Giáo dục - Nghề nghiệp
Hội thảo Tâm lý Học đường Quốc tế lần thứ VI: Lan tỏa khoa học để phát triển cộng đồng
06:52 PM 26/07/2018
(LĐXH)- Với chủ đề “Vai trò của Tâm lý học trường học trong việc Đảm bảo Sức Khỏe Tâm lý cho Học sinh và Gia đình”, sự kiện lần đầu tiên có sự góp mặt của 4 chuyên gia - học giả uy tín đầu ngành về tâm lý học đường từ các trường ĐH, trung tâm nghiên cứu lớn của Hoa Kỳ cùng nhiều chuyên gia Á - Âu khác...
Sự kiện diễn ra giữa bối cảnh ngành nghiên cứu tâm lý và tâm lý ứng dụng nói chung của Việt Nam còn kém phát triển; trong khi đó xã hội liên tục dấy lên sự lo âu về những hiện tượng bất ổn tâm lý trong và ngoài nhà trường, những vụ tự tử, trầm cảm dần trở thành "vấn nạn" đáng báo động...
Liên hiệp Phát triển Tâm lý Học đường Quốc tế (CASP-I) kết hợp với một số trường đại học thành viên có uy tín trong nước đã tổ chức 5 lần hội thảo chuyên môn về ngành Tâm lý Học đường (2 năm/lần) kể từ năm 2009 - 2016. Chuỗi hội thảo này đã đóng góp quan trọng vào việc thúc đẩy sự hình thành, phát triển ngành, nghề, và dịch vụ Tâm lý Học đường tại Việt Nam, được báo chí, giới chuyên môn trong và ngoài nước ghi nhận.
Mục tiêu hội thảo ngoài việc công bố các kết quả nghiên cứu mới trong lĩnh vực tâm lý học trường học. Hội thảo còn là nơi kết nối, vận động các cơ quan chính phủ, các tổ chức phi chính phủ, cơ quan truyền thông, các chuyên gia/các chuyên viên tâm lý, nhà nghiên cứu, giảng viên đại học, giáo viên phổ thông và các bậc cha mẹ trong và ngoài nước trong việc xây dựng, quy hoạch, phát triển ngành, nghề, dịch vụ tâm lý học trường học tại Việt Nam và trên thế giới.
Hội thảo Tâm lý Học đường lần thứ VI được thực hiện theo tinh thần xã hội hóa, với sự góp sức của một số đơn vị như Quỹ phát triển khoa học và công nghệ quốc gia (Nafosted), công ty cổ phần giáo dục Thành Thành Công (TTC Edu), tổng công ty thương mại Sài Gòn (Satra), công ty Anbooks, cá nhân tiến sĩ Lê Nguyên Phương.... Hội thảo diễn ra trong hai ngày 1 và 2/8/2018 tại trường ĐH Sư phạm Hà Nội (136 Xuân Thủy, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội).
Ngoài ra sẽ có một buổi toạ đàm và các khóa tập huấn ngắn hạn [mini-skill workshop] được triển khai ở Thành phố Hồ Chí Minh (Tòa nhà TTC, số 253 Hoàng Văn Thụ, phường 2, quận Tân Bình) vào ngày 17/8/2018 với chủ đề: “Cha Mẹ và Thầy Cô: Chuyển hoá vì thế hệ tương lai”.

Thông tin chi tiết về hội thảo, truy cập địa chỉ: www.hnue.edu.vn; www.anbooks.vn

Y.S