Xã hội
Hội Liên Hiệp Phụ nữ phường Thanh Xuân Bắc tặng quà cho cán bộ là thương, bệnh binh và thân nhân người có công
09:54 AM 26/07/2018
(LĐXH) Chiều ngày 25/7, Hội LHPN phường đã tổ chức Hội nghị gặp mặt các cán bộ Hội là thương binh, bệnh binh và thân nhân các gia đình thương binh, liệt sỹ nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh – Liệt sỹ.
Dự Hội nghị có đồng chí Cao Thị Hạnh - Cán bộ Hội LHPN quận; đồng chí Nguyễn Hoàng Điệp - Phó bí thư thường trực Đảng uỷ phường; đồng chí Nguyễn Thị Thu Hiền - Phó chủ tịch HĐND phường; đồng chí Phạm Văn Bình - UVTV, Chủ tịch UB MTTQ phường cùng các đồng chí Bí thư chi bộ các khu dân cư và 40 cán bộ Hội Phụ nữ là thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ trên địa bàn phường.
Tại Hội nghị, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống dựng nước và giữ nước của dân tộc, biết bao thế hệ người Việt Nam với tinh thần yêu nước, với ý chí kiên cường bất khuất và lòng thuỷ chung, nhân hậu đã đem công sức của mình để gìn giữ độc lập tự do và thống nhất, viết nên những trang sử vẻ vang trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm để giành lại độc lập.
Bên cạnh đó, các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” cũng được Hội thường xuyên thực hiện, thể hiện sự quan tâm và tri ân đối với các liệt sĩ, thương, bệnh binh và thân nhân người có công với cách mạng. Hội LHPN phường luôn chủ động thăm hỏi, tặng quà, xây dựng nhà tình nghĩa cho thương binh, gia đình liệt sỹ, Mẹ Việt Nam Anh hùng và những người có công trong các dịp lễ, Tết và ngày 27/7 hàng năm. Các gia đình chính sách cũng được hỗ trợ, tạo điều kiện để tiếp cận với các hoạt động phát triển kinh tế, tăng thu nhập, nâng cao chất lượng cuộc sống như giúp vay vốn, dạy nghề, tạo việc làm… góp phần xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh.
Nhân dịp này, Hội Phụ nữ phường đã trao 40 suất quà cho cán bộ Hội là thương binh, bệnh binh và thân nhân các gia đình thương binh, liệt sỹ.

PV.