Văn hóa - Thể thao
Hội sách chào mừng ngày sách Việt Nam thu hút hàng nghìn người tham gia
03:48 PM 07/04/2017
(LĐXH) Sáng ngày 6/4, Hội sách tháng 4 đã khai mạc tại công viên Thống Nhất, với sự tham gia của đông đảo các đơn vị xuất bản lớn tại Việt Nam.
1 phần các gian hàng tại Hội sách (Ảnh: Ngọc Anh)
Hội Sách là nơi giới thiệu, trưng bày và bán các tác phẩm sách, truyện với khoảng 100 gian hàng của 80 đơn vị thuộc các nhà xuất bản, mang đến cho người yêu sách gần 40.000 tựa sách các loại chia ra nhiều chủ đề đa dạng.  Như thường lệ, các độc giả tham gia Hội sách sẽ có cơ hội mua sách với giá chiết khấu khá ưu đãi, từ 10-50% so với giá gốc. Thậm chí, ở khu vực các gian hàng bán sách cũ, giá sách còn dao động chỉ từ 1 tới 10 ngàn đồng.
Ngày khai mạc hội sách trùng đúng dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng vương nên càng có nhiều người tới đây để tìm mua những cuốn sách yêu thích hoặc những tựa sách mới nhất vừa ra lò. Những đơn vị xuất bản lớn như Kim Đồng, FAHASA, Nhã Nam,.....luôn luôn đông nghịt người, tuy vậy dòng người vẫn ra vào không ngớt, bàn thu ngân lúc nào cũng chật kín người xếp hàng đợi thanh toán.
Gian hàng của Nhã Nam và Kim Đồng thu hút nhiều độc giả tới tìm mua sách (Ảnh: MInh Ngọc)
Ngoài ra, các gian hàng cũng tổ chức nhiều hoạt động cho trẻ em như vẽ hình, tô màu cùng bé, bốc thăm trúng thưởng, tặng sticker…
Hội Sách đã tạo nên không gian văn hóa ấn tượng ngay giữa trung tâm thủ đô Hà Nội – điểm gặp gỡ của những người yêu sách, đồng thời là nơi lan tỏa những giá trị văn hóa, kết tinh qua từng trang sách đến với đông đảo mọi tầng lớp nhân dân. 
Hội sách là nơi gặp gỡ, giao lưu của người yêu sách ở Hà Nội (Ảnh: Ngọc Anh)
Hội sách tháng 4 sẽ kéo dài từ ngày 6 tới ngày 10/4 với  khoảng 20 sự kiện được tổ chức với các chủ đề khác nhau gắn với sách và văn hóa đọc.

Minh Ngọc