Lao động
Hội thi “Người làm công tác An toàn, vệ sinh lao động giỏi năm 2018”.
09:48 AM 16/12/2018
(LĐXH)- Ngày 15/12, tại thành phố Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), Bộ Lao động – TBXH tổ chức Hội thi “Người làm công tác An toàn, vệ sinh lao động giỏi năm 2018”.
Ban Tổ chức tặng hoa cho các đội tham gia Hội thi
Tham gia Hội thi có 25 thí sinh đến từ 5 đơn vị, gồm: Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam, Công ty TNHH Samsung Electronic Việt Nam, Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại. Các đội tham gia những phần thi: Chào hỏi và tiểu phẩm; trắc nghiệm tổng quan kiến thức về an toàn vệ sinh lao động; thi tự luận và hùng biện.
 Ông Hà Tất Thắng, Cục trưởng Cục An toàn Lao động phát biểu cho rằng các đội thi đều là những "cánh chim đầu đàn" trong công tác ATVSLĐ 
Các thành viên Ban Giám khảo của Hội thi
Phát biểu khai mạc Hội thi, ông Hà Tất Thắng, Cục trưởng Cục An toàn Lao động (Bộ Lao động – TBXH), cho biết: Nhằm tạo phong trào thi đua thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ), hưởng ứng tích cực và thiết thực Tháng Hành động ATVSLĐ năm 2018 đến cả những tháng cuối năm, tiếp nối sang năm 2019, Hội thi người làm công tác ATVSLĐ được tổ chức trong khuôn khổ của Chương trình mục tiêu giáo dục nghề nghiệp - việc làm và an toàn lao động giai đoạn 2016 -2020. Qua đó, nâng cao hơn nữa ý thức ATVSLĐ cho các đơn vị, doanh nghiệp, người làm công tác ATVSLĐ, góp phần giảm thiểu tai nạn lao động trong sản xuất, thúc đẩy phong trào học tập, rèn luyện kỉ cương, quy trình, quy phạm an toàn lao động trong các đơn vị. Đồng thời, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, đơn vị, người làm công tác ATVSLĐ giao lưu, học hỏi, chia sẻ những kinh nghiệm kiến thức, kỹ năng về ATVSLĐ để đưa công tác này ở các đơn vị trở thành phong trào thiết thực hơn; thu hút sự chú ý và truyền tải, lan tỏa tình yêu đối với công tác ATVSLĐ đến với đông đảo quần chúng nhân dân lao động.
Phần thi chào hỏi của các đội
“Trong những năm qua, nhiều doanh nhiệp đã triển khai các quy đinh pháp luật về ATVSLĐ, áp dụng các hệ thống quản lý, giải pháp ATVSLĐ tiên tiến, phù hợp, cải thiện điều kiện lao động,  giúp cho công tác ATVSLĐ trong doanh nghiệp đạt nhiều kết quả, thành tích tốt, giảm được tần suất tai nạn lao động, số người bị bệnh nghề nghiệp, tăng năng suất lao động. Đây là những nỗ lực phấn đấu không ngừng của doanh nghiệp và  tập thể người lao động, trong đó người làm công tác ATVSLĐ là nòng cốt, hạt nhân thúc đẩy sự phát triển của công tác ATVSLĐ,  cải thiện điều kiện lao động tại doanh nghiệp” – Cục trưởng Hà Tất Thắng, nhấn mạnh.
Các phần thi xuất sắc của đội Tổng Công ty Điện lực miền Bắc
Các đội thi “Người làm công tác ATVSLĐ năm 2018” đều là những “cánh chim đầu đàn” trong công tác ATVSLĐ. Sau hàng tháng chuẩn bị, tập luyện tại các đơn vị và với một ngày trải qua các phần thi vô cùng gay cấn, các thí sinh đã được cùng nhau đua sức, đua tài và mang đến Hội thi những nét riêng biệt, đặc sắc, chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác ATVSLĐ…
Ban Tổ chức trao Cup và giải nhất cho Tổng Công ty Điện lực miền Bắc
Trao giải thuyết trình và hùng biện xuất sắc cho 2 thí sinh
Kết thúc hội thi Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho Tổng Công ty Điện lực miền Bắc; giải nhì cho Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam; giải ba cho Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại và Công ty TNHH Samsung Electronic Việt Nam. Trao 2 giải “tiểu phẩm”, 2 giải thi “kiến thức”, 2 giải “thuyết trình và hùng biện” cho các đội và thí sinh xuất sắc tại Hội thi.

Chí Tâm