kiến khai trương vào cuối tháng 11/2019, với tổng diện tích lên tới 150,000 m2 và sức chứa 220 gian hàng từ các thương hiệu được yêu thích tại Việt Nam.  
Thảo Lan