Sức khỏe - Đời sống
Hội nghị khoa học và Triển lãm Răng Hàm Mặt Quốc tế lần thứ 11
06:14 PM 22/08/2018
(LĐXH) Sáng 22-8, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu Nghị Việt Xô (Hà Nội), Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam và Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội phối hợp với Liên đoàn Nha khoa Thế giới FDI đã tổ chức Hội nghị khoa học & triển lãm Răng Hàm Mặt Quốc tế lần thứ 11.
Hội nghị có  sự tham gia trên 3.000 đại biểu là các bác sĩ, kỹ thuật viên... chuyên ngành Răng Hàm Mặt của Việt Nam và hơn 25 quốc gia trên thế giới.
Theo GS.TS Trịnh Đình Hải - Trưởng Ban tổ chức Hội nghị, Chủ tịch Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam, Giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội, Hội nghị năm nay có 350 gian hàng triển lãm, giới thiệu các sản phẩm nha khoa nổi tiếng của các nhà sản xuất hàng đầu thế giới.
Toàn cảnh Hội nghị - Triển lãm.
Đáng chú ý hơn, chương trình khoa học trong 4 ngày (1 ngày tiền Hội nghị) tại 4 hội trường với 28 phiên (sessions) khoa học. Ngôn ngữ: Tiếng Anh, tiếng Việt. Riêng Diễn đàn VIDEC: Tiếng Anh.
Hội nghị được tổ chức tại 5 địa điểm: Cung Văn hóa Lao động Hữu Nghị Việt Xô; Khách sạn Nikko Hà Nội; Khách sạn Daewoo Hà Nội; Khách sạn Công đoàn Việt Nam và Bệnh viện Răng hàm  mặt Trung ương Hà Nội. GS Trịnh Đình Hải cũng cho biết, Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam có chế độ đài thọ cho các cán bộ lão thành có công với ngành và các đại biểu tiêu biểu như vé máy bay khứ hồi; khách sạn; phí đăng kí hội nghị và một số chế độ khác.
Tại Triển lãm năm nay có 350 gian hàng triển lãm, giới thiệu
các sản phẩm nha khoa nổi tiếng của các nhà sản xuất hàng đầu thế giới.
Đây là cơ hội tốt đề các đồng nghiệp tiếp cận và cập nhật các kỹ thuật mới, tiên tiến, góp phần nâng cao công tác khám, chữa bệnh và giảm chuyển tuyến, giữ chân người bệnh trong nước.
GS Trịnh Đình Hải cho biết: Năm nay, quy mô của hội nghị lớn hơn mọi năm, lần đầu tiên kéo dài 4 ngày, và tổ chức ở 5 địa điểm: "Năm nay, chúng tôi khá khắt khe với báo cáo viên, chọn lọc rất kỹ càng, để có chất lượng tốt. Đáng chú ý hơn, diễn đàn VIDEC, lần đầu tiên bàn về vấn đề nha học đường, mời các chuyên gia của các nước trong khu vực và trên thế giới bàn về vấn đề điều chỉnh Nha học đường.
Hội nghị năm nay cũng tập trung vào các chủ đề khoa học, là những vấn đề mà người dân rất quan tâm.
Ca phẫu thuật cắt bỏ khối u khổng lồ cho bà Triệu Mùi Chài (Cao Bằng) và ca vi phẫu ghép xương hàm mặt thứ 500 thành công gần đây đã thể hiện đẳng cấp của các bác sĩ răng hàm mặt Việt Nam. Hai ca phẫu thuật đặc biệt này được bệnh viện đài thọ toàn bộ.
Đáng chú ý hơn, mỗi năm hàng chục ngàn người nước ngoài đổ về Việt Nam khám chữa bệnh răng hàm mặt. Đây có thể nói là một thành công rất lớn của ngành Răng Hàm Mặt Việt Nam.
Thảo Lan