Kinh tế
Hội nghị “Làm việc tốt thì tốt cho doanh nghiệp|”
09:08 PM 19/05/2017
(LĐXH) - Sáng ngày 19/5/2017 tại TP.HCM, Trung tâm Phát triển hỗ trợ cộng đồng LIN, Hội nữ doanh nhân TP.HCM và Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) đồng tổ chức hội nghị “Làm việc tốt thì tốt cho doanh nghiệp’’
Đông đảo các doanh và người lao động quan tâm tại Hội thảo

Chương trình được thực hiện nhằm đưa ra các cách tiếp cận khác nhau về trách nhiệm nhiệm xã hội của doanh nghiệp, cách tạo ra các giá trị chung, sự khác biệt giữa các hoạt động từ thiện và phát triển cũng như các chiến lược khác nhau trong việc hợp tác giữa các doanh nghiệp với các tổ chức phi lợi nhuận. Đối tượng chính của chương trình là các chủ doanh nghiệp, các nhà lãnh đạo cấp cao, các nhà quản lý, nhân viên từ các doanh nghiệp đang hoạt động tại TP.HCM.

Bà Trần Vũ Hương Giang, Giám đốc điều hành của Trung tâm LIN cho biết: “Thông qua hoạt động tại LIN, chúng tôi nhận ra rằng doanh nghiệp và cộng đồng địa phương thường bỏ lỡ cơ hội hợp tác với nhau nhằm tạo ra những hoạt động xã hội, môi trường tích cực và lâu dài. Nếu khối phi lợi nhuận và tư nhân có thể tìm được tiếng nói chung, hợp tác thuận lợi với nhau thì việc này sẽ mang đến rất nhiều giải pháp nhằm nâng cao đời sống của những đối tượng yếu thế trong xã hội, đồng thời việc hợp tác này cũng góp phần hình thành sự phát triển kinh tế xã hội bền vững. Chúng tôi hi vọng rằng chương trình này sẽ là động lực cho khối doanh nghiệp và cộng đồng phi lợi nhuận hình thành những mối quan hệ hợp tác lâu dài và hiệu quả”.

Người tham dự chương trình có cơ hội học hỏi từ các nhà lãnh đạo của doanh nghiệp về các cách tiếp cận sáng tạo để nâng cao sự cam kết của nhân viên, tăng lòng trung thành của các khách hàng, mang lại sự tăng trưởng kinh doanh bền vững. Ngoài việc nghe từ các diễn giả, đây cũng là cơ hội để người tham dự tìm hiểu và kết nối với các doanh nghiệp và các tổ chức phi lợi nhuận qua đó có thể tận dụng các thế mạnh và nguồn lực để kết hợp với nhau.

Bà Nguyễn Khánh Linh, Chủ tịch và giám đốc điều hành của Dale Carnegie Việt Nam chia sẻ: “Mục tiêu hàng đầu của chúng tôi là thúc đẩy một xã hội mà ở đó tinh thần đôi bên cùng thắng có thể lan toả rộng rãi. Thông qua hợp tác với những đối tác có nhiều kinh nghiệm và chuyên môn trong lĩnh vực của họ, cũng như rất tâm huyết trong việc xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn, chúng tôi tin rằng các mục tiêu của mình có thể đạt được kết quả tốt nhất. Các mỗi quan hệ hợp tác này sẽ là cánh tay nối dài để giúp chúng ta có thể đến gần với nhau hơn trong việc tạo ra những giá trị nhân ái trong xã hội”. 

Chương trình sẽ được chia thành 2 buổi thảo luận, buổi thảo luận đầu tiên sẽ tìm hiểu các cách tiếp cận khác nhau về giá trị chung, cách thức mỗi sáng kiến được thực hiện và những tác động tương ứng của các hoạt động này đối với cộng đồng và với chính công ty. Buổi thảo luận thứ hai sẽ mời đại diện từ các công ty, các tổ chức phi lợi nhuận, các hiệp hội và cơ quan liên quan chia sẻ cách thức hình thành và duy trì mối quan hệ hợp tác đa bên cần thiết cho sự phát triển bền vững.

Ngoài ra, chương trình cũng có gian hàng giới thiệu của 12 tổ chức phi lợi nhuận tại địa phương hiện đang làm việc trên nhiều lĩnh vực khác nhau như giáo dục, môi trường, chăm sóc sức khoẻ, cơ hội tiếp cận bình đẳng cho người yếu thế. Đây cũng là một cơ hội tốt để đại diện các công ty trực tiếp gặp gỡ và kết nối với các tổ chức phi lợi nhuận tại địa phương. 

                                                                                               Lê Việt