Sức khỏe - Đời sống
Hội nghị khoa học và Triển lãm Răng Hàm Mặt Quốc tế VIDEC 2022: Nha khoa trong thời đại mới
08:13 AM 18/08/2022
(LĐXH)- Từ ngày 17 đến 19/8/2022, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị khoa học và Triển lãm Răng Hàm Mặt Quốc tế VIDEC 2022 với chủ đề: Nha khoa trong thời đại mới. VIDEC 2022 có sự tham dự của hàng nghìn đại biểu trong nước và quốc tế.
VIDEC 2022 bao gồm: Chương trình khoa học, Triển lãm nha khoa quốc tế và một số nội dung quan trọng khác.
Về chương trình khoa học, có 97 báo cáo khoa  học chọn lọc của các nhà khoa học đến từ 12 quốc gia trong khu vực và trên thế giới với các chủ đề về: Nắn chỉnh răng; Cấy ghép nha khoa; Nha khoa thẩm mỹ; Nội nha; Răng trẻ em; Nha khoa phục hồi; Nha chu; Phẫu thuật miệng- hàm mặt.
Một góc Triển lãm VIDEC 2022
Các chuyên đề khoa học chuyên sâu chọn lọc đã thu hút hàng ngàn đồng nghiệp nha khoa từ khắp cả nước quan tâm để cập nhật kiến thức, kỹ thuật và áp dụng vào thực tiễn khám chữa bệnh hàng ngày.
Ngoài chương trình khoa học nói trên, còn có 40 báo cáo thuộc Diễn đàn khoa học sinh viên và khoa học tuổi trẻ của các sinh viên và bác sỹ trẻ từ các trường đại học và các cơ sở răng hàm mặt trong cả nước. Diễn đàn tạo điều kiện và ươm mầm cho các tài năng trẻ trong nghiên cứu khoa học. Nhờ đó, tạo ra nguồn cảm hứng cho cả thầy và trò các cơ sở đào tạo bác sỹ răng hàm mặt say mê nghiên cứu khoa học và mong đợi tới ngày hội nghị để báo cáo và chia sẻ các thành quả nghiên cứu của mình. Vì vậy, phong trào nghiên cứu khoa học đã có sức lan tỏa mạnh mẽ tới các cơ sở đào tạo răng hàm mặt trong cả nước.
Tham gia VIDEC 2022 có trên 300 gian hàng giới thiệu các sản phẩm nha khoa mới,
tiên tiến, hiện đại của các nhà sản xuất nổi tiếng thế giới 
Về triển lãm nha khoa, có trên 300 gian hàng giới thiệu các sản phẩm nha khoa mới, tiên tiến, hiện đại của các nhà sản xuất nổi tiếng hàng đầu thế giới đến từ Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Châu Âu, Trung Quốc... Các nhà chuyên môn tiếp cận các sản phẩm nha khoa tiên tiến, hiện đại giúp bổ trợ cho các chuyên đề khoa học.
Một hội thảo trong khuôn khổ VIDEC 2022
Trong khuôn khổ Hội nghị khoa học và Triển lãm Răng Hàm Mặt Quốc tế VIDEC 2022 còn diễn ra các hoạt động quan trọng khác, bao gồm: Tọa đàm với các lãnh đạo Liên đoàn Nha khoa Châu Á - Thái Bình Dương về đăng cai tổ chức: Hội nghị Nha khoa Châu Á tại Việt Nam trong năm tới; Tọa đàm với các đối tác quốc tế về đăng cai tổ chức Hội nghị Nha chu Châu Á - Thái Bình Dương năm 2024 tại Việt Nam; Trao đổi hợp tác giữa các cơ sở đào tạo răng hàm mặt trong nước với các đối tác quốc tế.
VIDEC 2022 thu hút sự tham gia của hàng nghìn đại biểu và khách tham quan trong nước và quốc tế
Các chương trình khoa học tiền Hội nghị diễn ra trong ngày 16/8/2022. Với các nội dung và qui mô của Hội nghị, VIDEC 2022 được tổ chức tại Cung Văn hóa Hữu Nghị và cụm các khách sạn lân cận tại Hà Nội trong các ngày từ 17 đến 19/8/2022.
Tham dự VIDEC 2022 có hàng ngàn đại biểu trong nước và quốc tế. Các đại biểu quốc tế đến từ 16 quốc gia trong khu vực và trên thế giới, bao gồm: Mỹ, Pháp, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thụy Sỹ...
VIDEC đã thực sự là sự kiện nha khoa lớn, có uy tín, tiếng vang cả trong nước và quốc tế, trở thành sự kiện khoa học truyền thống hàng năm của Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam ./.
Thảo Lan